“Quận Nhất” Vịnh Tiên: Trung tâm an cư, giải trí và tiêu dùng xa hoa thế hệ mới trong lòng siêu đô thị ESG++
Song hành là dòng dịch chuyển của các thương hiệu quốc tế hàng đầu, kiến tạo một trung tâm an cư, giải trí và tiêu dùng xa hoa thế hệ mới tại Vịnh Tiên, nơi được ví như “Quận Nhất phiên bản biển”.
“Quận Nhất” của lối sống xa hoa giữa thiên nhiên độc bản
Quận Nhất (cũ) giữ vai trò trung tâm TP.HCM nhờ hội tụ đồng thời 3 yếu tố cốt lõi: vị trí lõi kết nối toàn bộ mạng lưới kinh tế, hành chính, tài chính của TP.HCM; mật độ cao các thiết chế văn hóa, thương mại mang tính biểu tượng; và khả năng tiếp cận sớm nhất các chuẩn mực sống quốc tế. Chính sự giao thoa giữa cơ hội kinh tế, không gian tiêu dùng cao cấp và đời sống văn hóa đa dạng đã biến “Quận Nhất Sài Gòn” thành “điểm đến mặc định” của cộng đồng tinh hoa trong suốt nhiều thập kỷ.
Tuy nhiên, khi không gian lõi đô thị dần chật hẹp, áp lực hạ tầng và môi trường gia tăng, nhu cầu về một trung tâm sống mới rộng mở, cân bằng hơn trở nên cấp thiết.
Vịnh Tiên (Vinhomes Green Paradise) được hình thành trên quy luật phát triển đó, nhưng ở một tiêu chuẩn cao hơn. Sở hữu vị trí “ngã ba kim cương” hiếm có, nơi biển, rừng và đô thị giao hòa, Vịnh Tiên được ví như “Quận Nhất phiên bản biển”, đáp ứng đúng nhu cầu an cư mới của tầng lớp tinh hoa: sống gần thiên nhiên nhưng không tách rời nhịp sống đô thị sôi động, tiện nghi, kết nối.
Thay cho những căn nhà phố không gian chật chội, Vịnh Tiên mang tới các căn biệt thự kiến trúc châu Âu sang trọng giữa hệ sinh thái xanh độc bản của Cần Giờ. Biển riêng sau nhà kiến tạo chất sống nghỉ dưỡng hạng sang tương đồng với mô hình “wellness living” tại Dubai, Florida hay Maldives…
Bước khỏi thềm nhà, cư dân có thể trải nghiệm trọn vẹn không khí trong lành, thư thái, trái ngược hoàn toàn với sự ồn ào, khói bụi và ùn tắc - vốn là đặc trưng của Quận Nhất cũ.
Buổi sáng, đường dạo quanh hồ Lagoon hơn 800 ha là không gian lý tưởng cho cư dân chạy bộ và vận động nhẹ nhàng. Buổi chiều, bộ đôi sân Golf 18 hố chuẩn quốc tế là điểm gặp gỡ tự nhiên của cộng đồng doanh nhân và chuyên gia. Buổi tối, Nhà hát Sóng Xanh lớn nhất Đông Nam Á mang đến những bữa đại tiệc thị giác, giúp cư dân tận hưởng văn hóa, nghệ thuật đỉnh cao ngay trong lòng siêu đô thị.
Trên thế giới, các trung tâm an cư cao cấp hàng đầu, như Marina Bay, Palm Jumeirah hay Miami Bayfront đều được định hình bởi cấu trúc cư dân tinh hoa và hệ tiện ích hạng sang, đi cùng dịch vụ xa xỉ. Vịnh Tiên đang hội đủ điều kiện để hình thành mô hình tương tự khi TP.HCM mở rộng không gian về phía biển, thu hút giới thượng lưu, siêu giàu cả trong và ngoài nước.
“Đại bản doanh” mới của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu
Thực tế phát triển đô thị cho thấy, nơi nào hội tụ cộng đồng cư dân tinh hoa và dòng khách chi tiêu lớn, nơi đó sẽ trở thành “đại bản doanh” của các thương hiệu cao cấp. Quận Nhất (cũ) là minh chứng rõ nét nhất khi nhiều thương hiệu xa xỉ khi đến Việt Nam đều chọn nơi đây làm chỗ đứng chân. Từ các trục Đồng Khởi, Lê Lợi đến Nguyễn Huệ, sự hiện diện dày đặc của thương hiệu quốc tế không đến từ sự ngẫu nhiên, mà xuất phát từ cấu trúc cư dân, du khách và sức mua vượt trội.
Vịnh Tiên đang đi theo đúng quy luật này, nhưng với nền tảng mạnh hơn. Hệ sinh thái thương mại, vui chơi giải trí, nghệ thuật quy hoạch theo tiêu chuẩn quốc tế tại “Quận Nhất phiên bản biển” tạo nền tảng hiếm có để các thương hiệu hàng đầu về thời trang, ẩm thực, khách sạn, nghỉ dưỡng, công nghệ cao… hiện diện.
Tại Vịnh Tiên, các thương hiệu xa xỉ có thể xuất hiện tại nhiều cấu phần thương mại lớn. Trung tâm Outlet 20 ha - nơi quy tụ các thương hiệu đỉnh cao theo mô hình quốc tế, là vị trí lý tưởng để mở cửa hàng, tổ chức sự kiện hoặc xây dựng không gian trải nghiệm thương hiệu.
Tổ hợp khách sạn 5-6 sao, với các “gã khổng lồ” thế giới, như JW Marriot, Four Points by Sheraton… và 27 boutique hotel được hơn 20 tên tuổi toàn cầu vận hành là hạ tầng quan trọng cho các thương hiệu thời trang, ẩm thực và wellness phát triển dịch vụ cao cấp.
Bên cạnh đó, không gian thương mại, nghệ thuật, trải nghiệm quanh Nhà hát Sóng Xanh và trong lòng “kỳ quan giải trí” VinWonders với số lượng trò chơi lớn nhất thế giới… cũng thuận lợi cho cửa hàng flagship, pop-up hoặc các hoạt động hợp tác thương hiệu phát triển.
Kinh tế, thương mại của Quận Nhất cũ phát triển mạnh một phần nhờ hệ thống giao thông và khả năng tiếp cận vượt trội. Vịnh Tiên được kỳ vọng tạo ra hiệu ứng tương tự, thậm chí mạnh mẽ hơn, nhờ tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ. Hạ tầng này sẽ mở rộng biên độ phát triển cho chuỗi thương mại, dịch vụ xa xỉ tại Vịnh Tiên khi dòng khách du lịch cao cấp chỉ mất 13 phút di chuyển là đã có thể tiếp cận.
Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, các trung tâm bán lẻ, giải trí lớn như Myeongdong (Seoul), Orchard MRT (Singapore) hay Siam (Bangkok) đều phát triển dựa trên trạm metro trung tâm. Đặc biệt, từ một khu vực giao thương truyền thống, với sự quy tụ của 3 tuyến tàu điện ngầm huyết mạch, Ginza (Tokyo) đã lột xác trở thành thánh địa tiêu dùng xa xỉ bậc nhất châu Á.
Khi mô hình trung tâm không còn bị giới hạn trong lõi đô thị chật hẹp, mà dịch chuyển tới những vùng đất sở hữu không gian xanh chuẩn ESG++, tiện ích vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới và hạ tầng tốc độ cao, “Quận Nhất phiên bản biển” Vịnh Tiên hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành điểm đến mới của giới tinh hoa và các thương hiệu xa xỉ quốc tế, đồng thời định hình chuẩn mực mới cho trung tâm đô thị tương lai./.
- Sản phẩm nào được coi là mỏ vàng kinh doanh tại 24/7 tại Vinhomes Green Paradise?
- Vì sao hệ thống tua-bin điện gió tại Vinhomes Green Paradise không đặt gần bờ như thông lệ quốc tế?