ISSN-2815-5823

Bitcoin tăng giá, xác lập kỷ lục mới

(KDPT) – Đồng tiền kỹ thuật số có vốn hóa lớn nhất thế giới Bitcoin, theo giá trị thị trường đã tăng 2,5% trong sáng nay (9/11), có thời điểm lên 67.778 USD, vượt qua kỷ lục gần nhất được thiết lập vào ngày 20/10. Sự leo thang của thị trường tiền điện tử nói chung đã đưa giá trị tổng vốn hóa toàn thị trường lên trên 3.000 tỷ USD.

“Diễn biến đột phá này của Bitcoin có thể báo hiệu sự bắt đầu của đợt tăng giá cuối cùng trong quý 4, trước khi thị trường tiền điện tử cho thấy sự củng cố rõ ràng hơn vào năm tới” – Công ty nghiên cứu thị trường Fundstrat cho biết trong một báo cáo hôm 8/11.

Trước đó, giá đồng tiền này đạt kỷ lục vào tháng 10 sau khi quỹ đầu tiên giao dịch hoán đổi liên kết với Bitcoin ra mắt cho các nhà đầu tư Mỹ. ProShares Bitcoin Strategy ETF đã thu hơn 1,2 tỷ USD khi ra mắt.

Thị trường tài sản kỹ thuật số của Bitcoin, vốn có tuổi đời hơn một thập niên, đã tăng gần gấp 4 lần so với cuối năm 2020. Từ đầu năm đến nay giá Bitcoin đã tăng hơn 130%.

Có lúc giá Bitcoin giảm xuống dưới mức 30.000 USD vào tháng 6 năm nay, khi bị chỉ trích tiêu thụ quá nhiều năng lượng và do việc Trung Quốc hành động mạnh tay với tiền điện tử. Sau đó, Bitcoin bắt đầu phục hồi trở lại.

Ngoài Bitcoin, các đồng tiền điện tử như Ethereum và Solana tiếp tục nâng cấp và thu hút các nhà đầu tư với nhiều tính năng mới. Nhu cầu về tài chính phi tập trung cũng đang tăng lên. Trong khi đó, các đồng Memecoin như Dogecoin và Shiba inu tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đầu cơ.

QUANG ĐỨC

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024