(KDPT) – Trong khi đang làm nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh tại tầng 2, khoa Khám bệnh, BV Bạch Mai, chị Ngô Thị Ánh Nguyệt-Hướng dẫn viên, Phòng Công tác xã hội đã nhặt được và trả lại 1 ví tiền của bệnh nhân đi khám bệnh để quên tại bàn đón tiếp.

“Một lúc sau, có một chị bệnh nhân mặt như sắp khóc xuống hỏi có nhặt được ví của chị không?. Sau khi xác minh, chị Nguyệt đã trao trả lại chiếc ví gồm giấy tờ tùy thân, điện thoại và số tiền 20 triệu cho chị. Em cũng dặn chị kiểm tra xem trong ví có thiếu đồ gì không, sau đó em lại tiếp tục công việc hỗ trợ, hướng dẫn bệnh nhân của mình”, Ánh Nguyệt chia sẻ.

Nữ bệnh nhân chia sẻ, khi làm thủ tục nhập viện điều trị, viết xong tờ khai y tế liền cầm hồ sơ đi lên tầng 3 làm thủ tục tiếp theo mà quên điện thoại và ví ở bàn. Lúc làm hồ sơ gần xong mới nhớ ra là bỏ quên mất ví, trong ví là toàn bộ số tiền viện phí 20 triệu đồng chị đã chuẩn bị cùng các giấy tờ quan trọng. Vô cùng hoảng loạn, chị cứ thế trào nước mắt vì với chị số tiền ấy quá lớn…

Trên trang cá nhân, bệnh nhân này bày tỏ sự cảm kích khi nhận lại được tài sản bị thất lạc (ảnh M.T)

Quay xuống khu vực làm thủ tục ở tầng 2, nữ bệnh nhân hớt hải hỏi khắp nơi và thật may mắn khi gặp được Nguyệt: “Như một bồ tát hiện ra trước mặt, Nguyệt mặc chiếc áo dài màu xanh, dáng người nhỏ, mặt đeo khẩu trang nhưng vẫn hở ra đôi mắt to, sáng ngời và thánh thiện. Em đã cầm ví và hỏi của ai nhưng không ai nhận. Nguyệt đã cất vào ngăn bàn nơi em đứng đó. Và mình đã nhận lại đủ số tiền cùng giấy tờ… Tôi xin chân thành cảm ơn Nguyệt, cảm ơn đội ngũ bác sĩ, y tá, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai – cái nôi chữa trị và ươm mầm những tài năng y đức cho đất nước….”, nữ bệnh nhân cảm kích bày tỏ trên trang cá nhân.

TS-bác sỹ Trần Song Giang, Trưởng Phòng Công tác xã hội biểu dương hành động đẹp của Hướng dẫn viên Ngô Thị Ánh Nguyệt (ảnh T.M)

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện biểu dương việc làm của chị Nguyệt, TS-bác sỹ Trần Song Giang, Trưởng Phòng Công tác xã hội nhấn mạnh: “Hành động tưởng như nhỏ bé, bình thường mà dù vào vị trí của ai cũng sẽ làm như vậy nhưng đã có một ý nghĩa rất lớn, để lại ấn tượng đẹp của người bệnh, người nhà người bệnh về Bệnh viện Bạch Mai, về nhân viên y tế của Bệnh viện”.

Đây không phải là lần đầu tiên cán bộ, nhân viên của Bệnh viện nhận được của rơi trả lại cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Trước đó đã có rất nhiều trường hợp cán bộ, nhân viên của Bệnh viện nhặt được và trả lại tiền, tư trang, các loại giấy tờ quan trọng cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

VÂN HÀ

Nguồn link gốc: https://phapluatxahoi.vn/bo-quen-20-trieu-dong-khi-lam-thu-tuc-nhap-vien-benh-nhan-phan-khoi-khi-duoc-tra-lai-232798.html