ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 09h53 31/05/2024

Tìm hiểu thông tin chi tiết về ngân hàng BaoVietBank

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Bảo Việt - ngân hàng BaoVietBank được biết đến là thành viên trẻ nhất của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt.

Tổng quan về ngân hàng BaoVietBank

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank) chính thức khai trương ngày 14/01/2009 theo giấy phép thành lập và hoạt động theo giấy phép số 328/GP-NHNN ngày 11/12/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Đây là thành viên trẻ nhất của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt. Đồng thời, cũng là một ngân hàng thương mại trẻ trong lĩnh vực tín dụng tại Việt Nam.

BaoVietBank ra đời góp phần tạo nên thế chân kiềng vững chắc, sức mạnh tổng hợp nhằm đảm bảo cho sự phát triển toàn diện và bền vững của hệ thống Bảo Việt.

Tập đoàn Bảo Việt là cổ đông sáng lập lớn nhất của ngân hàng này. Ngoài ra, còn có cổ đông là một số tổ chức uy tín khác trong nước. Với nhiều điều kiện thuận lợi trong việc phát triển mối quan hệ với các tổ chức kinh tế trong nước và quốc tế, ngân hàng BaoVietBank có tiền đề để trở thành một trong những nhà băng lớn hàng đầu tại Việt Nam.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về ngân hàng BaoVietBank - ảnh 1

Ngân hàng này nhắm tới mục tiêu phát triển ổn định, bền vững, mở rộng hoạt động kinh doanh trên nền tảng hiệu quả, gắn tăng trưởng quy mô đi liền với đảm bảo an toàn hoạt động. Ngoài ra, Bảo Việt cũng cố gắng xây dựng và đổi mới theo hướng hiện đại để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và cổ đông.

Ngân hàng BaoVietBank dựa trên tôn chỉ “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”, cam kết tạo nên một ngân hàng chuẩn mực, có thể cung ứng các sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Trong quá trình phát triển, BAOVIET Bank đã không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, BaoVietBank hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ cũng như giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm - đầu tư, tài chính - ngân hàng.

Ngân hàng nỗ lực hình thành một ngân hàng hiện đại, đề cao sự chuẩn mực trong quản trị và hoạt động. Đồng thời, đảm bảo chất lượng dịch cao nhất với sự hài lòng của khách hàng. Để từ đó, tăng giá trị bền vững cho cổ đông, nhân viên và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Về giá trị cốt lõi, BaoVietBank tập trung vào những yếu tố chính như sau:

  • Chuẩn mực: Đó là chuẩn mực về mô thức quản trị, tổ chức, dịch vụ ngân hàng, công nghệ và môi trường hoạt động nhằm xây dựng một ngân hàng năng động.
  • Hiệu quả bền vững: Ngân hàng dành sự ưu tiên vào những nỗ lực, đóng góp thiết thực nhằm tạo ra tính hiệu quả cao. Đồng thời đánh giá đúng rủi ro, và tạo nên nguồn lực cần thiết để có thể duy trì sự hiệu quả lâu dài.
  • Không ngừng sáng tạo: Luôn sẵn sàng nắm bắt và tiếp nhận các cơ hội mới, ý tưởng mới, có biện pháp hoàn thiện để tạo nên sự khác biệt. BaoVietBank xem sáng tạo là yếu tố tạo nên thành công trong một môi trường kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh của ngành ngân hàng.
  • Sự hợp tác: Đánh giá cao tinh thần hợp tác, tôn trọng đồng nghiệp cũng như phát huy sức mạnh của tập thể.
  • Đồng lòng chia sẻ: Chia sẻ với đồng nghiệp, có tinh thần trách nhiệm với khách hàng và cộng đồng, xã hội.
Tìm hiểu thông tin chi tiết về ngân hàng BaoVietBank - ảnh 2

Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng BaoVietBank

Năm 2008, Ngân hàng TMCP Bảo Việt được thành lập theo giấy phép hoạt động 328/GP của NHNN. Đến năm 2009, ngân hàng đã mở chi nhánh đầu tiên ở TP.HCM và chính thức đi vào hoạt động.

Bước sang năm 2010, BaoViet đã tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện cho cộng đồng. Trong năm này, ngân hàng đã có sự tăng trưởng ấn tượng về lợi nhuận và quy mô kinh doanh. 

Sau đó 1 năm, ngân hàng tiếp tục phát triển các tiện ích cho kênh điện tử khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Đồng thời, kết nối hệ thống POS, và mở chi nhánh ở Đà Nẵng và Hà Nội.

Năm 2012, BaoVietBank nằm trong nhóm 2 ngân hàng hoạt động an toàn và lành mạnh. Trong năm này, ngân hàng đã hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 3 nghìn tỷ đồng.

Bước sang năm 2013, Ngân hàng BaoVietBank đã triển khai dự án Nâng cao chất lượng tại quầy nhằm mục đích tối ưu chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn. Không chỉ ra mắt website mới, ngân hàng còn triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử với nhiều tiện ích. BaoVietBank thời điểm đó cũng đã được trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” bởi Bộ Tài chính.

Năm 2014, ngân hàng hoàn tất dự án nâng cấp phần mềm ngân hàng lõi T24 và ra mắt thẻ tín dụng quốc tế. Việt hoàn thành dự án Corebanking đã đóng góp một phần quan trọng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Sau đó, Bảo Việt đã ký kết hợp tác với TCT Bảo hiểm Bảo Việt và tổ chức khai trương mới chi nhánh ở một số khu vực trọng điểm về kinh tế.

Đến năm 2016, BaoVietBank thực hiện thúc đẩy phát triển sản phẩm cá nhân, ngân hàng điện tử. Đồng thời mở rộng và kiện toàn mạng lưới, đem tới hình ảnh nhất quán và phong cách chuyên nghiệp hơn. Những năm sau đó, ngân hàng này đã hợp tác bán chéo với các đơn vị thành viên trong cùng tập đoàn và ghi nhận những hiệu quả rõ rệt.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về ngân hàng BaoVietBank - ảnh 3

Vào năm 2019, BaoViet đã giới thiệu ứng dụng số BaoVietpay, triển khai lắp đặt hệ thống ATM và ra mắt Tổng đài Call Center mới. Bước sang năm 2020, đã triển khai dự án chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip chuẩn EMV, rồi xúc tiến ngân hàng điện tử để tạo tiền đề cho quá trình chuyển đổi số.

Trong năm 2022 và 2023, BaoVietBank đã tích cực thúc đẩy phát triển các dịch vụ thẻ, nâng cấp và hiện đại hóa các điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đáng chú ý, ngân hàng đã tích cực triển khai chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại và thành công với các dự án nâng cấp Corebanking.

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng BaoVietBank

Dù có tuổi đời kém hơn so với nhiều ngân hàng thương mại cổ phần, song BaoVietBank vẫn đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào, đáng chú ý như:

  • Giải thưởng Tầm nhìn Báo cáo Thường niên năm 2012 được trao bởi Hiệp hội Truyền thông Hoa Kỳ
  • Giải Doanh nghiệp dịch vụ thương mại tiêu biểu - Vietnam Top Trade Services Awards 2013 được tổ chức bởi Bộ công thương
  • Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2015
  • Hai giải thưởng Vì Cộng Đồng do IDG vinh danh và Hàng Việt Nam tốt, Dịch vụ hoàn hảo năm 2016
  • Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2017, 2018
  • “Ngân Hàng Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa” và “Sản Phẩm Dịch Vụ Sáng Tạo Xuất Sắc” năm 2019 và 2020 được vinh danh bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi số năm 2022 – Việt Nam 2022 cho thấy sự đổi mới sáng tạo của ngân hàng Bảo Việt
  • Giải thưởng về mảng ngoại hối 2023
  • Giải thưởng Sao Khuê 2023

Ngân hàng BaoVietBank đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ một ngân hàng mới thành lập đến nay đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại uy tín tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, ngân hàng này cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024