ISSN-2815-5823

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Tĩnh: “Tay trắng” làm nên sự nghiệp

(KDPT) – “Tôi cho rằng để khởi nghiệp thành công, mang lại những giá trị cho cuộc sống, không nhất thiết là phải bắt đầu bằng những ý tưởng quá lớn lao, quá cao xa. Chúng ta có thể khởi nghiệp từ những công việc rất gần gũi, rất thiết thực và phù hợp với những gì mà xã hội đang thiếu, đang đòi hỏi…”. Đó là chia sẻ của doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Tĩnh (quê xã Tương Văn, Nông Cống, Thanh Hóa) khi nói về cách thức đi đến thành công từ hai bàn tay trắng…

Hiện nay, anh Nguyễn Văn Tĩnh là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa Hồng Hà (gọi tắt là Công ty Hoa Hồng Hà – phát triển từ Văn phòng tiếp nhận hồ sơ học lái xe các hạng tại Thanh Hóa do chính anh thành lập từ năm 2015). Công ty với số vốn điều lệ gần 10 tỷ đồng, hiện đang giải quyết công ăn việc làm ổn định cho hơn 10 lao động, thu nhập bình quân từ 8 đến 15 triệu đồng/người/tháng.

“Thầy Tĩnh”, thầy Nam Khánh đã trở thành thương hiệu uy tín trong nghề dạy lái xe cơ giới ở Thanh Hóa.

Công ty Hoa Hồng Hà đăng ký hoạt động đa dạng các ngành nghề, như: dịch vụ hỗ trợ tài chính, tư vấn giao dịch và mua bán bất động sản,…. Tuy nhiên, hoạt động nổi trội và có uy tín nhất của công ty là dạy lái xe, cho thuê xe tự lái – tập lái… Thực tế, ngoài học viên là người dân, cán bộ, công chức.., còn có khá nhiều những nhân vật nổi tiếng như các cầu thủ bóng đá, Hoa hậu Việt Nam… đã chọn Công ty Hoa Hồng Hà và thầy Nguyễn Văn Tĩnh (thường gọi là thầy Nam Khánh) là người hướng dẫn, để các học viên có được kiến thức toàn diện để trở thành những tay lái an toàn trên mọi cung đường của đất nước.

Trung tâm đã ký nhiều hợp đồng với các Câu lạc bộ, ngôi sao trong đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa. Các cầu thủ nổi tiếng như: Thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Hà Đức Chinh, Đinh Thanh Bình, các cầu thủ của CLB Viettel … đều là học viên của Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe do Nguyễn Văn Tĩnh là giám đốc. Trên trang cá nhân của mình, cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam Hà Đức Chinh, quê Phú Thọ đã bày tỏ nhiều cảm xúc cùng với lời cảm ơn chân thành khi được thầy giáo Nguyễn Văn Tĩnh dạy học. Đặc biệt, Trung tâm cũng đang dạy học lái xe cho Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà (quê Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Hoa hậu Đỗ Thị Hà là một trong những học viên của Thầy Tĩnh.

Với những thành công đáng nể và tương lai rất sáng sủa của Cty Hoa Hồng Hà, nhưng doanh nhân Nguyễn Văn Tĩnh vẫn chưa thỏa mãn khát khao vươn tới. chưa dừng lại ở đó. Mới đây anh đã tổ chức khai trương tháng công Trung tâm đào tạo MC Văn Minh với các chương trình: Đào tạo MC sự kiện chuyên nghiệp, đào tạo MC tiệc cưới chuyên nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm về giao tiếp, thuyết trình. Mở một Trung tâm có thiên hướng về nghệ thuật cũng là cách để doanh nhân Tĩnh viết tiếp giấc mơ còn dang dở của mình.Mục đích của chương trình này là giúp đỡ các bạn trẻ có ước mơ trở thành MC được đào tạo bài bản, tự tin trước đám đông. Đồng thời Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ bất cứ ai muốn được nâng cao kỹ năng thuyết trình để thành công hơn trong công việc và ngoại giao.

Có được thành công ngày hôm nay, công ty với cái tên Hoa Hồng Hà, nhưng ít ai biết rằng, “hoa hồng” cũng đã lắm phen bầm dập. Xuất thân từ gia đình thuần nông, Nguyễn Văn Tĩnh trải qua một tuổi thơ vất vả, thời đi học cũng đầy khó khăn. Học hết cấp 3, anh theo học tại trường Trung cấp nghề giao thông vận tải, với quyết tâm làm thầy giáo dạy nghề lái xe. Năm 2009, sau khi ra trường, anh chính thức làm việc tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Vicet, hiện thực hóa giấc mơ của mình. Bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ của mình tại Trung tâm, anh có tham gia một số lĩnh vực kinh doanh khác nhưng không thành công. Sau nhiều năm và nhiều lần thất bại, anh đã phải đi đến một quyết định khó khăn là rời bỏ quê hương Thanh Hóa để vào Nam lập nghiệp, làm giảng viên dạy lái xe tại một số Trung tâm.

Các chiến sĩ công an là học viên của thầy Tĩnh tại Công ty Hoa Hồng Hà.

“Những ngày đầu xa quê tôi cũng rất hoang mang. Vì sự thay đổi khí hậu, con người, môi trường văn hóa khác hẳn. Nhưng đã thất bại ở quê hương nên giờ phải lăn lộn nơi đất khách quê người. Điều may mắn là trong thời gian này tôi luôn được lãnh đạo trường lái định hướng, giúp đỡ. Nhờ đó mà Văn phòng Đào tạo lái xe phía Nam phát triển rộng khắp ra các tỉnh, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Gia Lai, Cà Mau,…Năm 2014 tôi quyết định trở về quê hương Thanh Hóa để tiếp tục dạy học tại các trung tâm đào tạo lái xe, với nung nấu trong đầu là: từ những bài học cuộc sống trong những ngày tháng bươn trải đó sẽ cho tôi cơ hội gây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình hiệu quả hơn” – doanh nhân Nguyễn Văn Tĩnh chia sẻ.

Đến năm 2015, Nguyễn Văn Tĩnh mở văn phòng tiếp nhận hồ sơ học lái xe các hạng tại Thanh Hóa. Anh liên kết với nhiều trường lái trên địa bàn toàn tỉnh và khu vực phía Bắc. Sau những năm tháng nỗ lực hết mình, hiện giờ doanh nhân Nguyễn Văn Tĩnh đã trở thành một Giám đốc trẻ đầy tài năng và tâm huyết tại Công ty Hoa Hồng Hà, đồng thời là Giám đốc Trung tâm đào tạo MC Văn Minh vừa mới khai trương thành công trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hòa nhịp với cơ chế quản trị đất nước đang được tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để phát triển một nước Việt Nam thịnh vượng; sự nghiệp kinh doanh của doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Tĩnh đang vào độ chín và có thể cung cấp một bài học thiết thực cho những ai muốn khởi nghiệp từ những tháng năm tuổi trẻ.

Bài và ảnh: NGỌC DIỆP – HIỀN HOA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024