ISSN-2815-5823
Xuân Hậu
Chủ nhật, 14h10 28/04/2024

Du khách lựa chọn thị trấn Tam Đảo là điểm đến ưu tiên trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(KDPT) - Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) trở thành điểm đến ưu thích của du khách trong và ngoài nước, ngay từ ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ lượng du khách đã tăng đột biến. Để sẵn sàng đón khách, chính quyền thị trấn Tam Đảo đã có kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động hấp dẫn để du khách trải nghiệm thị trấn "trong mây" Tam Đảo.
Du khách lựa chọn thị trấn Tam Đảo là điểm đến ưu tiên trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 1

Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo là điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày. Khu du lịch này từng nhận giải Điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới của tổ chức World Travel Awards. Để chiến thắng ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Trong dịp nghỉ lễ này, thị trấn Tam Đảo cũng triển khai thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ, ẩm thực trên tuyến đường Tây Thiên (trước cửa trạm y tế thị trấn) đến nút giao phố Núi Phù Nghĩa (trước cửa Khách sạn Công Đoàn) thuộc tổ dân phố 1 với nhiều dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí, lễ hội âm nhạc đường phố, ca nhạc, sinh hoạt văn hóa - văn nghệ.

Trước mắt, trong thời gian thí điểm, các cơ sở kinh doanh, loại hình thương mại dịch vụ phục vụ du lịch được giữ nguyên, đồng thời, có thêm 25-30 hộ kinh doanh ẩm thực, lưu niệm được ưu tiên 3-5 gian hàng OCOP dọc theo tuyến phố. Tại đây cũng có hoạt động bếp nướng ngoài trời được đặt tại vị trí giáp đường bậc lên nhà thờ và gần khu vực nhà hàng Phố Mây. Cùng với chương trình giao lưu ca nhạc đường phố tại khu vực giáp quán Rock… sẽ tạo nên một không khí nhộn nhịp, vui tươi, náo nhiệt cho du khách.

Du khách lựa chọn thị trấn Tam Đảo là điểm đến ưu tiên trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 2

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, du lịch của du khách, trong dịp này, UBND thị trấn Tam Đảo đã triển khai các kế hoạch vệ sinh môi trường, kiểm soát VSATTP, ra quân dọn dẹp hành lang giao thông vỉa hè; đồng thời phối hợp với Công an huyện tuyên truyền đảm bảo ANTT, ATGT, ra quân dọn dẹp hành lang giao thông vỉa hè… đảo bảo cho du khách khi đến với thị trấn có 1 kỳ nghỉ an toàn, ý nghĩa.

Anh Lê Văn Dương ở Hà Nội cho biết, những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 này gia đình chúng tôi đã lên kế hoạch cho nhiều điểm đến để gia đình có kỳ nghỉ lễ ý nghĩa, song nghiên cứu nhiều điểm đến khác như Sa Pa, Đà Lạt, Flamingo và thị trấn Tam Đảo thì cuối cùng chúng tôi đã lựa chọn Tam Đảo. Với nhiều lợi thế như gần Hà Nội và quảng bá du lịch của thị trấn Tam Đảo cũng rất hấp dẫn với nhiều hoạt động sinh động, ý nghĩa. Khí hậu ở đây là điều tuyệt vời nhất.

Để du khách đến với thị trấn Tam Đảo có trải nghiệm ý nghĩa nhất, UBND thị trấn Tam Đảo còn tổ chức hàng loạt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phong phú hấp dẫn khác như: 

Chiếu phim lưu động chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 134 năm Ngày sinh nhật Bác; Giới thiệu, quảng bá du lịch và triển lãm ảnh du lịch Vĩnh Phúc; Tổ chức chương trình nghệ thuật chào du lịch hè Tam Đảo năm 2024 và khai trương thí điểm tuyến phố đi bộ, ẩm thực tại thị trấn Tam Đảo với nhiều nội dung Giao lưu ca nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Tam Đảo, kết hợp với lễ hội bong bóng và bắn pháo hoa tầm thấp;

Du khách lựa chọn thị trấn Tam Đảo là điểm đến ưu tiên trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 3

Khai trương tuyến phố đi bộ, phố ẩm thực, mua sắm, giải trí, lễ hội âm nhạc đường phố, ca nhạc, sinh hoạt văn hóa văn nghệ; Tổ chức chương trình nghệ thuật và giao lưu với du khách; Tổ chức các Show ca nhạc  khuyến khích các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp tổ chức các Show ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật có sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng trong nước để tạo thêm sản phẩm du lịch tại thị trấn Tam Đảo; Tổ chức giải thể thao chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động 1/5 và 134 năm Ngày sinh nhật Bác

  • Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo Nguyễn Duy Dũng cho biết, dự kiến lượng du khách đến với thị trấn Tam Đảo sẽ tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, UBND thị trấn Tam Đảo chủ động tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn thị trấn; hướng dẫn, tuyên truyền để người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn chỉnh trang nhà ở, trang trí cơ sở kinh doanh, đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện kinh doanh văn minh, chuyên nghiệp, với phương trâm “Vui vẻ, thân thiện, mến khách”. Tổ chức việc ký cam kết đến 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không ép giá, chèo kéo gây phản cảm cho du khách. 
  • Du khách lựa chọn thị trấn Tam Đảo là điểm đến ưu tiên trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 4
  • Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trang trí cổ động trực quan trong Tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, khu dân cư; bóc, xóa, tháo gỡ các quảng cáo rao vặt trái phép, đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, dự kiến thị trấn đón khoảng 50 nghìn lượt du khách, trong đó khách lưu trú chiếm khoảng 30-40 nghìn lượt, tập trung cao điểm nhất vào 3 ngày 28-30/4, các điểm nghỉ dưỡng đều “full” phòng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024