ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Chủ nhật, 07h10 18/08/2024

Giá vàng sẽ tiếp tục đâm thủng đỉnh

(KDPT) - Khảo sát mới nhất của cho thấy, phần lớn chuyên gia và nhà đầu tư tin rằng giá vàng có thể vượt xa mức cao nhất mọi thời đại vừa đạt được trong tuần này.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nhận định: "Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Quá trình này được chia làm nhiều lần, bắt đầu tư tháng tới, làm giá vàng giảm. Tuy nhiên đây chỉ là ngắn hạn. Kết hợp với xu hướng tích trữ của nhiều ngân hàng trên thế giới, chắc chắn vàng sẽ đi lên".

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nhận thấy giá vàng sẽ còn được củng cố cho một đợt tăng mạnh hơn.

Ông nói: "Không phải đồng Yên, mà đồng USD sẽ có khả năng suy yếu và hỗ trợ cho giá vàng. Ngoài ra, mặc dù doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần ở mức thấp nhất trong 5 tuần, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm về cơ bản không thay đổi trong tuần này”.

Phần lớn các chuyên gia phân tích tại Phố Wall cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục vượt đỉnh vừa tạo lập (Ảnh: Xinhua)
Phần lớn các chuyên gia phân tích tại Phố Wall cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục vượt đỉnh vừa tạo lập (Ảnh: Xinhua)

Bob Haberkorn, chuyên gia về hàng hóa tại RJO Futures, bình luận: Tôi nghĩ giá vàng tương lai có thể thoái lui đôi chút rồi quay ngược lại mức 2.500 USD/ounce. Hiện thị trường đã diễn ra đúng như vậy. Nếu các nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường bây giờ, nền chờ một đợt củng cố khác... Tôi không nghĩ giá vàng sẽ chạm mức 2.600 USD/ounce và sẽ đi ngang trong tuần tới. Tôi cũng không nghĩ FED có thể cắt giảm mạnh ngay lập tức vì chỉ số lạm phát mới giảm đôi chút. Nếu Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng với biên độ quá lớn, lạm phát sẽ quay trở lại".

Vị chuyên gia phân tích, hiện có rất nhiều căn cứ để FED cắt giảm lãi suất, song lạm phát tại Mỹ vẫn hiện hữu và công cuộc chống lạm phát vẫn chưa hoàn thành. Dù vậy, Chủ tịch Jerome Powell cùng các đồng nghiệp cần phải nới lỏng chính sách bởi đã có những "rạn nứt trong vấn đề việc làm và số lượng nhà ở".

Ông Haberkorn tin rằng, giá vàng tương lai tháng 12 đi quanh 2.500 USD/ounce đang là mức hỗ trợ. Thị trường sẽ còn tiếp tục đi lên. 

Tuần này, 9 nhà phân tích đã tham gia khảo sát về giá vàng của Kitco News. Nhìn chung, Phố Wall vẫn nhận thấy tiềm năng tăng giá trên mức cao nhất mọi thời đại vừa qua. 5 chuyên gia, tương đương 56%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 3 nhà phân tích, tương đương 33%, tin giá vàng sẽ củng cố mức tăng vào tuần tới. Chỉ một người, dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm.

Với các nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 130 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 59%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 44 người khác, tương đương 20%, dự đoán kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn. 45 người còn lại (21%) nhận thấy giá có xu hướng đi ngang trong tuần tới./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine