ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ tư, 10h27 09/10/2024

Giá vàng hôm nay 9/10: Vàng nhẫn hạ nhiệt

(KDPT) - Giá vàng nhẫn trong nước hạ nhiệt 200.000 đồng ở cả hai chiều, trong khi giá vàng thế giới ghi nhận cả rủi ro tăng lẫn giảm.

Sáng nay 9/10, niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC 1L, 10L, 1KG ghi nhận 83 triệu đồng mua vào - 85 triệu đồng bán ra. Với giá vàng SJC 5C, giá mua vào ở mức 83 triệu đồng và 85,02 triệu đồng bán ra. 

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ được niêm yết giá mua vào - bán ra lần lượt ở mức 82 triệu đồng - 83,3 triệu đồng - quay đầu giảm 200.000 đồng ở cả hai chiều. 

Giá vàng hôm nay trên thế giới hiện dao động trên Kitco quanh mức 2.617 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 9/10.
Giá vàng thế giới hôm nay 9/10.

Theo Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại StoneX Group, giá vàng sẽ có khả năng điều chỉnh mạnh dần trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn sẽ nhận được một số hỗ trợ quan trọng. 

“Không có chất xúc tác rõ ràng nào cho sự sụt giảm của đồng đô la, với chỉ số USD Index vừa trải qua một trong những tuần mạnh nhất trong nhiều tháng. Dữ liệu lạm phát của tuần này khó có thể tác động nhiều đến kỳ vọng cắt giảm lãi suất, chưa kể đến thực tế là giá vàng vẫn trong trạng thái quá mua trong mọi khung thời gian, do đó khó có kỳ vọng về một đợt điều chỉnh... Trong khi căng thẳng địa chính trị vẫn ở mức cao, giá vàng có khả năng vẫn được hỗ trợ, cân bằng với các yếu tố giảm giá đã đề cập ở trên” - vị chuyên gia phân tích. 

Razaqzada lưu ý, báo cáo việc làm bùng nổ của Mỹ đã khiến giá vàng giảm, song một bộ phận nhà đầu tư đã kịp chốt lời. FED được cho cũng sẽ giảm lãi suất 0,25% thay vì 0,5% trong cuộc họp tháng 11. 

Chuyên gia từ StoneX Group nhìn nhận, Cục Dự trữ Liên bang hiện đang ở trong tình thế khó khăn khi buộc phải cân bằng giữa lạm phát và phục hồi kinh tế. Ông cho biết: “Với giá dầu thô tăng mạnh trong vài tuần qua do căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và Trung Quốc triển khai các chương trình kích thích lớn, lạm phát không phải là vấn đề họ có thể bỏ qua”. “Nhưng đồng thời, họ không thể phanh quá mạnh, nếu không sẽ có nguy cơ làm chệch hướng đà tăng trưởng kinh tế. Ý tưởng về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản? Hiện tại, điều đó vẫn chưa xảy ra. Ngay cả khi báo cáo việc làm của tháng 10 cho thấy có phần hạ nhiệt, thì cũng cần phải có đà giảm mạnh hơn để đảm bảo cho việc cắt giảm mạnh như vậy”.

Theo ông, giá vàng hiện cũng phải đối mặt với rủi ro tăng lẫn giảm: “Nếu FED thận trọng hơn thay vì duy trì lộ trình ổn định về lãi suất, giá vàng có thể chịu một số áp lực trong những tuần tới. Nhưng với rủi ro địa chính trị làm tăng thêm sự bất ổn cho thị trường nói chung, thì khả năng giảm giá có thể bị hạn chế”.

Razaqzada cũng chỉ ra dữ liệu quan trọng có thể định hướng cho kim loại màu vàng trong tuần này. Ông cho biết: “Vào thứ Năm, chúng ta có báo cáo CPI của Hoa Kỳ, dự kiến  lạm phát sẽ giảm xuống còn 2,3% so với cùng kỳ năm trước, giảm so với mức 2,5% vào tháng 8”. “Nếu lạm phát giảm nhẹ hơn dự kiến, vàng có thể tăng giá một lần nữa. Sau đó, vào thứ Sáu, chúng ta có Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan. Điều này sẽ làm sáng tỏ cảm nhận của người dân về nền kinh tế Mỹ. Vì FED phải điều chỉnh từ số lượng việc làm đến giữ giá ổn định, nên các chỉ số tâm lý này quan trọng hơn bao giờ hết. Ví dụ, sự sụt giảm đáng kể trong niềm tin của người tiêu dùng có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế trong tương lai, có thể làm thay đổi chính sách của FED và điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của vàng”./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024