ISSN-2815-5823
ĐẶNG NGUYỆT
Chủ nhật, 11h08 03/03/2024

Bất động sản Bình Dương đón tin vui đầu tháng 3

(KDPT) - Thị trường bất động sản Bình Dương vừa có thêm tin vui khi khu đất rộng hơn 18,9 ha tại thành phố mới đã được doanh nghiệp Singapore mua lại để phát triển dự án hơn 500 triệu USD.

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, tổng lãnh sự Singapore, tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và một số tỉnh Đông Nam Bộ đã góp mặt tại buổi lễ khởi công dự án bất động sản 500 triệu USD của nhà đầu tư Singapore tại Bình Dương.

Đạt quy mô 18,9 ha, dự án được Tập đoàn Capitaland (Singapore) nhận chuyển nhượng từ Tổng công ty Becamex IDC với vốn chi phối thuộc về UBND tỉnh Bình Dương.

Thông tin được công bố cho thấy, dự án bất động sản Bình Dương này có tổng mức đầu tư là trên 13.600 tỷ đồng, tức khoảng hơn 500 triệu USD.

Dự án sẽ đáp ứng chỗ ở dành cho 13.000 người khi cung cấp 3.700 căn hộ và nhà ở. Các căn nhà ở thấp tầng là những sản phẩm đầu tiên được khởi công và dự kiến ra mắt chính thức thị trường bất động sản Bình Dương vào quý II/2024.

Bất động sản Bình Dương đón tin vui
Bình Dương đã thu hút thành công nhiều dự án đầu tư nước ngoài. (Ảnh minh họa)

Theo ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương, thành phố mới nắm giữ vị trí là hạt nhân, được quy hoạch bài bản với định hướng phát triển thành trung tâm kinh tế, chính trị, tài chính, văn hóa của địa phương.

Với việc Bình Dương đã thu hút thành công nhiều dự án đầu tư nước ngoài trước đó, sự góp mặt của dự án quy mô hơn 500 triệu USD này sẽ tiếp thêm sinh khí mới để địa phương phát triển. Thành phố mới Bình Dương trước đó cũng đã đón tiếp các nhà đầu tư bất động sản lớn từ nước ngoài.

Đáng chú ý là Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) xuất hiện tại Bình Dương kể từ năm 2012 với số tiền đầu tư là 1,2 tỷ USD.

Không chỉ các căn căn hộ và nhà ở, đến nay nhà đầu tư Nhật Bản còn rót vốn vào nhiều tiện ích khác như trung tâm mua sắm, xe buýt, tổ chức giải thi đấu thể thao… Bên cạnh đó, tại thành phố mới Bình Dương, tập đoàn Gamuda Land (Malaysia) cũng đang phát triển dự án với tổng vốn đầu tư 117 triệu USD…

Chuyển nhượng khu đất hơn 5.000 tỷ đồng

Theo một số thông tin, lãnh đạo tỉnh cho biết Tổng công ty Becamex IDC đã có quyết định chuyển nhượng toàn bộ dự án khu đô thị mới quy mô 18,9 ha ở thành phố mới Bình Dương cho doanh nghiệp Singapore.

Công ty TNHH Sycamore, thuộc Tập đoàn Capital Land là đơn vị nhận chuyển nhượng dự án này. Đây là một trong những tập đoàn bất động sản lớn của Châu Á, có trụ sở chính tại Singapore.

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tên gọi của dự án 18,9 ha là khu đô thị - nhà ở phức hợp Tân Thành Bình Dương, trong đó có các lô từ B8 đến B15 thuộc thành phố mới Bình Dương.

Khu đất này nằm ở trục đường nối vào trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương, gần với công viên trung tâm thành phố mới. Dự án 18,9 ha có giá trị chuyển nhượng là hơn 242 triệu USD, tương đương hơn 5.000 tỷ đồng (mới chỉ tính giá trị đất, chưa phải là tổng mức đầu tư)./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024