ISSN-2815-5823

Cố phiếu STB bị bán tháo hậu tin đồn liên quan đến Chủ tịch

(KDPT) - Trước tin đồn liên quan đến lãnh đạo cao cấp, cổ phiếu STB của Sacombank chịu áp lực bán rất mạnh ngay từ đầu phiên sáng nay.

Sacombank bác thông tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

Ngân hàng Sacombank vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí về việc trang Facebook có tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng thông tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo Sacombank. 

Ngân hàng Sacombank khẳng định những thông tin này là hoàn toàn bịa đặt, vu khống để bôi xấu Lãnh đạo Sacombank và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, tối qua (1/4), trên trang Facebook mang tên "THANG DANG" có đăng tin về việc ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank) bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác.

Ngân hàng Sacombank khẳng định, thông tin nêu trên hoàn toàn bịa đặt và vu khống để bôi xấu lãnh đạo Sacombank. Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền.

Sacombank cho hay, Facebook mang tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo ngân hàng.

“Chúng tôi cũng đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của ngân hàng”, Sacombank cho biết.

Đồng thời, Sacombank cũng khẳng định Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định.

Cổ phiếu bị bán tháo sau tin đồn

Trước tin đồn liên quan đến lãnh đạo cao cấp, cổ phiếu STB của Sacombank chịu áp lực bán rất mạnh ngay từ đầu phiên sáng nay (2/4) và có thời điểm lùi về ngưỡng 29.600 đồng, tương đương mất gần 5,7% giá trị. 

Kết thúc phiên, đà giảm của STB được thu hẹp còn 3,82%, xuống ngưỡng 30.200 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường tương ứng hơn 56.900 tỷ đồng.

Cùng với những biến động mạnh về giá, thanh khoản cổ phiếu STB phiên hôm nay tăng đột biến khi hơn 105 triệu cổ phiếu STB được sang tay, tương đương 5,5% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành. Đây là mức thanh khoản cao kỷ lục trong lịch sử niêm yết của cổ phiếu này. Giá trị giao dịch tương ứng đạt hơn 3.100 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc năm 2023, tổng thu nhập hoạt động của Sacombank không có nhiều biến động, trong khi tổng chi phí tăng 18% khiến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh giảm 12,7%. Tuy nhiên, nhờ cắt giảm gần 59% chi phí dự phòng rủi ro, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng vẫn tăng hơn 51% đạt 9.595 tỷ đồng cả năm 2023, hoàn thành kế hoạch năm.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Sacombank đạt gần 674,4 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Cho vay khách hàng tăng 10,1%, lên hơn 482,7 nghìn tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng tăng 12,3%, ở mức hơn 510,7 nghìn tỷ đồng. Tổng số nợ xấu nội bảng đến cuối năm 2023 của ngân hàng là 10.984 tỷ đồng, tương ứng với tỷ lệ nợ xấu 2,28%./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024