Nội dung điều chỉnh sẽ ưu tiên các video gốc mà mọi người tìm kiếm và giúp cả người tạo video cũng như đơn vị xuất bản thành công với video của họ trên Facebook. Theo giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook David Miller, các điều chỉnh này sẽ được áp dụng trong vài tháng tới.

Mục đích của việc xếp hạng này là “gã khổng lồ truyền thông xã hội” muốn giúp người tạo video củng cố về lượng người xem trung thành và xây dựng “doanh nghiệp video có lợi nhuận” trên nền tảng mạng xã hội này.

Hoàn toàn có thể thu lợi nhuận từ các video có lượng xem cao trên Facebook

3 yếu tố để xếp hạng các video trên nền tảng Facebook bao gồm: Sự trung thành và nội dung; Thời lượng video và thời gian xem video của khán giả; và Tính nguyên bản của video. Đồng thời tiêu chuẩn của một video được ưu tiên chính là khả năng níu giữ người dùng trên 3 phút, thay vì 1 phút như trước đây.

Việc thay đổi thời lượng người xem cho thấy Facebook muốn hướng tới mục tiêu tạo dựng cho các video lượng người hâm mộ trung thành và gắn bó hơn. Trong khi đó, tính nguyên bản sẽ là cơ sở chính để xếp hạng video trên hệ thống của Facebook.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ “nội dung không có nguồn gốc hoặc được đăng lại từ các nguồn khác với giá trị gia tăng hạn chế hoặc không quan trọng” cũng được Facebook chú trọng và đặt ra một số hạn chế.

P.M