Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên với mục tiêu là tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn, thu hút được sự tham gia đông đảo của các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu nên đã đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. Kết quả là, trong Top 50 Thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam năm 2022, có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Toàn cảnh Diễn đàn.

Với chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh", diễn đàn năm nay là đối thoại chính sách với sự tham gia của các cơ quan quản lý, các học giả, các tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã thành công với “sản xuất xanh”. Đặc biệt, diễn đàn còn có sự tham gia của đại diện Brand Finance - Tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu. Đây là tổ chức đã có những đánh giá rất khách quan, tích cực về sự nâng hạng của giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong Top 100 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam là hoat động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam diễn ra từ ngày 17-23/4/2023.