ISSN-2815-5823
THIÊN BÌNH
Thứ năm, 15h58 14/12/2023

TikTok cán mốc 10 tỷ USD về chi tiêu của người dùng, xếp “chung mâm” với loạt ứng dụng game

(KDPT) - TikTok là nền tảng duy nhất không phải game di động nhưng vẫn đạt cột mốc 10 tỷ USD về chi tiêu tiêu dùng toàn cầu.

Nhà cung cấp dịch vụ phân tích ứng dụng data.ai cho biết, danh sách ứng dụng chi tiêu tiêu dùng 10 tỷ USD toàn cầu chỉ có 5 cái tên, trong đó chỉ có duy nhất nền tảng chia sẻ video TikTok là không phải game. Những cái tên còn lại là Clash of Clans của Supercell, Candy Crush Saga của Activision Blizzard, Honor of Kings của Tencent và Monster Strike của Mixi.

Hiện nay, Candy Crush là game “kiếm” nhất trong lịch sử khi người dùng đã chi hơn 12 tỷ USD vào ứng dụng này. Số liệu của data.ai được tính toán dựa trên doanh thu có được từ App Store và Google Play. Tuy vậy, TikTok được cho là sẽ vượt qua tựa game nổi tiếng này.

Theo Lexi Sydow – Giám đốc phân tích thông tin tại data.ai, TikTok có thể trở thành ứng dụng di động thu nhập cao nhất mọi thời đại khi cán mốc 15 tỷ USD vào năm tới. Người dùng ứng dụng bỏ ra hơn 11 triệu USD/ ngày để “boa” cho các nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ. Nhờ đó, TikTok vượt qua game màu mỡ nhất từ trước tới nay.

TikTok cán mốc 10 tỷ USD về chi tiêu của người dùng, xếp “chung mâm” với loạt ứng dụng game
5 ứng dụng duy nhất đạt ngưỡng 10 tỷ USD chi tiêu của người dùng. (Ảnh: data.ai)

Bên cạnh đó, tính đến cuối năm 2024, dự kiến người dùng TikTok còn dành 40 tiếng hàng tuần cho ứng dụng, tăng 22% so với năm 2023.

Người dùng sử dụng xu (coin) trên TikTok để mua quà cho tác giả trên nền tảng. Sau đó, những món quà này được đổi ra tiền, và TikTok nắm giữ 50% khoản thanh toán.

Dữ liệu data.ai cho biết năm nay, mặt hàng phổ biến nhất trên TikTok là gói 1.321 xu với giá 19,99 USD, chiếm ¼ doanh thu trong nền tảng. Ngoài mua sắm, ứng dụng chia sẻ video ngắn còn có nguồn thu khác từ thương mại điện tử và quảng cáo.

Bên cạnh TikTok, ứng dụng chia sẻ video YouTube và ứng dụng hẹn hò Tinder cũng là các ứng dụng gần nhất cán mốc 10 tỷ USD, tuy nhiên vẫn kém hơn TikTok, từ 2-3 tỷ USD.

Hồi đầu tháng 12 vừa qua, TikTok đã được trở lại tiểu bang Montana của Mỹ. Mối quan hệ của công ty mẹ ByteDance với Trung Quốc khiến nhiều nơi lo lắng và tìm cách ngăn chặn ứng dụng này trên smartphone.

Bên cạnh đó, TikTok còn vướng vào cáo buộc “gây nghiện” cho thanh thiếu niên và có thể làm tổn hại đến sức khỏe tinh thần./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024