ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 14h00 14/06/2024

Crystal Bay Group: Hành trình 25 năm xây dựng và phát triển

(KDPT) - Crystal Bay Tourism Group (Tập đoàn Du lịch Crystal Bay) là tập đoàn du lịch lớn tại Việt Nam, có bề dày 25 năm kinh nghiệm hoạt động trong các nhánh khác nhau của hệ sinh thái du lịch.

Tổng quan về Crystal Bay Group

Là doanh nghiệp đầu tư và phát triển có hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành nội địa và quốc tế, quản trị - khai thác khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, khách sạn và hệ sinh thái bất động sản du lịch, CTCP Tập đoàn Du lịch Crystal Bay (Crystal Bay Tourism Group) được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp độc đáo.

Tập đoàn này đã chính thức phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng kể từ năm 2018. Cụ thể, không chỉ sở hữu hàng loạt dự án đang xây dựng tại Khánh Hòa mà Crystal Bay còn thâu tóm nhiều quỹ đất khủng tại các địa điểm nổi tiếng về du lịch như Vân Đồn, Ninh Thuận.

Dự án SunBay Park Hotel & Resort tại Ninh Thuận.
Dự án SunBay Park Hotel & Resort tại Ninh Thuận.

Vào năm 2013, dự án nghỉ dưỡng đầu tiên được tập đoàn phát triển là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa. Dự án này thành công thu hút được 25.000 lượt khách mỗi năm với công suất phòng lên tới 90%. Ngoài ra, cũng cung cấp 206 căn biệt thự biển, 272 condotel tại dự án SunBay Park Resort & Spa Cam Ranh.

Bên cạnh đó, đây cũng là đơn vị đầu tiên đưa loại hình bất động sản mới ApartHotel vào kinh doanh tại Việt Nam.

Bằng những chiến lược cụ thể và sự nỗ lực không ngừng, Tập đoàn đã và đang mở rộng để kết nối với các đối tác quốc tế nhằm thiết lập thêm các đường bay mới từ nhiều quốc gia tại Châu Âu, Châu Á, Châu Úc với Việt Nam và các lãnh thổ khác trong khu vực.

Các công ty con của Crystal Bay Group

Theo thông tin từ website chính thức của tập đoàn, Crystal Bay hiện có những công ty con như sau:

  • Công ty TNHH Crystal Bay Tours
  • CTCP Thẻ du lịch Crystal Bay Card
  • CTCP Du lịch Crystal Bay Discovery
  • Công ty TNHH Coffee Trip Việt Nam
  • Công ty TNHH Selfie Travel Vietnam
  • Crystal Bay Kazakhstan LLP
  • Công ty TNHH Crystal Bay Eurasia
  • Crystal Bay Greater China Limited
  • Crystal Bay Thailand
  • Crystal Bay LLC

Tập đoàn Crystal Bay hoạt động trong lĩnh vực gì?

Crystal Bay là doanh nghiệp phát triển du lịch và lữ hành quốc tế hàng đầu tại Việt Nam đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất trong chuyến hành trình. Công ty hoạt động trong các lĩnh vực như:

  • Dịch vụ lữ hành trong nước và quốc tế

Công ty cung cấp dịch vụ tour du lịch từ bảo hiểm, visa, vận chuyển, tham quan đến lưu trú. Với con số ấn tượng đạt 300.000 du khách vào năm 2017, dịch vụ lữ hành của công ty đã vinh dự đạt danh hiệu doanh nghiệp kinh doanh với ngành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam được trao bởi Tổng Cục Hàng không Việt Nam.

Crystal Bay Group: Hành trình 25 năm xây dựng và phát triển - ảnh 2
  • Vận chuyển đường thuỷ và dịch vụ vui chơi trên biển

Doanh nghiệp sở hữu và khai thác tàu du thuyền tại Nha Trang với tàu du lịch chất lượng cao và cung cấp các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển.

  • Quản lý, khai thác bất động sản du lịch

Crystal Bay Hospitality là đơn vị quản lý dịch vụ du lịch của tập đoàn. Theo đó, khách hàng của công ty sẽ được phát hành thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays.

Lịch sử hình thành và phát triển của Crystal Bay Group 

Năm 1998, công ty bắt đầu kinh doanh với Cosmos Ngọc Khánh, một trong những trung tâm giải trí lớn đầu tiên tại Hà Nội. Hai năm sau đó, đầu tư vào dự án Rusalka, hiện nay là Vega City.

Đến năm 2013, Crystal Bay khởi công xây dựng resort 5 sao đầu tiên tại Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hoà là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa rồi thành lập và đầu tư dự án Bến du thuyền quốc tế Nha Trang.

Bước sang năm 2016, Công ty Cổ phần Crystal Bay được thành lập với trụ sở đặt tại TP. Nha Trang, Khánh Hoà với 3 trụ cột là lữ hành quốc tế và nội địa; đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, giải trí, trải nghiệm và vận hành, quản trị, khai thác khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí - chăm sóc sức khoẻ trọn gói.

Cũng trong năm nay, công ty khởi công khu nghỉ dưỡng Selectum Noa Resort Cam Ranh đạt chuẩn 5 sao. Bước sang năm 2017, Crystal Bay thành lập Công ty Cổ phần Heritage Holdings để triển khai dự án  “Con đường di sản” gồm hai tòa tháp cao 88 tầng.

Vào năm 2018, công ty khai thác 4,3 triệu phòng/ đêm của gần 500 khách sạn cùng 1.800 chuyến bay trọn gói về Khánh Hoà, Ninh Thuận, Phú Quốc và Bình Thuận, phục vụ gần 500.000 du khách hàng năm, trong đó đa phần là du khách Nga.

Crystal Bay Group: Hành trình 25 năm xây dựng và phát triển - ảnh 3

Đến năm 2019, Crystal Bay phối hợp với các đối tác khởi công xây dựng tổ hợp 3 tòa tháp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trên tổng diện tích hơn 23.000 m2 với 3.300 căn hộ khách sạn 5 sao cùng nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế. 

Năm 2020, công ty đề xuất quy hoạch dự án tại Cam Lâm và Khánh Sơn của tỉnh Khánh Hoà rồi khởi công tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển 5 sao Sailing Bay Ninh Chữ vào năm sau đó với tổng vốn đầu tư là 4.779 tỷ đồng.

Năm 2022, công ty khởi công dự án Cap Padaran Mũi Dinh với tổng đầu tư hơn 1 tỷ USD và tổ chức các chuyến bay charter bay thẳng từ Almaty (Kaz) và Tashkent (Uzbek) tới Cam Ranh.

Crystal Bay cũng tiếp tục khai thác các chuyến bay charter đưa du khách từ Taiwan (Trung Quốc) về Cam Ranh vào năm 2023. Trong những tháng đầu năm 2024, tập đoàn triển khai các chuyến bay charter đưa du khách từ Úc và Ấn Độ đến Cam Ranh; từ Taiwan, Mông Cổ tới Cam Ranh và Phú Quốc, và từ từ các nước khối Liên Xô cũ (Uzbekistan, Kazakhstan) tới hai địa phương này./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024