ISSN-2815-5823

Hơn 400 doanh nghiệp hội tụ tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023

(KDPT) - Theo Ban tổ chức, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 mang đến hơn 400 công ty triển lãm đến từ trên 25 quốc gia với hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới cùng hội tụ…

Triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp - Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 với chủ đề: “Đánh thức tiềm năng của ngành làm đẹp Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 27 – 29/7/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 được hợp nhất từ hai sự kiện nổi tiếng: Vietbeauty - Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành làm đẹp trong khu vực, cùng triển lãm Cosmobeauté Vietnam - triển lãm thương mại lâu đời nhất trong ngành suốt 14 năm qua. Sự kết hợp này đã nhận được hưởng ứng tốt từ cộng đồng ngành làm đẹp.

Các đại biểu làm lễ khai mạc triễn lãm.
Các đại biểu làm lễ khai mạc triển lãm.

Cũng theo Ban tổ chức, Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau bởi các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc. Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ, cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới. Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm tập trung phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.

Theo báo cáo của Statista, một phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chi trung bình 450.000 - 500.000 VNĐ hằng tháng cho việc trang điểm và chăm sóc da (2022). Sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ quốc tế tại Việt Nam đã giúp mỹ phẩm nhập khẩu tiếp cận rộng hơn tới đối tượng khách hàng có thu nhập tầm trung và giàu có ở Việt Nam.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023, mang đến hơn 400 công ty triển lãm đến từ trên 25 quốc gia với hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác. Với tổng diện tích lên đến 10.000m², chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 8.000 khách tham quan B2B trong và ngoài nước, tập trung ở các lĩnh vực: sản xuất, Gia công OEM/ODM, phân phối sản phẩm và thiết bị chăm sóc cá nhân, trang điểm, trang thiết bị cho spa và thẩm mỹ viện.

Ngoài ra, triển lãm còn nhiều hoạt động thú vị như giao lưu cùng người ảnh hưởng (KOL/KOC), lắng nghe những chia sẻ về hữu ích trong nghề thông qua chuỗi các hội thảo về công nghệ làm đẹp, chiến lược kinh doanh mỹ phẩm từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành dược, mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam cho biết, ngành làm đẹp đang trải qua những sự thay đối lớn, bắt nguồn từ làn sóng gia nhập mạnh mẽ của mỹ phẩm & công nghệ thấm mỹ từ nhiều quốc gia hàng đầu về lĩnh vực làm đẹp, cũng như xu thế tôn trọng giá trị phát triển bền vững.

“Chúng tôi hy vọng triển lãm Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam sẽ trở thành điểm đến uy tín thường niên của các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ trong thị trường, là nơi để cộng đồng ngành tiếp cận với các thương hiệu chất lượng, trao đổi về công nghệ và xu hướng làm đẹp mới nhất mỗi năm từ khắp nơi trên thể giới”. Ông BT Tee chia sẻ

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024