Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai Hồ Văn Điềm (thứ 3 từ phải sang) trao bảng tượng trưng tặng cây kơ nia cho Công ty cổ phần Shinec
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai Hồ Văn Điềm (thứ 3 từ phải sang) trao bảng tượng trưng tặng cây kơ nia cho Công ty cổ phần Shinec

Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực của tỉnh Gia Lai với công cuộc bảo vệ môi trường, hưởng ứng cuộc vận động trồng 1 tỷ cây xanh ở Việt Nam từ nay đến năm 2025.

Tại buổi lễ trao tặng cây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai Hồ Văn Điềm đã phát biểu: “Việc tặng 111 cây kơ nia cho KCNST Nam Cầu Kiền đúng dịp kỷ niệm 111 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị Đại tướng của nhân dân cho KCN Nam Cầu Kiền một địa điểm đã đang và sẽ xây dựng khu văn hóa Võ Nguyên Giáp ở tại Hải Phòng có ý nghĩa thiết thực. Để loài cây kơ nia một biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, kiên trung của người dân Tây Nguyên gian khó mấy cũng nỗ lực vượt qua, bão táp, mưa sa, nắng hạn cũng chẳng nề hà. Cây vẫn cao vút, lá vẫn xanh tươi.”

Cũng tại sự kiện này ông Phạm Hồng Điệp Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec, chủ đầu tư KCNST Nam Cầu Kiền đã khẳng định: “Chúng tôi vinh dự, tự hào được đón nhận 111 cây kơ nia từ mảnh đất Gia Lai anh hùng, đó không chỉ là một sự nhắn gửi của tỉnh Gia Lai với chúng tôi mà còn đưa những biểu tượng sức sống mãnh liệt của mảnh đất Tây Nguyên được thể hiện tại KCN Nam Cầu Kiền, nhắc nhở chúng tôi trong công cuộc bảo vệ môi trường cho hôm nay và cho cả mai sau.

Tại buổi lễ trao tặng các đại biểu đã trồng cây kơ nia tại KCN Nam Cầu Kiền và sẽ được trồng ở khắp KCN này trong những ngày tới.

Được biết Khu Công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền là khu công nghiệp sinh thái đầu tiên ở Việt Nam do Công ty cổ phần Shinec làm chủ đầu tư. Vừa qua, tỉnh Gia Lai cũng đã chấp thuận dự án đầu tư khu công nghiệp của Công ty cổ phần Shinec tại huyện Đak Đoa. Tỉnh cũng mong muốn Công ty sớm triển khai dự án này để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.