ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ hai, 16h23 15/07/2024

Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng để tăng vốn

(KDPT) - Nhằm tăng cường vốn tự có cũng như tăng trưởng nguồn vốn dài hạn, đáp ứng yêu cầu cho vay thúc đẩy phát triển nền kinh tế, Agribank chào bán 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024 với lãi suất hấp dẫn.
Nhà đầu tư có thể đăng ký mua trái phiếu Agribank từ 11/7 đến 14/8/2024.
Nhà đầu tư có thể đăng ký mua trái phiếu Agribank từ 11/7 đến 14/8/2024.

Trái phiếu của Agribank năm 2024 đã nhận được sự đánh giá cao từ thị trường, được xem là sản phẩm vượt trội với tính an toàn và tiềm năng sinh lời tốt. Đây là cơ hội đầu tư an toàn và hiệu quả cho khách hàng.

Lãi suất của trái phiếu Agribank được xác định dựa trên lãi suất tham chiếu (bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm tiền đồng kỳ hạn 12 tháng, trả lãi cuối kỳ của 4 ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank, Vietcombank tại ngày xác định lãi suất), cộng thêm biên độ 2% mỗi năm. Trái phiếu có kỳ hạn 10 năm, và trong 5 năm cuối trước thời điểm đáo hạn, nếu Agribank không thực hiện quyền mua lại, biên độ trái phiếu sẽ tăng lên 3% mỗi năm.

Nhà đầu tư bao gồm các tổ chức và cá nhân trong nước cũng như quốc tế có thể đăng ký mua trái phiếu Agribank từ ngày 11/07/2024 đến ngày 14/08/2024. Giao dịch có thể thực hiện tại Trụ sở chính và các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc, hoặc thông qua đại lý phát hành là Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank - Agriseco.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn và nhiều kênh đầu tư tiềm ẩn rủi ro, trái phiếu Agribank được nhiều nhà đầu tư đánh giá như một lựa chọn an toàn và sinh lời, thu hút sự quan tâm từ nhiều khách hàng. Đặc biệt, trái phiếu này có thể được lưu ký để thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc cầm cố trên tài khoản chứng khoán của khách hàng. Người sở hữu trái phiếu Agribank cũng có thể dùng làm tài sản đảm bảo để vay tại Agribank với lãi suất hấp dẫn, hoặc vay tại các ngân hàng thương mại khác theo chính sách của từng ngân hàng.

Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024.
Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024.

Hiện tại, Agribank chỉ phân phối trái phiếu do chính ngân hàng Agribank phát hành, và không tham gia vào việc phát hành, phân phối hay cung cấp dịch vụ liên quan đến trái phiếu của các tổ chức khác. Hoạt động phát hành trái phiếu của Agribank hoàn toàn tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Agribank là ngân hàng thương mại do Nhà nước sở hữu vốn 100%, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống ngân hàng với mạng lưới rộng lớn gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc, bao gồm cả các huyện đảo.

Đến nay, tổng tài sản của Agribank đạt 2,1 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt 1,9 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế vượt 1,5 triệu tỷ đồng.

Với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp và hỗ trợ người dân, Agribank là ngân hàng luôn tiên phong trong việc miễn giảm lãi suất và phí nhiều nhất cho khách hàng, góp phần quan trọng vào việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine