ISSN-2815-5823

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga gần Đền Bà Kiệu

(KDPT) - Ngày 18/6, tại khu vực Tượng Đài Cảm tử quân gần Đền Bà Kiệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, hơn 1.000 người đã cùng đồng diễn yoga.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại Tượng đài Cảm tử quân gần Đền Bà Kiệu, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 18/6.

Sự kiện được tổ chức trước thềm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023, khẩu hiệu của năm nay là “Yoga vì gia đình chung thế giới”.

Khẩu hiệu của năm nay là “Yoga vì gia đình chung thế giới”.

Nghị quyết do Thủ tướng Modi đưa ra vào tháng 9 năm 2014 tại Đại hội đồng Liên hợp quốc để thành lập Ngày Quốc tế Yoga nhằm ghi nhận những lợi ích sức khỏe của Yoga đối với thế giới đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của 177 quốc gia thành viên trong đó có Việt Nam.

Sau đó, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 12/2014 đã tuyên bố ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga (IDY) để thúc đẩy lối sống lành mạnh trên toàn thế giới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến Ngày Quốc tế Yoga.

Tại sự kiện, Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya chia sẻ: "Yoga là một bộ môn tập luyện cổ xưa của Ấn Độ, từ tiếng Phạn có nghĩa là "đồng nhất", biểu hiện sự thống nhất giữa thân, tâm (hay nhận thức), và thế giới xung quanh (thiên nhiên).

Về thể chất, yoga giúp tăng cường sức khỏe: sức bền với sự dẻo dai của các bộ phận cơ thể, hệ thần kinh và tuần hoàn máu. Về mặt tinh thần, Yoga tăng cường kết nối giữa tâm trí và cơ thể, chính là suy nghĩ và hành động, cải thiện ý thức và sức khỏe tổng thể của một cá nhân.

Yoga cho phép một cá nhân kết nối với môi trường của mình một cách chu đáo hơn, đầy đủ hơn và do đó trở thành một nguồn năng lượng tích cực trên thế giới. Nó mở đường cho hành giả đến con đường thiền định và viên mãn tâm linh".

Biểu diễn yoga tại sự kiện.

Liên Hợp Quốc đã công nhận yoga là một cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe và phúc lạc. Liên Hợp Quốc thừa nhận việc phổ biến những lợi ích của việc tập yoga như một đóng góp cho sức khỏe của dân số thế giới. Liên Hợp Quốc mời tất cả các cá nhân và quốc gia cùng dõi theo Ngày Quốc tế Yoga và nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tập yoga.

"Tôi trân trọng việc các bạn đã cùng đứng đây đánh dấu Ngày Quốc tế Yoga ở đây hôm nay. Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra chủ đề cho Ngày Quốc tế Yoga năm nay là: Yoga vì gia đình chung thế giới, được rút ra từ kinh sách cổ của Ấn Độ nói rằng “Vasudhaiva Kutumbakam”.

Sự quan tâm rộng rãi trên khắp Việt Nam đối với Yoga là rất đáng khích lệ và gắn liền với niềm tin mãnh liệt vào sức khỏe và rèn luyện sức khỏe, điều này cũng được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh. Các sự kiện Ngày Quốc tế Yoga đang diễn ra tại ít nhất 35 tỉnh thành trong năm nay.

Tôi khuyến khích tất cả các bạn hãy thử tập yoga để cảm nhận những lợi ích thực sự của nó và có thể áp dụng nó như một thói quen thường xuyên trong cuộc sống. Trung tâm văn hóa Ấn Độ nằm đối diện Đại sứ quán tổ chức các lớp yoga hàng ngày, mỗi buổi kéo dài 1 tiếng. Ngoài ra, cũng có các khóa học cấp bằng về yoga, một số có học bổng của Chính phủ Ấn Độ dành cho những người quan tâm đến yoga như một nghề.

Thủ tướng Ấn Độ Ngài Narendra Modi đã nói rằng Yoga thuộc về thế giới, thuộc về nhân loại. Tôi biết ơn tất cả các bạn vì đã thể hiện tinh thần và sự đoàn kết đó ngày hôm nay. Tôi cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Liên đoàn Yoga Việt Nam và tất cả các bên đã hỗ trợ cho sự kiện này.

Logo Ngày Yoga gói gọn thông điệp "Yoga vì hòa bình và an lạc". Tôi xin chúc tất cả các bạn, cùng yoga, sống khỏe và an lạc" - Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya, nói.

Màn đồng diễn Yoga tại trung tâm Hà Nội

Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Ông Lưu Văn Đức, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN Thượng tọa Thích Đức Thiện, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam Bà Nguyễn Phương Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Bà Trần Thị Phương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ TP Hà Nội Bà Phan Lan Tú cùng đại diện lãnh đạo các bộ ngành đã tham dự sự kiện và tham gia đồng diễn yoga. Hơn 1.000 người tập luyện, yêu mến yoga đã đến tham dự.

Một số hình ảnh ấn tượng tại sự kiện.
Hơn 1.000 người tập luyện, yêu mến yoga đã đến tham dự sự kiện.

Cùng ngày, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP HCM cũng tổ chức các sự kiện Yoga phối hợp với các tỉnh thành khác bao gồm Quảng Trị, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Vĩnh Long, và Kon Tum.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024