ISSN-2815-5823

Bản tin kinh tế 15/9: Bình cứu hỏa và thang dây đắt hàng sau vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

(KDPT) - Bình cứu hỏa và thang dây đắt hàng sau vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội; Cổ phiếu phân bón, than đảo chiều hút dòng tiền... là những tin tức kinh tế nổi bật trong ngày hôm nay 15/9.
Hải Phòng nghiên cứu thành lập khu kinh tế ven biển mới

Bình cứu hỏa và thang dây đắt hàng sau vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Sau vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội), nhiều người dân gấp rút tìm mua các thiết bị phòng cháy, chữa cháy, thiết bị thoát hiểm khiến các mặt hàng này “đắt như tôm tươi”, thậm chí mặt hàng như bình cứu hỏa và thang dây thoát hiểm trở nên “cháy” hàng.

Người dân tìm đến tận cửa hàng để được tư vấn mua bình chữa cháy. (Ảnh: Báo Tin Tức)

Ghi nhận tại các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động trên phố Lê Duẩn, Yết Kiêu, Nguyễn Du (Hà Nội)... lượng khách mua hàng từ ngày 14/9 tăng so với thời gian trước. Hai mặt hàng là thang dây và bình chữa cháy được khách hàng gọi điện đặt mua liên tục với số lượng lớn.

Xem thêm thông tin tại đây

Khai mạc Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Sáng ngày 15/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của bà Emma Tangi Muteka - Nghị sĩ Namibia, thành viên Ban Lãnh đạo Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU.

Với chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ tập trung thảo luận làm rõ vấn đề thông qua 3 phiên thảo luận chuyên đề gồm: (1) Chuyển đổi số; (2) Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; (3) Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hoá vì sự phát triển bền vững.

Xem thêm thông tin tại đây

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: "Điều hành tỷ giá phải đứng trên góc độ toàn nền kinh tế"

Đề cập vấn đề tỷ giá, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định việc điều hành tỷ giá phải đứng trên góc độ cục diện toàn nền kinh tế chứ không phải trên góc độ ổn định của một doanh nghiệp nào.

Tại hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước (DNNN), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong thời gian qua, do tác động của dịch bệnh Covid-19 và các vấn đề kinh tế chung, các doanh nghiệp đều gặp những khó khăn trong vấn đề giải quyết dòng tiền, tín dụng.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng. (Ảnh: SBV)

Để giải quyết vấn đề này, giai đoạn 2019 - 2020, NHNN đã ban hành Thông tư 01 cho phép cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ và chính sách này tiếp tục được thực hiện trong năm 2023 với việc ban hành Thông tư số 02.

Xem thêm thông tin tại đây

Đồng euro chạm đáy kể từ tháng 3/2023 sau quyết định của ECB

Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 5 tháng so với đồng USD trong phiên 14/9, nối dài đà giảm do đợt tăng lãi suất mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), đợt lãi suất mà các nhà giao dịch cho có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ tăng lãi suất gần đây.

Đồng tiền chung châu Âu đã tiếp tục giảm sau khi thị trường châu Âu đóng cửa, giảm tới 0,9% xuống còn 1,0632 USD/euro, mức thấp nhất kể từ ngày 20/3. Đồng tiền này đã giảm xuống dưới 1,066 USD đổi 1 euro trong vòng vài phút sau quyết định lãi suất của ECB. Đồng euro suy yếu so với tất cả các đồng tiền của các nước phát triển khác.

Xem thêm thông tin tại đây

Cổ phiếu phân bón, than đảo chiều hút dòng tiền

Phiên giao dịch hôm nay (15/9) ghi nhận diễn biến ảm đạm khi dòng tiền tham gia duy trì ở mức thấp, tâm lý nghi ngờ và lưỡng lự từ nhà đầu tư khiến thị trường gần như không có biến động nào cụ thể.

Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp, chỉ hơn 11.000 tỷ đồng trên sàn HoSE trong phiên hôm nay.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 4,89 điểm lên 1.245,66 điểm; toàn sàn có 197 mã tăng, 237 mã giảm và 101 mã đứng giá. HNX-Index tăng 0,27 điểm lên 279,69 điểm; toàn sàn có 74 mã tăng, 86 mã giảm và 76 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,11 điểm lên 90,27 điểm; toàn sàn có 176 mã tăng, 106 mã giảm và 68 mã đứng giá.

Xem thêm thông tin tại đây

HƯƠNG GIANG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024