Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Chuyển đổi xanh – chìa khóa nâng tầm ngành thực phẩm và đồ uống
Ngày 5/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội đã diễn ra Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025).
Triển lãm do Công ty Vinexad phối hợp cùng Hội Lương - Thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam tổ chức.
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống thường niên lớn nhất miền Bắc. Triển lãm quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã góp mặt tại Hội chợ như: TH True Food, Vimex, Want Want, Soy Asahi, Tân Nhất Hương, trà & cà phê Lâm Chấn Âu, Cánh Đồng Vàng, Bách Dương, Lương Gia, Âu Việt Food, Trà Chính Sơn, Thực Phẩm.com, Hoàn Phát MC… cùng hàng nghìn sản phẩm đáp ứng nhu cầu từ thị trường khác.
Sự kiện không chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm và công nghệ hiện đại, mà còn tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất - phân phối - bán lẻ, mở ra cơ hội kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B).
Đặc biệt, trong bối cảnh ngành F&B Việt Nam đang chuyển mình theo hướng xanh hóa và phát triển bền vững, sự kiện sẽ là nơi giúp khách tham quan tiếp cận các giải pháp ESG, công nghệ chế biến - đóng gói hiện đại, cũng như mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Qua đó, mang đến bức tranh toàn diện về ngành F&B Việt Nam, giới thiệu chuỗi sản phẩm, công nghệ và giải pháp hiện đại trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, nguyên liệu - phụ gia, thiết bị chế biến - đóng gói và bao bì; tạo diễn đàn kết nối thương mại chiến lược giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, hệ thống bán lẻ, chuỗi nhà hàng - khách sạn. Đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra chuỗi các hoạt động chuyên ngành như: chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đoàn doanh nghiệp bang Thuringia (Đức); trải nghiệm tương tác cho khách tham quan tại chuỗi workshop ẩm thực và pha chế; chuỗi hội thảo chuyên sâu “ESG & Chuyển đổi xanh - Chìa khóa nâng tầm chất lượng và mở rộng thị trường xuất khẩu bền vững cho doanh nghiệp thực phẩm – đồ uống Việt Nam”, “Từ nông trại đến bàn ăn: Chuỗi giá trị mới cho nông sản Việt”…
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú nhấn mạnh: “Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị phần, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu. Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành cũng sẽ đem lại cho doanh nghiệp và khách hàng cơ hội tiếp nhận thông tin trực tiếp và nâng cao nhận thức về các tiểu chuẩn, quy trình sản xuất cũng như những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng”.
Ông Marcus Malsch, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bang Thuringia (Đức) nhận định, Việt Nam với nền văn hóa phong phú, con người thân thiện và sự phát triển kinh tế năng động, đã vươn lên trở thành một thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á.
Triển lãm này đã trở thành một trong những sự kiện có uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất của ngành thực phẩm, đồ uống và bao bì trong khu vực. “Chúng tôi mong muốn thông qua chuyến công tác lần này tiếp tục củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ bền vững với Việt Nam”, ông Marcus Malsch cho biết./.
- Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam
- Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống 2024



































