ISSN-2815-5823
THIÊN BÌNH
Thứ sáu, 09h48 08/12/2023

VNG bị xử phạt vì phát hành game không đúng nội dung được phê chuẩn

(KDPT) - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT) vừa ra quyết định xử phạt CTCP VNG vì cung cấp dịch vụ 6 trò chơi điện tử không đúng theo nội dung kịch bản đã được phê chuẩn trước đó.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ 6 trò chơi điện tử mà VNG cung cấp bao gồm: Poker Việt Nam, Tú lơ khơ, Crazy tiến liên, Cờ cá ngựa, Tiến lên Miền Nam và Cờ tướng. Tại buổi họp báo ngày 7/12, Bộ đã chỉ ra những trò chơi này không khớp với nội dung kịch bản đã được phê duyệt từ trước.

Không chỉ bị xử phạt hành chính, VNG còn bị tước quyền sử dụng quyết định phê duyệt kịch bản, nội dung trò chơi trực tuyến được cấp bởi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trong vòng 2 tháng.

VNG bị xử phạt vì phát hành game không đúng nội dung được phê chuẩn
VNG bị xử phạt vì phát hành dịch vụ trò chơi điện tử G1 không đúng với nội dung kịch bản được phê duyệt. (Ảnh minh họa)

Trước đó, cuối tháng 11, Bộ cũng đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) vì sai phạm trên không gian mạng. Cụ thể, GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của công ty Quốc tế Unilever Việt Nam và công ty Procter & Gamble Việt Nam trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung phạm luật, theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng. Công ty phải chịu tổng mức phạt là 35 triệu đồng.

Đó là lần thứ 3 trong năm mà công ty này bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt đối với cùng một hành vi.

Trong tháng 11, Bộ đã tiến hành rà quét và phát hiện 47 website bị chèn nội dung quảng cáo, trong đó có 29 website thuộc 13 tỉnh/thành phố và 18 website thuộc 7 bộ/ ngành.

VNG bị xử phạt vì phát hành game không đúng nội dung được phê chuẩn
Trò chơi poker Việt Nam được VNG phát hành. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng trong tháng này, Facebook đã có động thái gỡ bỏ, chặn hơn 246 bài viết vi phạm 6 tài khoản giả mạo và 66 group vi phạm với số lượng thành viên trên 200.000 người. Ngoài ra, cũng gỡ bỏ 17 trang quảng cáo, mua bán hóa đơn trái phép.

Phía Google đã gỡ 262 video vi phạm trên nền tảng YouTube (tỷ lệ 96%); 3 tài khoản chứa hơn 11.366 video có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước. TikTok cũng chặn 12 nội dung sai phạm (chiếm tỷ lệ 92%) và xóa bỏ 10 tài khoản có nội dung vi phạm trong tháng vừa qua.

Công tác thanh kiểm tra các đối tượng dùng tần số vô tuyến điện trong tháng 11 tiếp tục được triển khai nhằm đảm bảo tuân thủ theo quy định pháp luật liên quan đến tần số. Qua quá trình thanh kiểm tra, đã truy quét được một số vụ vi phạm về việc dùng thiết bị vô tuyến điện như sử dụng thiết bị vô tuyến điện không đúng quy định, không có giấy phép... Theo ghi nhận, đã xử lý được 40 vụ vi phạm về sử dụng tần số trong tháng qua./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024