ISSN-2815-5823

Hôm nay, gần 89.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi lớp 10 năm 2020

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

(KDPT) – Đúng 9g sáng 16-7, các thí sinh thi lớp 10 tại Hà Nội đã có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi và đính chính thông tin sai sót nếu có.

Tham dự hội nghị có khoảng 660 cán bộ quản lý là hiệu trưởng các trường THPT công lập; giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX; trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi của kỳ thi; nhân viên hỗ trợ kỹ thuật tại các điểm thi…

Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và giám sát phòng thi. Ngoài ra còn có khoảng 1.700 nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại đã yêu cầu lãnh đạo của 172 điểm thi rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác an ninh, an toàn tại điểm thi; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho thí sinh trong thời tiết nắng nóng như quạt mát, nước uống; những nơi có máy điều hòa nhiệt độ cần bật để phục vụ thí sinh.

Về cơ bản, các điểm thi đều được vệ sinh sạch sẽ; đủ bàn, ghế và các thiết bị cần thiết, có phòng thi dự phòng và có phương án bố trí nhân viên y tế trực với các trang thiết bị đảm bảo sơ cứu ban đầu để kịp thời hỗ trợ thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Ông Phạm Hồng Chung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, đề thi năm nay gồm các câu hỏi chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS, chủ yếu chương trình lớp 9 đã được tinh giản. Đề được xây dựng trên cơ sở bám sát chỉ đạo về tinh giản kiến thức, kỹ năng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh được lưu ý mang đầy đủ giấy báo thi, những vật dụng được mang vào phòng thi như: bút viết, compa, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản…Việc thí sinh đến buổi tập trung tại các điểm thi này rất quan trọng, để tránh trường hợp ngày thi thí sinh đi muộn, mất thời gian tìm phòng, tìm đường.

Lịch thi cụ thể như sau:

Theo Báo phapluatxahoi.vn

Nguồn link gốc: https://phapluatxahoi.vn/hom-nay-gan-89000-hoc-sinh-ha-noi-lam-thu-tuc-du-thi-lop-10-nam-2020-201588.html



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024