ISSN-2815-5823
ÁNH DƯƠNG/ Makeuseof
Thứ năm, 11h06 02/11/2023

20 mã bí mật hàng đầu của Android cần biết

(KDPT) - Mã USSD, còn được gọi thông thường là “mã bí mật”, chỉ đơn giản là mã được sử dụng để mở khóa các hành động ẩn trong smartphone. Đó là một giao thức giao diện mà người dùng có thể sử dụng để truy cập các tính năng ẩn trong smartphone của mình. Dưới đây là các mã USSD hàng đầu để tăng cường bảo mật và quyền riêng tư cho điện thoại thông minh của bạn.

Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Và nếu bạn đã sử dụng thiết bị Android, có thể bạn đã biết về mã USSD. Để chạy bất kỳ mã bảo mật Android nào, bạn phải nhập mã đó trong giao diện quay số. Nếu nhập chính xác, mã sẽ tự động trả về phản hồi hoặc bạn có thể phải nhấn gọi.

Mã MMI hoặc Giao diện máy được nhà sản xuất điện thoại lập trình cấu hình và bạn có thể sử dụng các mã này để truy cập cài đặt ẩn trên điện thoại của mình.

Dưới đây là một số mã cần biết:

1. *2767*3855# (Xóa thiết bị của bạn và cài đặt lại chương trình)

Đây là một trong những mã bảo mật Android hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để xóa nhanh tất cả thông tin khỏi thiết bị của mình. Có thể xem nó như khôi phục cài đặt gốc - hãy nhập mã này vào trình quay số của bạn và chạy nó, và nó sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi điện thoại.

Mã này có thể dùng để cài đặt lại phần mềm của máy.

Lưu ý: Đây là quá trình thiết lập lại cứng và sẽ xóa sạch mọi thứ, vì vậy chỉ sử dụng nó trong trường hợp khẩn cấp.

2. *#*#7780#*#* (Khôi phục cài đặt gốc)

Nếu bạn không muốn thực hiện khôi phục cài đặt gốc thì đây là điều tốt nhất tiếp theo. Tương tự như khôi phục cài đặt gốc, mã này sẽ chỉ xóa tất cả dữ liệu ứng dụng khỏi thiết bị của bạn cũng như mọi ứng dụng. Sau đó, nó sẽ đưa thiết bị của bạn trở lại trạng thái nhà sản xuất.

Nếu bạn không muốn mất nhiều công sức hơn trong việc đặt lại và cài đặt lại chương trình cơ sở mà chỉ muốn xóa mọi dữ liệu cá nhân, ứng dụng và dữ liệu ứng dụng khỏi thiết bị của mình thì đây là tùy chọn tốt nhất. Điều đó sẽ rất tốt cho sự riêng tư của bạn nếu bạn bán điện thoại của mình.

3. *#*#273282*255*663282*#*#* (Tạo bản sao lưu tệp phương tiện)

Mặc dù có thể khó nhớ nhưng mã này có thể nhanh chóng tạo bản sao lưu cho các tệp phương tiện của bạn. Nếu điện thoại của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại và bạn không thể truy cập tính năng sao lưu của điện thoại như bình thường, bạn vẫn có giải pháp thay thế để lưu các tệp của mình.

Nếu dữ liệu của bạn đã bị xóa trước khi bạn tạo bản sao lưu, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể khôi phục ảnh đã xóa trên thiết bị Android của mình.

4. *#06# (Kiểm tra IMEI của thiết bị)

Đây là một mã quan trọng khác mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra xem IMEI của thiết bị có giống với mã được đề cập trên hộp máy hay không. Hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều có IMEI được in ở mặt sau, nhưng nếu muốn chắc chắn, bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng mã này.

Chỉ cần mở trình quay số, thêm mã và nó sẽ trả về IMEI. Nếu bạn thực hiện việc này trên thiết bị Samsung Android, nó cũng sẽ hiển thị cho bạn số sê-ri của thiết bị. Điều này rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn mua một thiết bị đã qua sử dụng.

5. *#*#1472365#*#* (Chạy kiểm tra GPS)

Nhiều ứng dụng và dịch vụ Android sử dụng GPS của điện thoại để đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà. Nếu vị trí điện thoại của bạn không chính xác hoặc hoàn toàn không hoạt động, bạn có thể sử dụng mã này.

Mã này có thể kiểm tra thông tin liên quan đến GPS và thậm chí chạy các bài kiểm tra chẩn đoán để tìm ra lý do tại sao chức năng GPS ngừng hoạt động.

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được thêm thông tin như cường độ tín hiệu hoặc dữ liệu vị trí. Nếu tín hiệu yếu, nó có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của GPS. Trong trường hợp này, bạn nên thử một số phương pháp để cải thiện độ chính xác của vị trí GPS .

6. *#0*# (Kích hoạt Chế độ kiểm tra chung)

Điện thoại Android không hoạt động bình thường? Bạn sẽ dễ dàng nghi ngờ có bên thứ ba ảnh hưởng đến nó. Nhập mã này trên thiết bị Android của bạn và nó sẽ hiển thị cho bạn nhiều tính năng khác nhau, bao gồm:

  • Kiểm tra cảm ứng.
  • Cam trước.
  • Kiểm tra trình giả lập mã vạch.
  • Phiên bản thiết bị.
  • Kiểm tra RGB.
  • Kiểm tra cảm biến độ tiệm cận.

Ngoài ra mã này còn giúp kiểm tra một số thông tin khác.
Nếu nghi ngờ có bất kỳ hành vi giả mạo cấp độ gốc nào trên thiết bị của mình, bạn có thể kiểm tra từng tính năng riêng lẻ bằng chế độ này. Từ phiên bản thiết bị đến camera trước, mỗi mô-đun đều có thể được kiểm tra riêng biệt.

7. *#*#232338#*#* (Hiển thị địa chỉ MAC)

Địa chỉ Kiểm soát truy cập phương tiện, còn được gọi là địa chỉ MAC, là địa chỉ duy nhất được gán cho mọi thiết bị. Điều này rất quan trọng vì nó có thể được sử dụng để nhận dạng duy nhất một thiết bị khi nó được kết nối với mạng.

Nếu nghi ngờ về việc giả mạo MAC trên thiết bị, bạn có thể xem địa chỉ MAC trên thiết bị và kiểm tra địa chỉ đó trên mạng của mình để đảm bảo địa chỉ đó chính xác.

8. *#*#4636#*#* (Kiểm tra pin, Wi-Fi và thông tin khác)

Đây là mã hữu ích để kiểm tra về pin, mạng WLAN và thông tin bổ sung từ thiết bị của bạn. Ví dụ: nó có thể hiển thị cho bạn số liệu thống kê về các ứng dụng di động được sử dụng phổ biến nhất và bạn cũng có thể nhận thông tin chi tiết về mức tiêu thụ pin và mức sử dụng Wi-Fi. Nếu bạn đang mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng, điều này có thể thực sự hữu ích.

Nó cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác như nhiệt độ hoặc điện áp pin. Điều này có thể quan trọng đối với góc độ bảo mật vì một ứng dụng tiêu tốn quá nhiều pin có thể là dấu hiệu của điều gì đó độc hại.

9. *#*#7594#*#* (Thay đổi chức năng của nút nguồn)

Nếu bạn muốn thay đổi hoạt động của nút nguồn, bạn có thể sử dụng mã này. Thay vì phải giữ nút nguồn mới có thể tắt điện thoại, mã này cho phép bạn tắt điện thoại mà không hiển thị tùy chọn nút Nguồn.

Mã này có thể hữu ích khi bạn muốn tắt nhanh thiết bị của mình trong những tình huống nguy hiểm. Lần bật nguồn tiếp theo, thiết bị sẽ yêu cầu mật mã, do đó giữ an toàn cho dữ liệu của bạn trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp.

10. *#12580*369# (Kiểm tra phần mềm và phần cứng)

Bạn có thể kiểm tra thông tin liên quan đến phần mềm và phần cứng của điện thoại như phiên bản hệ điều hành hoặc kiểu máy. Tuy nhiên, bạn sẽ phải điều hướng nhiều menu trong cài đặt điện thoại của mình theo cách thủ công.

Nếu bạn muốn truy cập loại thông tin này nhanh hơn, mã này sẽ hiển thị cho bạn thông tin về phiên bản phần mềm và chương trình cơ sở, thông tin về phần cứng và thiết bị hoặc thông tin và trạng thái pin.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể sử dụng mã này để chẩn đoán điện thoại của mình khi gặp sự cố. Người dùng thông thường không nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong các menu được hiển thị vì điều đó có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

11. *#3282*727336*# (Xem thông tin hệ thống và bộ nhớ)

Mã quan trọng này cho phép bạn xem thông tin hệ thống và lưu trữ. Bạn cũng có thể xem số liệu thống kê liên quan đến việc sử dụng dữ liệu bằng mã này. Mặc dù khó có thể giả mạo những dữ liệu đó nhưng vẫn có thể thực hiện được. Bằng cách chạy mã USSD này, bạn có thể nhận được thông tin chính xác về hệ thống Android nội bộ trên thiết bị và bộ nhớ khả dụng.

Mọi dữ liệu tiêu thụ trên thiết bị cũng sẽ được hiển thị trên màn hình của bạn khi bạn sử dụng mã này.

12. *#67# (Kiểm tra chuyển tiếp cuộc gọi)

Nếu bạn muốn biết liệu cuộc gọi của mình có được chuyển tiếp đến số khác hay không, hãy sử dụng mã này. Điều đó sẽ cho bạn biết liệu tính năng chuyển tiếp cuộc gọi có hoạt động trên thiết bị của bạn hay không và nó cũng sẽ hiển thị cho bạn số điện thoại mà cuộc gọi của bạn đang được chuyển tiếp tới. Trong trường hợp cuộc gọi được chuyển tiếp khi số của bạn bận hoặc khi bạn từ chối cuộc gọi, bạn cũng sẽ biết về điều đó.

Trong hầu hết các trường hợp, đây là dịch vụ thư thoại chính thức của nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Và bạn cũng có tùy chọn thay đổi cài đặt này bằng cách vào cài đặt cuộc gọi của Android.

13. *31# (Tắt ID người gọi)

Nếu bạn muốn giữ quyền riêng tư của mình và ngăn người khác biết khi bạn gọi cho họ, bạn có thể tắt ID người gọi bằng cách sử dụng mã này.

Nếu bạn muốn kích hoạt lại ID người gọi, chỉ cần thêm lại mã. Nó sẽ hiển thị cho bạn một thông báo cho biết các dịch vụ đã được bật hay tắt mỗi lần bạn thêm dịch vụ đó vào.

14. *#*#34971539#*#* (Xem thông tin về máy ảnh)

Mã này cho phép bạn xem thông tin toàn diện về máy ảnh, bao gồm số lượng máy ảnh, mức thu phóng tối đa, phiên bản chương trình cơ sở và các chi tiết khác. Do thực tế là máy ảnh di động hiện có một số mô-đun nên trình tự này có thể giúp bạn xác định mọi trường hợp giả mạo chương trình cơ sở của máy ảnh.

15. *43# (Bật tính năng chờ cuộc gọi)

Với tính năng chờ cuộc gọi, bạn có thể nhận cuộc gọi đến thứ hai bằng cách giữ cuộc gọi đầu tiên. Trên thực tế, trong một số trường hợp, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các cuộc gọi.

Chỉ cần nhập mã vào trình quay số và dịch vụ sẽ được kích hoạt trên điện thoại của bạn. Ngược lại, khi muốn tắt nó, mã chỉ cần chỉnh sửa một chút; chỉ cần gõ #43# và tính năng chờ cuộc gọi sẽ bị tắt.

16. *#7353# (Truy cập Menu Kiểm tra nhanh)

Đây là một mã khác mà bạn có thể sử dụng để chẩn đoán và khắc phục sự cố trên điện thoại của mình. Thông qua menu Kiểm tra nhanh, bạn có thể kiểm tra các thành phần âm thanh và độ rung của thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra chức năng âm thanh và micrô của mình.

17. *#*#4986*2650468#*#* (Kiểm tra thông tin chương trình cơ sở)

Đây là một mã tiện dụng mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra thông tin phần mềm. Đây là mã bảo mật quan trọng vì bạn có thể sử dụng mã này để kiểm tra xem chương trình cơ sở của thiết bị có bị giả mạo hay không. Trong nhiều trường hợp, việc root thiết bị sẽ thay đổi chương trình cơ sở, vì vậy điều này có thể giúp bạn biết liệu điện thoại có chạy chương trình cơ sở gốc hay không.

Mã có thể giúp trả về thông tin quan trọng như kiểu điện thoại thông minh, phần cứng, radio và thậm chí cả ngày sản xuất nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android cũ hơn. Đó là một mã hữu ích để tìm hiểu xem có ai đó giả mạo điện thoại thông minh của bạn hay không, đặc biệt nếu bạn mua điện thoại đã qua sử dụng.

18. *#*#197328640#*#* (Kích hoạt Chế độ dịch vụ)

Chế độ dịch vụ trên Android cho phép bạn chạy một loạt thử nghiệm, bao gồm trên loa, hiệu chỉnh RGB trên màn hình, độ rung và độ rung, v.v. Bạn cũng có thể thay đổi một số cài đặt mạng bằng mã này.

Đây là một mã thú vị để biết những gì bên trong điện thoại. Vì vậy, bạn có thể sử dụng mã này để biết thêm thông tin về các hoạt động liên quan đến mạng và hệ thống liên lạc trên thiết bị của mình, bao gồm trạng thái LTE và Quản lý thông tin bảo mật (SIM), tức là tệp nhật ký và có thể truy cập thêm vào màn hình gỡ lỗi. Điều này cho phép bạn truy cập phân vùng EFS (và có quyền truy cập ghi) để kiểm tra tất cả thông tin liên quan đến tín hiệu vô tuyến, IMEI, thẻ SIM và thậm chí cả Wi-Fi và Bluetooth.

19. *#*#0588#*#* (Chạy kiểm tra cảm biến tiệm cận)

Nếu cảm biến tiệm cận của bạn ngừng hoạt động, bạn có thể vô tình quay số khi điện thoại vẫn nằm trong túi.

Bằng cách chạy mã này, bạn có thể truy cập menu Kiểm tra và Hiệu chỉnh Cảm biến tiệm cận. Ở đó, bạn có thể hiệu chỉnh cảm biến hoặc chạy thử nghiệm để biết liệu cảm biến có hoạt động chính xác hay không.

20. *#0589# (Chạy kiểm tra cảm biến ánh sáng)

Tương tự như mã giúp bạn kiểm tra cảm biến tiệm cận, bạn có thể chạy mã này khi cảm biến ánh sáng của điện thoại không hoạt động như bình thường.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024