ISSN-2815-5823
VIỆT ANH
Thứ năm, 14h32 26/10/2023

Mạng xã hội X chính thức cung cấp tính năng gọi video

(KDPT) - Elon Musk - Chủ sở hữu X (tên cũ Twitter) từ lâu đã hé lộ về tính năng gọi điện thoại và video. Hiện tại tính năng đó đã chính thức ra mắt trên nền tảng X.

Theo trang công nghệ The Verge, X bắt đầu triển khai tính năng gọi thoại và gọi video. Một số người dùng trên nền tảng này đã nhận được thông báo khi mở ứng dụng, cho biết: “Cuộc gọi âm thanh và video đang ở đây!”

Ngoài ra còn có nút chuyển đổi “Bật cuộc gọi âm thanh và video” mới trong cài đặt của ứng dụng, cho biết bạn có thể “bật tính năng này và sau đó chọn người mà bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng tính năng này cùng”. Nó bao gồm các tùy chọn để chỉ cho phép cuộc gọi âm thanh và video từ những người trong sổ danh bạ của bạn, những người bạn theo dõi, người dùng đã được xác minh hoặc cả ba. Sau đó, bạn có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách mở tin nhắn trực tiếp với người dùng khác, chọn biểu tượng điện thoại ở góc trên bên phải màn hình và chọn cuộc gọi âm thanh hoặc video.

Mạng xã hội X chính thức cung cấp tính năng gọi video
Mạng xã hội X chính thức cung cấp tính năng gọi video

Trong khi X chưa chính thức công bố ra mắt, công ty đã hé lộ những thông tin ám chỉ đến tính năng này với cái đăng có nội dung như “sẵn sàng cho nó…?”. Chủ sở hữu X, Elon Musk từ lâu đã gợi ý về việc bổ sung tính năng gọi âm thanh và video vào nền tảng này như một phần trong mục tiêu biến nó thành “ứng dụng mọi thứ”. Gần đây, Musk cho biết tính năng này sẽ có trên iOS, Android, Mac và PC mà “không cần số điện thoại”.

Vẫn chưa rõ X đã triển khai các cuộc gọi âm thanh và video rộng rãi đến mức nào hoặc liệu người dùng không phải diện trả phí Premium có thể sử dụng nó hay không. Tháng trước, người phát minh hashtag Chris Messina đã phát hiện ra rằng mã nguồn của X gợi ý rằng người dùng sẽ phải đăng ký thuê bao Premium để sử dụng tính năng gọi điện.

Kể từ khi ông Musk tiếp quản Twitter hồi tháng 10 năm ngoái, công ty này đối mặt với nhiều biến động như sa thải hàng loạt nhân viên và doanh thu quảng cáo cũng bị giảm mạnh. Để tăng nguồn thu cho công ty, ông Musk chuyển sang cơ chế thu phí quảng cáo, theo đó người sử dụng mạng xã hội X sẽ nhận được thu nhập từ quảng cáo nếu họ có đăng ký sử dụng tích xanh có trả phí. Trường hợp ngược lại, khoản thu nhập từ nguồn này sẽ vào "túi" của công ty điều hành X.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024