190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi, đó là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, chương trình THQG Việt Nam muốn gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.
Sản phẩm được xét chọn THQG năm nay thể hiện rõ nét hơn giá trị cốt lõi của chương trình trên thị trường, tiếp cận gần hơn với các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế. Trong số các sản phẩm đạt THQG, tỷ trọng sản phẩm công nghiệp, chế biến, chế tạo; chế biến thực phẩm; thương mại và dịch vụ... cao hơn, xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Trong đó ghi nhận có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn THQG Việt Nam 9 kỳ liên tiếp.
Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp trong số hơn 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình. Trong đó có thể kể đến 1 số sản phẩm của các doanh nghiệp tiêu biểu như: Bột thực phẩm Takyfood, Bột năng Sư Tử Bay của Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký; Đèn Led, Phích nước của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông; Sữa tươi tiệt trùng TH true Milk, Bộ sản phẩm trà thảo dược TH true Herbal của Công ty CP Thực phẩm sữa TH; Nước hoa Miss Saigon Elegance của Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn; Dịch vụ vận tải hàng hóa Indo - Trans Logistics của Công ty CP Tập đoàn ITL; Dịch vụ viễn thông Mobifone, Nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, Dịch vụ truyền hình internet đa nền tảng ClipTV, Nền tảng nông nghiệp số MobiAgri, Nền tảng số Mobifone của Tổng Công ty Viễn thông Mobifone…
Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
“Chương trình vừa khẳng định chất lượng các sản phẩm, dịch vụ “Made in Viet Nam”, vừa khẳng định năng lực, trí tuệ, bản lĩnh, tính linh hoạt, sức sáng tạo của doanh nghiệp Việt, góp phần tạo dựng vị trí vững chắc tại thị trường trong nước và tô thắm hai chữ “Việt Nam” trên thị trường quốc tế; khẳng định sự đóng góp to lớn của doanh nghiệp Việt trong công cuộc xây dựng Thương hiệu quốc gia. Thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh./.
- Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023
- Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia
- Việt Nam có giá trị thương hiệu quốc gia tăng nhanh nhất thế giới