ISSN-2815-5823
Nguyễn Thùy
Thứ bảy, 10h49 18/05/2024

ĐHĐCĐ Tập đoàn Đại Dương (OGC): Trọng tâm chính là chú trọng phát triển các dự án bất động sản tại các thành phố lớn

(KDPT) - Cụ thể, Tập đoàn Đại Dương (OGC) đặt mục tiêu tăng trưởng cho công ty con OCH lớn mạnh gấp 3-4 lần về quy mô nguồn vốn cũng như tổng tài sản, ngoài ra lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng trong giai đoạn 5 năm kế tiếp.

Ngày 16/5 đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã chứng khoán: OGC) tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (TP. Hà Nội). Tại đại hội lần này đã thông qua hàng loạt các nội dung quan trọng về định hướng kinh doanh của tập đoàn trong năm 2024, đồng thời chia sẻ định hướng chiến lược đối với trung và dài hạn.

Ngày 16/5 đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã chứng khoán: OGC) tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (TP. Hà Nội).
Ngày 16/5 đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã chứng khoán: OGC) tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (TP. Hà Nội).

Đáng chú ý, trọng tâm chính là chú trọng phát triển các dự án bất động sản ở những thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội và TP.HCM.

Kinh doanh tăng trưởng mạnh

Tại đại hội, ban lãnh đạo của Tập đoàn Đại Dương đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 đến các cổ đông. Theo đó, OGC trong năm qua đã có nhiều tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2022, đồng thời hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế đề ra cho cả năm đã được ĐHĐCĐ thông qua trước đó.

Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Đại Dương trong năm 2023 đạt 1.073 tỷ đồng, tương đương với 103% mức thực hiện của năm 2022. Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của OGC được ghi nhận ở mức hơn 140 tỷ đồng, tương đương 239% của năm liền trước và hoàn thành mục tiêu đề ra cho cả năm.

Trong những năm gần đây, OGC với vai trò là công ty mẹ đã theo sát, chỉ đạo những công ty thành viên và ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật. Trong đó, doanh nghiệp đã đạt được những chỉ tiêu quan trọng, thành công mở rộng thị trường và nâng cao uy tín thương hiệu ở trong ngành, từng bước đánh dấu sự chuyển mình mang tính bước ngoặt ở những lĩnh vực hoạt động. 

Với lĩnh vực thực phẩm, Tập đoàn Đại Dương đã từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng đối với mảng kinh doanh thực phẩm bằng hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) những công ty cùng ngành, mục đích duy trì lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp sở hữu loạt thương hiệu thực phẩm sẵn có. 

Tại đại hội, ban lãnh đạo của Tập đoàn Đại Dương đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 đến các cổ đông.
Tại đại hội, ban lãnh đạo của Tập đoàn Đại Dương đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 đến các cổ đông.

Cùng việc áp dụng chiến lược Con người làm trọng tâm, OCH trong năm 2023 đã tiếp tục đẩy mạnh cũng như đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), hướng đến việc tiếp cận những sản phẩm và nguyên liệu, xu hướng mới của các nước phát triển, sở hữu nền ẩm thực tương đồng Việt Nam.

Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn, Tập đoàn Đại Dương đã ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan của thị trường du lịch trong 4 tháng đầu năm nay. Cụ thể, tổng lượng khách quốc tế đã tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước và đạt 6,2 triệu lượt, đồng thời cao hơn 3,9% so với thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Những điều này cho thấy sự phục hồi và phát triển ấn tượng của thị trường du lịch Việt Nam. Tỷ lệ lấp đầy phòng của Sunrise Nha Trang trong quý 1/2024 đạt trên 80% còn tại StarCity Nha Trang đạt xấp xỉ 60%.

Mục tiêu tăng trưởng quy mô cho công ty con gấp 3-4 lần, lợi nhuận lên mức 1.000 tỷ đồng trong 5 năm tới

Trong 5 năm tới, Tập đoàn Đại Dương có kế hoạch xây dựng cũng như M&A nhằm tăng danh mục khách sạn của mình lên 10 khách sạn ở những thành phố lớn trên khắp cả nước. Thông qua những khoản đầu tư vào các công ty liên kết, OCH - công ty con của Tập đoàn Đại Dương hiện tại còn sở hữu khách sạn Sunrise Nha Trang và StarCity Nha Trang, đồng thời là cổ đông lớn nhất của nhiều dự án khách sạn như Dusit Cung điện Từ Hoa Hanoi (dự kiến sẽ khai trương trong năm 2024), Melia Ha Long Bay (hiện đang trong giai đoạn xây dựng), MGallery Ninh Van Bay (hiện đang giai đoạn thiết kế) cùng với các tòa nhà văn phòng hạng A Leadvisors Tower và Leadvisors Place (hiện tại đã hoạt động).

Chính vì thế, Tập đoàn Đại Dương đặt mục tiêu tăng trưởng cho công ty con OCH lớn mạnh gấp 3-4 lần về quy mô nguồn vốn cũng như tổng tài sản, ngoài ra lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng trong giai đoạn 5 năm kế tiếp.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Đại Dương sẽ chú trọng tập trung vào việc hoàn thiện, phát triển năng lực nội tại, hạn chế việc phụ thuộc vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty thành viên. Ngoài ra, OGC còn định hướng và tạo điều kiện để OCH phát triển độc lập, có thể hợp tác nhiều hơn nữa với những đối tác chiến lược cùng nhiều nhà đầu tư khác, mục tiêu tăng quy mô tài sản. Với chiến lược này, OCH có thể nhanh chóng mở rộng quy mô, phát triển mạnh mẽ hơn; đồng thời thúc đẩy sự phát triển của OGC bằng các liên kết kinh tế và lợi ích chung.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Đại Dương sẽ chú trọng tập trung vào việc hoàn thiện, phát triển năng lực nội tại, hạn chế việc phụ thuộc vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty thành viên. (Ảnh minh họa)
Trong thời gian tới, Tập đoàn Đại Dương sẽ chú trọng tập trung vào việc hoàn thiện, phát triển năng lực nội tại, hạn chế việc phụ thuộc vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty thành viên. (Ảnh minh họa)

Đáng chú ý, OGC đã xây dựng những phương án mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời giải quyết những vướng mắc của loạt dự án trọng điểm, ngoài ra còn xác định các dự án của công ty thành viên sẽ được chuyển giao sang cho OGC để tự phát triển. Nhờ đó, những yếu tố này có thể tạo nền tảng cho sự phát triển ổn định của doanh nghiệp trong những năm tới. Đặc biệt, OGC trong năm 2024 còn đang thảo luận với các đối tác tiềm năng về việc bổ sung thêm một ngành nghề mũi nhọn đến từ những nguồn lực hiện có, từ đó có thể đặt nền móng cho những bước tiến chiến lược trong tương lai.

Trên thị trường, hiện cổ phiếu OGC của Tập đoàn Đại đang giao dịch quanh mức giá 6.000 đồng/cổ phiếu./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine