ISSN-2815-5823

Hàng nghìn sản phẩm OCOP thuộc Nam Bộ và các tỉnh thành đã có mặt tại Hà Nội

(KDPT) - Ngày 21/12, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đã diễn ra lễ Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ NN&PTNT; ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội cùng đại diện các chủ doanh nghiệp, sở cở kinh doanh, hệ thống siêu thị, sàn giao dịch điện tử; Đại diện các cơ quan ban ngành 29 tỉnh thành, phố trên cả nước.

Theo số liệu thống kê, hiện Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Sản phẩm OCOP của Hà Nội đã có 1.619 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 19% của cả nước, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao. Năm 2022, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức các tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện: Phúc Thọ, Công viên Thống Nhất, Mega Market Phạm Văn Đồng, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông và huyện Thanh Trì...Thông qua các chương trình này, người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm OCOP, giúp người nông dân khăng định vị thế, từ đó mở rộng qui mô sản xuất. Sự kiện lần này thu hút hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh Nam Bộ và 29 tỉnh, thành trong cả nước.

Hình ảnh Khai mạc sự kiện
Hình ảnh Khai mạc sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ NN&PTNT khẳng định việc quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa là việc làm thiết thực, cần thiết và trong thời gian tới sẽ triển khai thêm nhiều chương trình tương tự.

Để các sản phẩm OCOP của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đến tận tay người tiêu dùng, rất cần tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thiết thực trong thời gian tới. Cũng nhân dịp này, BTC phối hợp với Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam giới thiệu 150 bức ảnh tiêu biểu về thành tựu xây dựng Nông thôn mới của Thủ đô với chủ đề "Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội".

Sự kiện lần này được diễn ra trong 5 ngày từ 21 - 25/12/2022.

Hình ảnh Khai mạc sự kiện
Hình ảnh tại Hội chợ
Một số hình ảnh tại Hội chợ

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024