ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ năm, 13h44 05/09/2024

Tỷ giá hôm nay 5/9: USD trượt giá, Yên Nhật leo cao trở lại

(KDPT) - Đồng USD trượt giá khi số lượng việc làm tại Hoa Kỳ giảm trong khi đồng Yên được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, qua đó thu hẹp tỷ giá USD/JPY.
Yên Nhật phục hồi, kéo tỷ giá so với đồng USD thu hẹp. (Ảnh minh họa: Xinhua)
Yên Nhật phục hồi, kéo tỷ giá so với đồng USD thu hẹp. (Ảnh minh họa: Xinhua)

Thị trường hiện nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất biên độ ước tính 25 điểm cơ bản ban đầu. Dữ liệu việc làm của Mỹ trong tháng 7 chỉ ra thị trường lao động của nước này đang yếu đi, đem lại cho FED thêm căn cứ để cắt giảm lãi suất sâu hơn. 

"Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không nên giữ lãi suất quá cao trong thời gian dài nữa, nếu không sẽ có nguy cơ gây ra quá nhiều tác hại cho thị trường việc làm" - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết.

Chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh của đồng tiền Hoa Kỳ so với sáu đồng tiền chính, đã giảm 0,3% xuống còn 101,4. Trong tháng 8, USD Index đã giảm 8%. Đến cuối tháng, DXY đã phục hồi nhẹ 1%.

"USD đã phục hồi nhưng vẫn trong tâm lý sợ hãi trước khi có thêm thông tin" - Brad Bechtel, giám đốc về ngoại hối toàn cầu tại Jefferies, lưu ý. "Sau dữ liệu cuối tuần này, chỉ số đồng USD sẽ dao động trong khoảng 100-104 điểm theo ước tính của tôi".

So với đồng Yên, đồng USD đã giảm 0,9% xuống, kéo tỷ giá còn 144,22 USD/JPY khi thị trường tài chính toàn cầu giao dịch với khối lượng thấp. Các nhà đầu tư đã vội vã tìm đến những tài sản an toàn hơn sau đợt bán tháo mạnh trên Phố Wall trong phiên trước do lo ngại về nền kinh tế Hoa Kỳ.

Dữ liệu sản xuất yếu đi của Hoa Kỳ được công bố vừa qua đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc "hạ cánh cứng" đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới, gây hiệu ứng tiêu cực đến thị trường.

"Sự bất ổn của thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ giảm đã khiến đồng Yên trở thành một đồng tiền hoạt động mạnh mẽ" - Marc Chandler, chuyên gia thị trường tại Bannockburn Global Forex, phân tích.

Theo các nhà kinh tế được Reuters lấy ý kiến, dự kiến Mỹ sẽ ghi nhận mức tăng thêm 165.000 việc làm trong tháng 8, cao hơn so với 114.000 của tháng 7. Dữ liệu về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ. 

Tỷ giá Euro giảm 0,1% xuống 1,107 EUR/USD - đưa đồng tiền chung Châu Âu phục hồi nhẹ. Hoạt động kinh doanh ở Eurozone vẫn ghi nhận tăng trưởng tích cực, trong đó phần lớn từ Pháp sau khi đăng cai Thế vận hội vào tháng trước. Tuy nhiên, tình trạng bất ổn có thể quay trở lại khu vực EU sau khi Thế vận hội cho người khuyết tật kết thúc. 

Đồng Bảng Anh tăng 0,3%, kéo tỷ giá xuống 1,316 GBP/USD.

Ghi nhận sáng nay 5/9 tại Vietcombank, tỷ giá đồng USD ở mức 24.660 - 25.030 USD/VND (mua vào - bán ra), tỷ giá JPY/VND tương tự ở mức 167,80 - 177,60.

Tỷ giá USD được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.222 đồng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine