ISSN-2815-5823

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

(KDPT) - Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa. Trong năm 2025, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế; 120-130 triệu lượt khách nội địa với tổng thu ước đạt khoảng 980-1.050 nghìn tỷ đồng.

Đây là thông tin được Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố tại Hội nghị Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam được tổ chức ngày 15/1/2025 tại Hà Nội.

Nói về mục tiêu này, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy nhấn mạnh, các đơn vị du lịch cần đầu tư nhiều hơn nữa để xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, quảng bá thương hiệu du lịch. Đặc biệt, cần chú trọng công tác tuyên truyền, mới có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy.

Nhìn lại năm 2024, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, kể từ sau dịch Covid-19, ngành du lịch nước ta đang vươn lên một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, trên thực tế, ngành vẫn còn có một số chỉ tiêu chưa đạt được như kỳ vọng.

Việc phục hồi, phát triển du lịch cần có sự chung tay, liên kết của các ngành. Trong công tác tuyên truyền, cần làm tốt việc cập nhật thông tin về bản đồ toàn thế giới, đồng thời, tích cực quảng bá vị thế, thương hiệu du lịch Việt trên toàn cầu.

Năm 2025 cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025, đưa đất nước bước vào “kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch nỗ lực, phấn đấu, góp sức phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững; sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo mục tiêu đề ra trong Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí cho biết, trong năm 2025, Hiệp hội sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ: Kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp du lịch; tập trung chuẩn bị và tổ chức các sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch mới; đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; thúc đẩy phát triển du lịch xanh, điểm đến xanh...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2025 của Câu lạc bộ Nhà báo du lịch Việt Nam trên cơ sở bám sát và gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ trọng tâm mà Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai. Theo đó, ưu tiên thực hiện các hoạt động nhằm cụ thể hóa chiến lược định hướng du lịch Việt Nam theo hướng chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững.

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 - ảnh 3

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ, thời gian qua, báo chí đã đóng góp quan trọng cho phát triển du lịch. Những chủ trương, chính sách về phát triển du lịch của Đảng và Nhà nước cùng nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới, liên kết tour tuyến đều được báo chí truyền tải mạnh mẽ, tăng sức hút của du khách đối với điểm đến. Sự vào cuộc, chung tay của các cơ quan báo chí đã góp phần để ngành Du lịch nhanh chóng phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giúp ngành có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đạt được kết quả như kỳ vọng và mục tiêu đề ra.

Nhận thức được sức mạnh và vai trò đặc biệt quan trọng của truyền thông, báo chí đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam, từ năm 2016, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Nhà báo du lịch với mục đích cung cấp thông tin khách quan, nhiều chiều, tăng cường quảng bá hình ảnh để góp phần nâng cao sức hút, năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

Hiện nay, Câu lạc bộ gồm 65 hội viên tại Hà Nội và 3 nhóm hoạt động thường xuyên trên Zalo tại TP.HCM, (38 người), TP. Đà Nẵng (48 người) và TP. Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa (33 người)./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 16/01/2025