ISSN-2815-5823

Khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2023

(KDPT) - Tối 29/9, tại khu phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”.

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch vào thời điểm mùa thu Hà Nội. Chính những nét độc đáo trong giá trị bản sắc văn hóa là đòn bẩy giúp phát triển ngành du lịch Hà Nội trong tương lai.

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cho biết: “Festival Thu Hà Nội năm 2023” là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường”.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm dư vị Thu Hà Nội. Lễ hội bao gồm các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Hương vị mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” .

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2023.

Tại đây, có các gian trưng bày, các gian hàng, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa thu như: Cầu Long Biên, Phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, hoa Mê Linh, Làng cổ Đường Lâm.

Bên cạnh đó, lễ hội có Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; chương trình trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị Phát triển du lịch MICE & Golf...

Khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2023
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại sự kiện.

Điểm nhấn của Lễ hội là Chương trình Carnival được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã thành phố biểu diễn.

Ngoài ra, Festival còn có sự tham gia 14 tỉnh, thành phố giới thiệu du lịch địa phương, bao gồm Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang.

Đặc biệt, người dân và du khách tới tham quan và trải nghiệm sẽ thấy hình ảnh quảng bá du lịch của nhiều quốc gia do các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước giới thiệu như: Cuba, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Srilanka, Palestine...

Festival Thu Hà Nội năm 2023 diễn ra đến ngày 1/10.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024