ISSN-2815-5823
MỘC TRÀ
Chủ nhật, 16h00 19/11/2023

Hà Nam: Xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm các hợp tác xã

(KDPT) - Sáng nay (ngày 19/11), Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm các hợp tác xã (HTX) năm 2023.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong vùng và trên cả nước đã được triển khai tích cực. Nhiều sản phẩm có thế mạnh, đặc sản của các địa phương, vùng miền đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại và được người tiêu dùng ưa chuộng, tín nhiệm. Đặc biệt, các sản phẩm có tính thời vụ cơ bản đã khắc phục được tình trạng “được mùa thì mất giá, mất mùa thì được giá".

Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Hà Nam)

Tuy nhiên, việc kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của các HTX trên địa bàn tỉnh Hà Nam còn gặp nhiều khó khăn do quy mô sản xuất nhỏ, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, nông sản của Hà Nam còn hạn chế nên khó đáp ứng các đơn hàng lớn. Các hộ, HTX sản xuất nông sản vẫn chủ yếu canh tác theo tập quán truyền thống, nhiều loại nông sản chưa đáp ứng được các yêu cầu về thủ tục giấy tờ đăng ký, kiểm định chất lượng, phương thức thanh toán, mẫu mã bao bì sản phẩm, thu gom, bảo quản, vận chuyển…

Các đại biểu thăm quan, mua sắm tại những gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX. (Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam)

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh Hà Nam tiếp tục phối hợp với các sở, ngành khảo sát, nắm bắt nhu cầu của thị trường, từ đó đưa ra các khuyến cáo cho các HTX trong việc xây dựng phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả; kết nối xây dựng các mối liên kết tiêu thụ sản phẩm dọc giữa HTX với doanh nghiệp và liên kết ngang giữa các HTX với nhau, đảm bảo sản xuất mang tính bền vững; lựa chọn, mời và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối cung cầu, hội chợ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước để giới thiệu quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh…

Tại Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm các hợp tác xã (HTX) năm 2023, đại diện các HTX, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm cũng đã thảo luận, trao đổi, chia sẻ về quy trình sản xuất an toàn, sản lượng sản phẩm của đơn vị và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của các HTX./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024