ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ sáu, 16h20 09/08/2024

Dự án Khu công nghiệp Đồng Văn III của Taseco Land chính thức khởi công tại Hà Nam

(KDPT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco, thuộc Taseco Group đã tổ chức Lễ khởi công vào ngày 3/8 cho dự án “Đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn III tọa lạc tại phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình".

Khu công nghiệp Đồng Văn III, trải rộng trên diện tích 223 ha tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, đã chính thức được khởi công với tổng vốn đầu tư lên tới 2.300 tỷ đồng (tương đương 91,2 triệu USD).

Dự án này được triển khai khoảng 9 tháng sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Công tác giải phóng mặt bằng đã được thực hiện nhanh chóng với hơn 200 ha đã được đền bù và giải phóng. UBND tỉnh Hà Nam đã giao đất đợt 1 với diện tích chiếm khoảng 128 ha.

Nghi thức khởi công dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III.
Nghi thức khởi công dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III.

Ngay sau buổi lễ khởi công, chủ đầu tư sẽ bắt tay vào thi công hạ tầng kỹ thuật và dự kiến bàn giao khoảng 100 ha đất cho các nhà đầu tư vào quý I/2025. Hai giai đoạn tiếp theo sẽ được hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2025.

Chủ đầu tư dự án đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường bằng cách hợp tác với các đối tác quốc tế có kinh nghiệm trong quản lý và vận hành khu công nghiệp, nhằm mục tiêu xây dựng một khu công nghiệp xanh, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Tại lễ khởi công, Taseco Land đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và Indochina Capital (Mỹ), hai đối tác sẽ hỗ trợ trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài để nhanh chóng lấp đầy khu công nghiệp. Chủ đầu tư cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng cho quỹ an sinh xã hội địa phương.

Taseco Land ký kết với hai đối tác chiến lược cùng Tập đoàn Sojitz và Indochina Capital Land.
Taseco Land ký kết với hai đối tác chiến lược cùng Tập đoàn Sojitz và Indochina Capital Land.

Khu công nghiệp Đồng Văn III sở hữu vị trí chiến lược với giao thông thuận tiện nhờ nằm gần cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 38 và sẽ kết nối với các đường Vành đai 4, Vành đai 5 trong tương lai. Khu công nghiệp còn tiếp giáp với Khu đô thị Duy Tiên rộng 328 ha, bao gồm khu nhà ở cho công nhân diện tích 7 ha. Đặc biệt, khu công nghiệp này sẽ kết nối với các Khu công nghiệp Đồng Văn V và VI, hình thành một trung tâm công nghiệp trọng điểm của Hà Nam trong thời gian tới.

Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm và đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương hàng năm./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024