Tối 25/4, tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc Tổng cục Thể dục, Thể thao Việt Nam; Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Vĩnh Phúc Khai mạc Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ Châu Á cúp VTVcap năm 2023.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao Việt Nam phát biểu Khai mạc Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ Châu Á 2023. Ảnh: Nguyễn Nam

Theo Ban Tổ chức, Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ Châu Á là giải đấu đầu tiên của bóng chuyền Châu Á trong năm 2023. Được đăng cai giải đấu này là niềm vinh dự của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam mà Vĩnh Phúc là địa phương đầu tiên được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chọn là địa điểm diễn ra.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà lưu niệm cho đại diện Ban Tổ chức giải đấu - Ảnh: Nguyễn Nam.

Giải đấu có sự tham dự của các câu lạc bộ mạnh nhất các quốc gia châu Á như: Hisamitsu Springs (Nhật Bản), Liaoning Donghua (Trung Quốc), Diamond Food Fine Chef Sport Club (Thái Lan), King Whale Taipei (Đài Loan-Trung Quốc), Paykan (Iran), Altay (Kazakhstan), Khuvsgul Erchim (Mông Cổ), Hip Hing VC (Hồng Công-Trung Quốc) và đội tuyển Quốc gia Việt Nam với tên gọi Sport Center I.

9 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 25 đến ngày 29-4. Từ ngày 30-4, căn cứ kết quả thi đấu vòng bảng các đội sẽ thi đấu xếp hạng từ 1 đến 4 và từ 5 đến 9. Ban tổ chức sẽ trao cúp và huy chương tặng các đội đạt thứ hạng nhất, nhì, ba và 8 giải thưởng cá nhân, bao gồm: 1 vận động viên toàn diện, 2 chủ động xuất sắc, 2 phụ công xuất sắc, 1 vận động viên chuyền hai xuất sắc, 1 vận động viên đối chuyền xuất sắc và 1 liebro xuất sắc.

Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc sôi động khi khán giả đến sân cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam trong ngày ra quân - Ảnh: Nguyễn Nam

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ Châu Á Cup VTVcab năm 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 25/4 đến 2/5/2023. Căn cứ kết quả thi đấu vòng bảng các đội sẽ tranh hạng từ 1 đến 4 và từ 5 đến 9. Đội vô địch sẽ đại diện cho châu Á tham dự Giải vô địch bóng chuyền các CLB thế giới 2023. Đây cũng là giải đấu để tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẵn sàng cho SEA Game 32 tại Campuchia vào tháng 05/2023.

Giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á cup VTVcab năm 2023 diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 2/5/2023 tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc và được phát sóng trực tiếp trên kênh ON Sports News, ON Sports +, ON Plus của VTVcab.

Đội tuyển nữ Việt Nam Sport Center I (Áo Vàng quần đen) đã chiến thắng thuyết phục 3-2 trước đối thủ rất mạnh là đội tuyển nữ Paykan (Iran) - Ảnh: Nguyễn Nam

Dưới sự cuồng nhiệt cổ vũ của các cổ động viên tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, trận đấu ra quân đầu tiên của đội tuyển Quốc gia Việt Nam Sport Center I gặp đội tuyển nữ Paykan (Iran) đã diễn ra lúc 19h45 phút tối ngày 25/4 và kết thúc chiến thắng chung cuộc thuộc về tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 3-2;

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam diễn ra vào 19h45 ngày 27/4 gặp đội tuyển nữ Hisamitsu Springs (Nhật Bản).

Việc đăng cai thành công Giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ Châu Á cup VTVcab năm 2023 sẽ là một dấu mốc quan trọng để Vĩnh Phúc quảng bá hình ảnh về một vùng đất năng động, phát triển, mến khách, giàu truyền thống văn hóa đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế./.