ISSN-2815-5823

Duplex là gì? Các đặc điểm “hạng sang” của căn hộ duplex

Duplex là gì? Căn hộ duplex được xem là sự lựa chọn hoàn hảo khi tìm kiếm một nơi ở sang trọng, đẳng cấp và hiện đại. Duplex đã xuất hiện ở Việt Nam cách đây hơn 10 năm nhưng vẫn là khái niệm mới mẻ với một số người.

Duplex là gì? Căn hộ duplex được xem là sự lựa chọn hoàn hảo khi tìm kiếm một nơi ở sang trọng, đẳng cấp và hiện đại. Duplex đã xuất hiện ở Việt Nam cách đây hơn 10 năm nhưng vẫn là khái niệm mới mẻ với một số người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi xung quanh căn hộ duplex.

Căn hộ duplex là gì? Các đặc điểm của căn hộ duplex

Nhà duplex là gì hay phòng duplex là gì? Duplex là từ chỉ căn hộ dạng thông tầng, 2 tầng liền nhau. Chúng thường được xây ở tầng cao nhất của một tòa nhà, tòa chung cư; cầu thang sẽ nằm bên trong căn nhà, tạo ra một không gian tiện nghi, đa chiều.

Duplex là từ chỉ căn hộ dạng thông tầng, 2 tầng liền nhau
Duplex là từ chỉ căn hộ dạng thông tầng, 2 tầng liền nhau

Về lịch sử hình thành, nguồn gốc của căn hộ duplex từ Manhattan, New York - nơi sinh sống của tầng lớp thượng lưu, giới nghệ sĩ tại Mỹ. Từ đó, duplex được xem là biểu tượng cho sự giàu có, sang trọng. Tại Việt Nam, căn hộ duplex bắt đầu xuất hiện từ năm 2010, với phong cách kiến trúc độc đáo và sự xa hoa bên trong ngôi nhà.

Về đặc điểm, khi đặt ra câu hỏi duplex là nhà gì, dưới đây sẽ là những nét tiêu biểu được kể tên:

  • Vị trí: Tại các thành phố lớn, trong hoặc gần trung tâm thành phố; gần các địa điểm đẹp như bờ biển, bờ sông, công viên,...

  • Diện tích: Rộng

  • Nội thất: Được đầu tư lớn, thiết kế tỉ mỉ, linh hoạt theo sở thích và phong cách của gia chủ

  • Kiến trúc: Lạ mắt, độc đáo, khác hoàn toàn so với nhà ở truyền thống

  • Giá thành: Giá mua và thiết kế nhà duplex cao hơn nhiều so với nhà thông thường.

Ưu điểm của căn hộ duplex

Căn hộ duplex có nhiều ưu điểm khiến nhiều người “khát khao” sở hữu:

Không gian sống tiện nghi, hiện đại

Điểm nổi bật nhất của duplex là thiết kế thông tầng, hạn chế các vách ngăn, mở rộng không gian một cách tối đa. Căn hộ từ đó trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn so với các loại căn hộ cao cấp khác. Không những vậy, duplex còn bao gồm nhiều khu vực chức năng, phục vụ cho nhu cầu giải trí, hưởng thụ của gia chủ: Hồ bơi, vườn mini, phòng chiếu phim, quầy bar, phòng vui chơi, phòng karaoke, thư phòng...

Tầm nhìn đẹp và thông thoáng

Do nằm trên các tòa nhà nên căn duplex thường có tầm nhìn đẹp, bao trọn cảnh quan bên dưới chân tòa. Đây cũng là điểm nhấn, khiến giá của duplex luôn cao hơn nhà truyền thống. Tòa nhà có vị trí đắc địa, view của căn hộ càng đẹp thì giá trị càng tăng cao.

Có đủ tiện ích nội khu

Cư dân trong tòa nhà được quyền sử dụng các tiện ích nội khu. Đặc biệt, tòa nhà có duplex hầu hết thuộc dạng cao cấp. Do vậy, tiện ích cũng được nâng tầm, hiện đại và đắt giá hơn: Bar, bể bơi bốn mùa, phòng gym, công viên, trung tâm thương mại, tủ đồ thông minh...

Diện tích rộng

Diện tích của các căn duplex thường rất rộng, dao động từ 150-250m2. Với không gian như vậy, duplex cũng là một lựa chọn “hoàn hảo” cho các gia đình có đông thành viên, nhiều thế hệ. Ngoài ra, gia chủ có thể tự do sắp xếp phòng ốc, bố trí nội thất sao cho phù hợp với mục đích cá nhân.

Nội thất cao cấp

Nội thất trong căn duplex từ bày trí, kiểu dáng tới chất lượng đều cần thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Đồ vật sẽ được lên kế hoạch thiết kế, lựa chọn tỉ mỉ sao cho đồng bộ với tổng thể căn nhà: Đèn trần, hoa văn trang trí, bàn ghế, tủ, căn bếp, phòng ngủ...

Ánh sáng tự nhiên

Với lợi thế ở tầng cao, cùng với lối thiết kế thông minh, tường bao quanh chủ yếu là vật liệu kính cường lực, căn nhà sẽ đón được tối đa ánh sáng vào ban ngày. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp ngôi nhà thêm lung linh, mà còn tiết kiệm điện năng và tốt cho sức khỏe chủ nhà.

Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp ngôi nhà thêm lung linh
Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp ngôi nhà thêm lung linh

Phân biệt duplex và penthouse

Duplex và penthouse có nhiều điểm chung về vị trí, giá trị cũng như tầm đẳng cấp. Tuy nhiên, giữa hai loại hình bất động sản trên vẫn có những điểm khác nhất định:

Tiêu chí

Duplex

Penthouse

Khái niệm

Căn hộ hạng sang, thiết kế dạng thông tầng

Là căn hộ hạng sang nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà, có tường bao xung quanh

Vị trí

Nằm trong các tòa nhà cao cấp, tại trung tâm thành phố lớn

Có thể xen kẽ với các căn hộ thường, không bắt buộc nằm trên tầng cao nhất

Nằm trong các tòa nhà cao cấp, tại trung tâm thành phố lớn, nằm trên tầng cao nhất

Không gian

Rộng rãi, sang trọng, tầm nhìn đẹp, có đủ tiện ích hiện đại bên trong

Có không gian ngoài trời, ban công rộng lớn

Rộng rãi, sang trọng, tầm nhìn đẹp, có đủ tiện ích hiện đại bên trong

Không có không gian ngoài trời, ban công rộng lớn

Nội thất

Cao cấp, tinh tế, được thiết kế riêng theo phong cách tổng thể căn nhà

Giá trị

Giá thành cao

Có nên mua căn hộ duplex?

Căn hộ duplex được xem là “ước mơ” của nhiều người, đặc biệt đối với những người có thu nhập cao thì duplex còn là phương tiện để thể hiện đẳng cấp. Tuy nhiên, duplex vẫn tồn tại nhược điểm nhỏ là giá thành cao, tốn thời gian để lên kế hoạch thiết kế và thi công, tốn thêm các phụ phí để bảo trì nhà cũng như phí dịch vụ trong tòa nhà.

Dù vậy, đổi lại, gia chủ sẽ được sống trong không gian thực sự thoải mái, tiện nghi, cùng với môi trường văn minh. Nhìn chung, duplex vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn ưa thích cuộc sống hiện đại, hưởng thụ.

Các mẫu duplex đẹp và sang trọng

Dưới đây là một số mẫu nhà duplex đẹp và sang trọng giúp gia chủ có thêm ý tưởng trong quá trình thiết kế, xây dựng:

Duplex là gì? Các đặc điểm “hạng sang” của căn hộ duplex - ảnh 3
Duplex là gì? Các đặc điểm “hạng sang” của căn hộ duplex - ảnh 4
Duplex là gì? Các đặc điểm “hạng sang” của căn hộ duplex - ảnh 5
Mẫu căn hộ duplex đẹp
Mẫu căn hộ duplex đẹp

Như vậy, duplex là gì, bài viết đã giải đáp rõ ràng trong bài viết trên. Có thể thấy, căn hộ duplex là nơi ở sang trọng, tinh tế và đẳng cấp tới từng chi tiết. Sở hữu căn duplex chắc chắn là lựa chọn phù hợp cho những người thuộc tầng lớp thượng lưu./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024