ISSN-2815-5823
Nam Khánh
Thứ bảy, 07h22 21/09/2024

Khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024

(KDPT) - Tối 20/9, “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” đã chính thức khai mạc tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và nhấn nút khai mạc sự kiện.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 do UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức. Đây là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn của thành phố, đồng thời là chương trình hưởng ứng hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại lễ khai mạc.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, tiếp theo thành công của Festival Thu Hà Nội năm 2023 (được nhận giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 16 cho hạng mục “Việc làm Vì tình yêu Hà Nội”), chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Chương trình "Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024" diễn ra từ ngày 19-22/9/2024 tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội với các hoạt động chính như: Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội; tổ chức Farmtrip khảo sát một số điểm du lịch hấp dẫn, điểm đến du lịch Hà Nội; tổ chức tọa đàm với chủ đề “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội” tại Hoàng thành Thăng Long. Bên cạnh đó còn có chương trình vinh danh các đơn vị tham gia sự kiện cùng chương trình nghệ thuật “Thiên đường giấc mơ 5 - Thu Hà Nội trong em”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện.

Chương trình bao gồm nhiều nội dung đặc sắc với sự tham gia gần 100 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và gian hàng quảng bá du lịch của 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, 17 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố; các hiệp hội, câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch, lữ hành..., bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như: Không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; Mô hình Cột cờ Hà Nội, Ga Hàng Cỏ, Cầu Long Biên là những minh chứng lịch sử về một thời kỳ kháng chiến hào hùng của nhân dân Thủ đô; Không gian quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch, quảng bá hương vị Hà Nội, các không gian, hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách trong nước và quốc tế…

Cũng nhân dịp này, TP. Hà Nội tổ chức Lễ hội Trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực Nhà Bát Giác. 

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024. (Ảnh: Thái Hưng)
Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024. (Ảnh: Thái Hưng)

Người dân và du khách sẽ được tìm hiểu các giá trị tiêu biểu của làng nghề Hà Nội, như: Gốm sứ Giang Cao (Bát Tràng, Gia Lâm), sơn mài Hạ Thái (huyện Thường Tín), đúc đồng Ngũ Xã (quận Ba Đình), mây tre đan Phú Vinh (huyện Chương Mỹ), điêu khắc gỗ Quốc Oai, lụa Vạn phúc (quận Hà Đông)...

Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như các hoạt động trình diễn quy mô, Ban tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự Chương trình sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa với Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.

Nhằm chia sẻ và ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi) sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tại buổi lễ, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã trao hơn 120 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lụt cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/09/2024