ISSN-2815-5823
Linh Giang
Thứ sáu, 07h00 22/03/2024

Bất động sản Nghệ An chuẩn bị đón khu đô thị mới siêu hiện đại rộng gần 700 ha

(KDPT) - Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 575/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 đối với khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo mục tiêu quy hoạch dự án này sẽ cụ thể hoá Đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An trong giai đoạn phát triển đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 93/QĐ-TTg ngày 15/02/2023, theo đó, quy hoạch khu này tạo lập thành một quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cấp cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và trở thành trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ nói chung và bất động sản Nghệ An nói riêng.

Đồng thời, khu đô thị này sẽ được quy hoạch đồng bộ về mặt hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan kiến trúc. Từ đó sẽ tạo cơ sở để thu hút và kêu gọi vốn đầu tư, lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực và chất lượng. Đồng thời tạo dựng cơ sở pháp lý đối với việc lập kế hoạch đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng những công trình, các khu chức năng trong khu vực…

Theo Quy hoạch, Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 có tổng diện tích khoảng 686,52 ha, niên độ quy hoạch trong giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2040. Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao nói trên được quy hoạch để trở thành khu vực phát triển dân cư theo hướng đô thị với chức năng chính là Đô thị - Du lịch - Dịch vụ - Thể dục thể thao, sử dụng hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Từ đó có thể hỗ trợ cho sự phát triển của kinh tế xã hội bất động sản Nghệ An nói chung và cụm kinh tế, công nghiệp phía Đông Nam nói riêng.

Dự kiến khu đô thị này sẽ được quy hoạch thành 4 phân khu. Cụ thể trong đó, phân khu A gọi là Phân khu Đô thị dịch vụ phụ trợ: Phân khu này được bố trí tại phía Tây khu quy hoạch, với diện tích xây dựng là 108,96 ha, quy mô dân số khoảng 13.350 người. Khu A được định hướng để trở thành khu đô thị có mật độ dân số đông nhất nhằm trở thành một khu vực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu lưu trú và sinh sống của người dân tại đây.

Theo Quy hoạch, Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 có tổng diện tích khoảng 686,52 ha.
Theo Quy hoạch, Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 có tổng diện tích khoảng 686,52 ha.

Phân khu B được gọi là Phân khu Đô thị trung tâm và nhà ở sinh thái: Phân khu này sẽ bố trí tại khu vực trung tâm khu quy hoạch với diện tích đất xây dựng là 153,46 ha, quy mô dân số khoảng 6.700 người. Sau khi hoàn thành phân khu B được mọi người định hướng để trở thành một khu đô thị kết hợp dịch vụ công cộng cấp đô thị và nhà ở sinh thái.

Phân khu C được gọi là Phân khu Đô thị du lịch và dịch vụ: Phân khu này nằm tại phía Đông Bắc của khu đô thị với tổng diện tích đất xây dựng là 181,84 ha, quy mô dân số khoảng 8.050 người. Phân khu C được định hướng xây dựng sớm trở thành Khu đô thị du lịch và dịch vụ để khai thác tiềm năng du lịch biển trong tương lai.

Phân khu D gọi là Phân khu Du lịch nghỉ dưỡng và thể thao: Phân khúc này được đặt tại phía Đông Nam của dự án với tổng diện tích đất xây dựng là 242,26 ha, quy mô dân số khoảng 850 người. Phân khu D được định hướng sẽ trở thành trung tâm Du lịch nghỉ dưỡng và thể thao cấp vùng, trở thành vị trí thu hút chính của dự án…

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Diễn Châu sẽ căn cứ vào những nội dung trong đồ án quy hoạch phân khu xây dựng được phê duyệt để nghiên cứu tham mưu, trình UBND tỉnh các phương án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất khu vực này theo hướng đồng bộ, thống nhất và khả thi, tránh chồng chéo lên nhau, mang đến những hoạt động tích cực trên thị trường bất động sản Nghệ An./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024