ISSN-2815-5823
Lan Hương
Thứ sáu, 20h50 06/09/2024

Do diễn biến bão số 3, kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài trong ngày 7/9

(KDPT) - Trên cơ sở tình hình diễn biến của bão số 3 (bão Yagi), Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thêm 2 giờ, cụ thể từ 10-21 giờ ngày 7/9/2024 (giờ địa phương).
Kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài trong ngày 7/9. (Ảnh minh hoạ)
Kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài trong ngày 7/9. (Ảnh minh hoạ)

Dự báo sau bão, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ có mưa lớn, mật độ khai thác tàu bay sẽ đông, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không chỉ đạo các tổ bay bổ sung thêm dầu dự trữ (đối với các chuyến bay trong khung giờ từ 21 giờ ngày 7/9/2024 đến 2 giờ ngày 8/9/2024 (giờ địa phương) để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Cục Hàng không Việt Nam giao cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tiếp tục thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin khí tượng, dự báo thời gian các cảng hàng không có thể đưa vào khai thác trở lại. Trường hợp cảng hàng không có thể đưa vào khai thác sớm, cơ quan khí tượng hàng không báo cáo kịp thời Cục Hàng không Việt Nam để điều chỉnh lại thời gian khai thác các cảng hàng không cho phù hợp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xây dựng phương án điều hành bay về CHKQT Nội Bài sau bão, đảm bảo hài hòa hoạt động bay trên nguyên tắc ưu tiên các chuyến bay xa, chuyến bay quốc tế, chuyến bay nội địa.

Đối với phòng chức năng của Cục Hàng không Việt Nam, giao Phòng Vận tải hàng không đáp ứng đầy đủ giờ cất hạ cánh của các chuyến bay bù do ảnh hưởng của bão số 3.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang phối hợp các đơn vị hoạt động tại đây thực hiện hàng loạt biện pháp ứng phó với bão số 3. Theo đó, cảng và các đơn vị nạo vét mương, khơi thông dòng chảy, đảm bảo thoát nước nhanh, chống ngập úng cục bộ trong khu bay; gia cố tất cả các vị trí tường rào xung yếu; chặt tỉa các cây cao tiếp giáp với tường rào khu bay.

Song song, các đơn vị đã vệ sinh các hố neo đậu tàu bay; phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị chằng néo tàu bay, trang thiết bị mặt đất; tăng cường kiểm soát đảm bảo không để gió thổi bay…

Sở chỉ huy khẩn nguy Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị hoạt động tại cảng ứng trực 24/7 đảm bảo phối hợp xử lý nhanh các tình huống khẩn cấp.

Về phía Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng lưu ý hành khách liên hệ với hãng hàng không để cập nhật thông tin thay đổi chuyến bay của mình, đảm bảo an toàn trước, trong và sau bão.

Trước đó, ngày 5/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương. Cụ thể, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10 - 19 giờ ngày 7/9/2024. Tại Cảng hàng không Thọ Xuân ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12 - 22 ngày 7/9/2024. Tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4 - 16 giờ ngày 7/9/2024. Tại Cảng hàng không Cát Bi tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5 - 16 ngày 7/9/2024./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024