ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ tư, 09h50 22/05/2024

TPBank: Hành trình khẳng định giá trị thương hiệu top đầu

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank là một trong top 5 ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam hiện nay. Năm 2023, giá trị thương hiệu TPBank được định giá 425 triệu USD.

Tổng quan về ngân hàng TPBank

Được thành lập từ năm 2008, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (viết tắt là TPBank) luôn khát vọng trở thành một tổ chức tài chính hiệu quả, minh bạch và bền vững. Ngân hàng được thiết kế những thế mạnh về công nghệ hiện đại, kinh nghiệm trên thị trường cùng tiềm lực tài chính vững mạnh của các cổ đông chiến lược như: FPT, DOJI, IFC…

Năm 2018, ngân hàng TPBank đã niêm yết 555 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán HOSE. Đó là bước ngoặt lớn trong quá trình hoạt động bền vững của nhà băng này. 

TPBank: Hành trình khẳng định giá trị thương hiệu top đầu - ảnh 1

Trong suốt những năm hoạt động, TPBank đã liên tục nhận được nhiều đánh giá cao của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế thông qua nhiều giải thưởng danh giá, trong đó nổi bật là Top 10 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam hay Top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á cùng nhiều giải thưởng liên quan đến khả năng ứng dụng chuyển đổi số. 

Hiện nay, Ngân hàng TPBank có liên kết với gần 300 ngân hàng trên toàn cầu. Tính đến hết năm 2022, Ngân hàng này có 55 chi nhánh và 71 phòng giao dịch trên toàn quốc, phần lớn có mặt tại Hà Nội và TP.HCM.

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, ngân hàng TPbank hướng đến trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, giúp xây dựng đất nước phát triển giàu mạnh.

Sứ mệnh của các ngân hàng là cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính hoàn hảo cho đối tác và khách hàng thông qua nền tảng công nghệ tiên tiến và hiệu quả. Ngân hàng cũng sẽ tạo điều kiện tối ưu để cán bộ nhân viên có cuộc sống đầy đủ đây. Không chỉ là tổ chức kinh tế hoạt động an toàn, minh bạch, hiệu quả mà TPBank còn hướng tới là tổ chức có trách nhiệm xã hội cao vì con người và hưng thịnh của quốc gia.

TPBank đề cao 5 giá trị cốt lõi để xây dựng thương hiệu, xứng đáng với sự tin tưởng của các cổ đông và khách hàng. Đó là liêm chính, sáng tạo, cầu tiến, hợp lực và bền bỉ.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng TPBank

Tính đến nay (2024), TPBank đã có quá trình hình thành và phát triển được 16 năm. So với các ngân hàng tư nhân khác, ngân hàng này có tuổi đời ít hơn, song vị thế thì không hề kém cạnh.

Giai đoạn 2008 - 2018

Năm 2018, Ngân hàng chính thức ra đời và tham gia mạng thanh toán lớn nhất Việt Nam. Đây là năm mà TPBank giới thiệu hệ thống ngân hàng tự động MiniBank 24/7 và ký kết hợp tác với BIDV.  Sau đó ra mắt dịch vụ Internet Bankink và mở chi nhánh TP.HCM.

Năm 2009, TPBank lần lượt khai trương chi nhánh ở Hải Phòng và Cần Thơ, đồng thời bắt đầu tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất.

Năm 2010, vốn điều lệ của ngân hàng tăng lên 2.000 tỷ đồng vào tháng 8, sau đó lên mức 3.000 tỷ đồng vào tháng cuối năm. Trong năm này, TPBank đã khai trương chi nhánh Sài Gòn và mở Sở giao dịch tại thủ đô.

Những năm tiếp theo, TPBank tiếp tục khai trương nhiều phòng giao dịch và bắt đầu ra mắt giải pháp công nghệ eCounter - eGold cùng thẻ tiêu dùng đa tiện ích. Trong năm 2012, công ty đã đạt giải Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. 

TPBank: Hành trình khẳng định giá trị thương hiệu top đầu - ảnh 2

Bước sang năm 2014, TPBank nâng cấp hệ thống core banking FCC 12.3 thành công và khai trương trụ sở mới. Đây cũng là năm mà TPBank ra mắt phiên bản eBank trên HTML5 đầu tiên có tính năng của cả Internet Banking và Mobile Banking.

Năm 2016, tổng tài sản của TPBank đạt trên 83.200 tỷ đồng. Ngân hàng đã ra mắt thẻ tín dụng World Mastercard và khai trương tiếp nhiều chi nhánh ở các tỉnh thành khác nhau trong năm này. 

Giai đoạn 2020 đến nay

Năm 2020, TP Bank đã niêm yết bổ sung 215.082.516 cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 10.716,7 tỷ đồng. Sau đó 1 năm, ngân hàng niêm yết thêm nhiều cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 15.817 tỷ đồng.

Năm 2023, TPBank ra mắt gói giải pháp Siêu Shop thiết kế riêng dành cho phân khúc chủ hộ kinh doanh với nhiều ưu đãi và đặc quyền. Đồng thời tiếp tục khai trương thêm các chi nhánh ở Đồng Nai, TP.HCM, Hà Nội…

Ứng dụng chuyển đổi số của ngân hàng TPBank

Ngân hàng VPBank luôn cố gắng đem đến những sản phẩm và giải pháp tài chính ngân hàng hiệu quả nhất nhắm đến phân khúc khách hàng năng động và trẻ tuổi. Với mục tiêu dẫn đầu về ngân hàng số, ngân hàng này đã tập trung đầu tư để có giải pháp công nghệ tiên tiến và hạ tầng hiện đại với những sản phẩm đột phá như:

  • Mô hình ngân hàng tự động 24/7 LiveBank
  • Ứng dụng tiết kiệm vạn năng Savy
  • QuickPay
  • Ebank

Bên cạnh đó, TPBank còn ứng dụng trợ lý ảo T’aio thành công với AI và Machine Learning. Nhờ những sản phẩm vượt trội đó, mà ngân hàng đã trở thành nhà băng có hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng và vượt trội đầu tiên tại Việt Nam. 

TPBank: Hành trình khẳng định giá trị thương hiệu top đầu - ảnh 3

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng TPBank

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, ngân hàng VPBank đã đạt được một số thành tựu qua những phải thưởng nổi bật như sau:

  • Ngân hàng vững mạnh hàng đầu 2023
  • Top 100 Nơi làm việc Tốt Nhất Việt Nam 2023
  • Thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo 
  • Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân uy tín năm 2023
  • Doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường chứng khoán 
  • Top 30 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
  • Top 5 thương hiệu ngân hàng tư nhân 
  • Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả bởi VNR500

Nhìn chung, ngân hàng TPBank được đánh giá cao bởi sự tiên phong trong ứng dụng công nghệ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số hiện đại, tiện lợi và cá nhân hóa. Là ngân hàng uy tín, năng động với những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, TPBank là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu thích sự tiện lợi, hiện đại và trải nghiệm ngân hàng số hoàn hảo./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/10/2024