ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ sáu, 10h05 25/10/2024

Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng nhẫn tiếp đà tăng sốc

(KDPT) - Giá vàng SJC trong nước đi ngang, trong khi giá vàng nhẫn tiếp tục sát giá với giá vàng SJC. Giá vàng thế giới tiếp tục được giữ ở mức cao.

Ghi nhận sáng nay 25/10, niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được ấn định ở mức 87 triệu đồng mua vào và 89 triệu đồng bán ra. Qua đó, tiếp tục giữ nguyên so với ngày hôm qua. Đây cũng là mức giá vàng SJC ấn định tại DOJI và PNJ.

Giá vàng nhẫn tròn trơn được Bảo Tín Minh Châu niêm yết với giá 87,88 - 88,98 triệu đồng, tiếp tục đi ngang. Tuy nhiên tại PNJ, mức giá hai chiều cho Nhẫn Trơn PNJ 999.9 là là 87,6 - 88,9 triệu đồng ở hai chiều (tiếp tục tăng 1,8 triệu đồng mua vào và 2,15 triệu đồng bán ra so với hôm qua), vượt giá vàng SJC ở giá mua vào.

DOJI cũng tăng giá nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng lên mức 88 - 89 triệu đồng (tăng thêm 500.000 đồng ở hai chiều), cũng vượt giá vàng SJC ở chiều mua như tại PNJ.

Giá vàng thế giới hôm nay dao động quanh mức 2.726 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới hôm nay 25/10.
Giá vàng thế giới hôm nay 25/10.

Giá vàng thế giới tiếp tục giữ ở mức cao tại Hoa Kỳ. Vàng đang được hưởng lợi từ các yếu tố bên ngoài thị trường bao gồm chỉ số đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm. Nhu cầu trú ẩn tài sản an toàn vẫn là yếu tố hỗ trợ cơ bản chính cho giá vàng và đang duy trì mức sàn vững chắc. Giá vàng tháng 12 gần đây nhất tăng 15,30 đô la lên 2.744,80 USD/ounce.

Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giới thiệu một khuôn khổ thanh toán quốc tế mới nhằm mục đích giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ, đồng tiền mà ông cáo buộc được các cường quốc phương Tây sử dụng như một "vũ khí".

Hệ thống được ông Putin đề xuất, được gọi là "BRICS Bridge", sẽ sử dụng blockchain, mã thông báo và tiền kỹ thuật số làm giải pháp thay thế cho hệ thống SWIFT. Sáng kiến ​​này phản ánh mối quan tâm rộng rãi hơn giữa các quốc gia không phải phương Tây nhằm tránh khả năng bị loại khỏi các hệ thống tài chính toàn cầu do Hoa Kỳ dẫn đầu.

Mặc dù đề xuất này được cho là đầy tham vọng, nhưng việc triển khai thực tế vẫn còn bỏ ngỏ. Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng việc hợp tác với hệ thống tài chính của Nga có thể dẫn đến mất quyền tiếp cận đồng đô la, làm phức tạp thêm các nỗ lực thiết lập một mạng lưới chống trừng phạt. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh ủng hộ nhiều quốc gia Nam bán cầu tham gia nhóm BRICS khi ông kêu gọi khối này đi đầu trong việc cải cách hệ thống quản trị kinh tế toàn cầu. Quá trình "Phi đô la hóa" là một yếu tố tăng giá dài hạn cho giá vàng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 25/10/2024