ISSN-2815-5823
Ánh Dương
Thứ tư, 20h03 24/04/2024

TP.HCM xử phạt hàng loạt tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế

(KDPT) - Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, tại quyết định ngày 4/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha (địa chỉ: 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM).

Công ty TNHH nha khoa Triệu Nha (biển hiệu tên: Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức tại 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình).
Công ty TNHH nha khoa Triệu Nha (biển hiệu tên: Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức tại 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình).

Loạt sai phạm của công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha là quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giây phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông bảo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Với loạt sai phạm nói trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt công ty này số tiền 193 triệu đồng.

Bên cạnh phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn buộc công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghê khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Trong danh sách xử phạt ngày 5/4/2024:

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam chi nhánh tại TP.HCM (địa chỉ: Số 68 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh), số tiền 53 triệu đồng.

Cụ thể với hành vi vi phạm: Không lập số khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

TP.HCM xử phạt hàng loạt tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế - ảnh 2

Xử phạt Công ty TNHH  Thẩm mỹ viện H.A. (địa chỉ: 18 đường số 8, khu Z756, phường 12, quận 10, TP.HCM) với hành vi: Lập số khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giả dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với loạt sai phạm nói trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ viện H.A với tổng số tiền 66 triệu đồng. Và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng.

Ngoài ra đối với cá nhân, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt ông Đinh Minh Tuấn - Công ty (ΤΝΗΗ Thâm mỹ viện H.A) với hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 2.000.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính 37 triệu đồng. Đối với ông Nguyễn Văn Thạch - bác sĩ Công ty ΤΝΗΗ Thẩm mỹ viện H.A phạt hành chính với số tiền 2 triệu đồng với hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.fd

Xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH NOSELAB (địa chỉ: 126 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TP.HCM) số tiền 8 triệu đồng với hành vi Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Ngày 9/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ (địa chỉ: 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) số tiền 135 triệu đồng.

Với hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ còn buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Theo danh sách Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt, ông Phạm Minh Toàn - nhân viên Công ty ΤΝΗΗ Thẩm mỹ viện FA+ bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng với hành vi vi phạm khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Xử phạt ông Hoàng Quyết - bác sĩ Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (địa chỉ: 35B-35C Đường 3 Tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM) số tiền 42,5 triệu đồng với hành vi vi phạm khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Trong danh sách xử phạt ngày 12/4/2024:

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám (địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) số tiền 30 triệu đồng, với hành vi Quảng cáo có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. 

Ngoài phạt tiền Thanh tra Sở Y tế TP.HCM buộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Xử phạt Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Trúc Anh (địa chỉ: 66 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM) do vi phạm tại do có vi phạm tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Ta Angel với loạt vi phạm hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập số khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt hành chính công ty số tiền 50 triệu đồng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/05/2024