Chia sẻ trên X, Elon Musk nói rằng Grok có một lợi thế lớn so với mô hình AI tạo sinh khác là cho phép người dùng truy cập theo thời gian thực qua nền tảng X.

Elon Musk công bố AI tạo sinh Grok cạnh tranh trực tiếp với Chat GPT

Người dùng có thể đăng ký gói Premium+ trên nền tảng với giá 16 USD (392 nghìn đồng) một tháng để có thể trải nghiệm sớm siêu AI này.

Grok là sản phẩm đầu tiên của công ty khởi nghiệp xAI do ông Elon Musk sáng lập hồi tháng 7 vừa qua. Ngoài phản hồi văn bản, Grok có thể nhận dạng hình ảnh và giọng nói cũng như tạo ảnh...

Grok được huấn luyện trên The Pile, kho dữ liệu phổ biến để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn từ chính lượng dữ liệu khổng lồ của mạng xã hội X. Nó có thể đưa ra câu trả lời dài 25.000 ký tự, thay vì chỉ hơn 4.000 ký tự như ChatGPT.

Theo Fortune, Grok là câu trả lời của Elon Musk với OpenAI khi ông rời startup do mình đồng sáng lập. Musk cho rằng OpenAI đã không còn giữ được triết lý phi lợi nhuận như ban đầu mà dần bị Microsoft độc quyền.

Một số người dùng bản thử nghiệm cho biết, Grok nắm bắt tin tức nhanh nhờ nguồn dữ liệu cập nhật trực tiếp từ X, có thể phân biệt các thành kiến khác nhau để có thể tạo ra một câu chuyện nóng hổi.

Elon Musk tập hợp đội ngũ hùng hậu các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, từng làm việc cho các công ty lớn như DeepMind, OpenAI, Google Research, Microsoft Research, Tesla và Đại học Toronto, xAI sẽ mang đến các kỹ thuật và phân tích sáng tạo như Transformer-XL, Autoformalization, Memorizing Transformer, Batch Size Scaling và μTransfer để cùng mình điều hành xAI.

Ông cho biết xAI sẽ mang đến một số đột phá lớn nhất trong lĩnh vực này bao gồm AlphaStar, AlphaCode, Inception, Minerva, GPT-3.5 và GPT-4.

Elon Musk thường xuyên cảnh báo về những mối đe dọa mà AI gây ra cho nhân loại, thậm chí từng đánh giá AI nguy hiểm hơn vũ khí hạt nhân và cũng từng ký vào đơn cùng các nhân vật có ảnh hưởng toàn cầu kêu gọi tạm dừng phát triển các AI tiên tiến hơn GPT-4 của OpenAI hồi tháng 3/2023.