ISSN-2815-5823
THIÊN BÌNH
Thứ bảy, 09h24 09/12/2023

Tỷ phú Hermès muốn để lại tài sản cho người giúp việc

(KDPT) - Truyền thông quốc tế đưa tin, ông Nicolas Puech (80 tuổi), hậu duệ đời thứ 5 của nhà sáng lập Hermès dự tính nhận một nhân viên từng giúp việc cho gia đình mình làm con nuôi rồi để lại một phần tài sản cho người này.

Thành viên thế hệ thứ 5 của gia đình Hermès, ông Nicolas Puech cho biết có dự định sẽ để lại một phần tài sản trị giá vài tỷ franc Thụy Sỹ cho người làm vườn của gia đình vì ông không có người thừa kế.

Tỷ phú Nicolas Puech là người độc thân, không có con cái và hiện đang sinh sống tại bang Valais, miền Nam Thụy Sỹ. Từng là thành viên của hội đồng quản trị của tập đoàn xa xỉ Pháp, ông rời công ty vào năm 2014. Thế nhưng, hiện tại, ông Nicolas Puech vẫn là cổ đông cá nhân lớn nhất của Hermès với cổ phần từ 5-6%.

Tỷ phú Hermes muốn để lại tài sản cho người giúp việc
Tỷ phú Nicolas Puech là thành viên thế hệ thứ 5 của gia đình Hermès.

Chuyên trrang xếp hạng 300 cá nhân giàu nhất Thụy Sỹ hàng năm, Tạp chí Bilan cũng đưa tin tài sản của ông Nicolas Puech ước tính đạt 10,7 đến 11,2 tỷ USD, nhờ vào số cổ phần ở hãng thời trang xa xỉ.

Theo các nguồn tin, người đàn ông may mắn được tỷ phú nhận nuôi là một người từng làm vườn cho gia đình ông Puech. Xuất thân từ một gia đình Maroc khiêm tốn, người này đã 51 tuổi, có 1 vợ và 2 con.

Sau quãng thời gian làm việc cho gia đình tỷ phú, người đàn ông Maroc được nhận xét là thật thà và siêng năng. Bởi vậy, ông đã được tỷ phú Nicolas Puech coi như con cái trong nhà. Trước đây, hậu duệ của nhà sáng lập Hermès cũng từng tặng cho người làm vườn này một tài sản trị giá 1,5 triệu franc (hơn 1,7 triệu USD) ở Marrakech, Maroc và một biệt thự trị giá 4 triệu franc (4,6 triệu USD) tại Montreux, một khu đô thị trên hồ Geneva, Thụy Sỹ.

Sau khi chính thức được nhận làm con nuôi, người làm vườn sẽ được thừa kế ít nhất ½ khối tài sản của ông Puech. Thế nhưng, việc nhận con nuôi là người trưởng thành tại Thụy Sỹ khá phức tạp.

Ở một mặt khác, tỷ phú Nicolas Puech đã ký kết thỏa thuận thừa kế với Quỹ Isocrates vào năm 2011. Đây là một quỹ xã hội, hoạt động với sự tài trợ của ông nhằm hỗ trợ những tổ chức xã hội dân sự trong việc bảo vệ những cuộc tranh luận công khai.

Hồi tháng 10/2022, Nicolas Puech đã viết một lá thư, trong đó kêu gọi luật sư sắp xếp lại tình hình thừa kế và bắt đầu việc nhận con nuôi. Hiện quá trình này vẫn đang được thực hiện và chưa có kết quả.

Phía quỹ Isocrates đưa ra thông báo đã nhận được thông tin về kế hoạch hủy bỏ thỏa thuận thừa kế của tỷ phú Nicolas Puech và hy vọng tiếp tục đàm phán./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024