ISSN-2815-5823
Quốc Huy
Thứ hai, 07h32 14/10/2024

Khám phá Nhà Máy Hạnh Phúc YODY Fashion Go Global

(KDPT) - Những nghệ nhân tài ba với đôi tay khéo léo, những đường chỉ được rải đều hòa nhịp rộn ràng cùng tiếng máy khâu, tạo nên một bản “hồn ca" tại Nhà Máy Hạnh Phúc YODY Fashion Go Global.

Ngày 12/10/2018, Nhà Máy Hạnh Phúc FGG (Fashion Go Global) của YODY ra đời tại An Định, Việt Hòa, tỉnh Hải Dương, với sứ mệnh tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc. Nơi mà người lao động được tôn trọng và trân trọng. Ở YODY cũng coi mọi người trong Nhà Máy Hạnh Phúc là một nghệ nhân - người thổi hồn vào từng sản phẩm thời trang suốt bốn mùa xuân - hạ - thu - đông.

Điểm khác biệt với các nhà máy khác, FGG không tổ chức làm tăng ca, không có ca đêm. Mọi công việc tại nhà máy chỉ diễn ra trong 8 tiếng mỗi ngày. Để khi kết thúc công việc, mỗi nhân viên của nhà máy đều có thể trở về dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình, nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động cho ngày hôm sau. Một điểm độc đáo nữa của FGG, khi khởi động một ngày làm việc hiệu quả, toàn bộ nhân viên tại nhà máy đều thả lỏng và hào hứng cùng những điệu nhảy đầy năng lượng khi bản nhạc vang lên. Do vậy mà tinh thần, sức khỏe của đội ngũ nhân viên tại FGG luôn tràn đầy tích cực và thoải mái.

Sau 6 năm hình thành và phát triển, FGG có 6 phòng ban chính, chuyên biệt bao gồm: Phòng Kế hoạch, Phòng Lean, Nhà xả, Nhà cắt, Chuyền máy và Quản lý chất lượng. Hàng trăm cán bộ, nhân viên FGG luôn gắn bó, đoàn kết, tử tế với nhau từ những điều nhỏ nhất. Đại diện  YODY - Giám đốc sản phẩm, chị Nguyễn Kim Thanh chia sẻ: “Mỗi nhân sự của FGG là một mắt xích vô cùng quan trọng, ở đó chúng tôi đều trân trọng họ. Để một sản phẩm thời trang của YODY tới tay người tiêu dùng đều là công lao to lớn của đội ngũ FGG. Chúng tôi luôn tạo ra một môi trường làm việc văn minh, hạnh phúc, sẻ chia và yêu thương. Mọi quyền lợi của người lao động luôn được chúng tôi đề cao và đáp ứng đầy đủ, để mỗi ngày đi làm đối với mọi người đều là những ngày vui”.

FGG cũng tự hào là nhà máy sở hữu công nghệ hàng đầu thế giới khi trực tiếp ký kết với tập đoàn JUKI - một tập đoàn sản xuất máy móc công nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay tại Nhật Bản. Việc hợp tác chuyển giao công nghệ này cũng đánh dấu bước đột phá giúp FGG chuyển mình nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sản lượng, giá thành sản phẩm cũng được hạ xuống phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.

Phòng Lean có nhiệm vụ lên kế hoạch để có hệ thống sản xuất tinh gọn nhằm tránh lãng phí trong quá trình sản xuất và mang lại năng suất về sản lượng hàng hóa.
Phòng Lean có nhiệm vụ lên kế hoạch để có hệ thống sản xuất tinh gọn nhằm tránh lãng phí trong quá trình sản xuất và mang lại năng suất về sản lượng hàng hóa.
Khám phá Nhà Máy Hạnh Phúc YODY Fashion Go Global - ảnh 2

Nhà xả chính là khu xả vải ra sau khi nhận vải về từ kho. Đây cũng chính là công đoạn đầu tiên của quy trình sản xuất. Các nhân viên xả vải sẽ tiến hành xả vải theo tốc độ quay máy, con quay và phương pháp xả vải theo chỉ định của phòng kỹ thuật và BP IQC. Hiện tại ở FGG áp dụng 2 phương pháp xả vải: Xả thường hoặc xả hơi tuỳ thuộc vào độ nhạy cảm của chất liệu vải mà phòng kỹ thuật và BP IQC đưa ra sau khi đã test độ co của từng loại vải.

Nhà cắt sử dụng 2 phương pháp trải tự động và trải thủ công, cắt tự động và cắt thủ công. Để đẩy cao sản lượng, FGG đã đầu tư 1 máy cắt tự động và 3 máy trải vải tự động.
Nhà cắt sử dụng 2 phương pháp trải tự động và trải thủ công, cắt tự động và cắt thủ công. Để đẩy cao sản lượng, FGG đã đầu tư 1 máy cắt tự động và 3 máy trải vải tự động.
Khám phá Nhà Máy Hạnh Phúc YODY Fashion Go Global - ảnh 4

Chuyền may là bộ phận sẽ tiếp nhận vải sau khi đã được cắt để may thành sản phẩm hoàn chỉnh, những nghệ nhân với đôi bàn tay thoăn thoắt hòa nhịp vào từng chuyển động của máy khâu, mang lại một sản phẩm chỉn chu cho khách hàng.

Khám phá Nhà Máy Hạnh Phúc YODY Fashion Go Global - ảnh 5

Bộ phận Quản lý chất lượng tại FGG với sứ mệnh mang đến sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng. Toàn bộ quy trình quản lý chất lượng đều tuân thủ quy trình chất lượng mà YODY đưa ra.

Sản phẩm được là lượt, chỉn chu trước khi đóng gói để đưa ra thị trường
Sản phẩm được là lượt, chỉn chu trước khi đóng gói để đưa ra thị trường

Chị Ngô Thị Linh (45 tuổi, tại Việt Hòa, Hải Dương), một nghệ nhân với 3 năm kinh nghiệm tại FGG chia sẻ: “Tôi và nhiều chị em ở đây đã gắn bó với FGG hơn 3 năm nay, chúng tôi đều là những người yêu thời trang, tiếng máy khâu như nhịp thở của chúng tôi đều đặn từng phút. Những sản phẩm làm ra chúng tôi đều tỉ mẩn từng đường kim mũi chỉ. Điều hạnh phúc nhất của chúng tôi không chỉ làm ở nhà máy hạnh phúc, nơi tình yêu thương, sự tôn trọng ngập tràn, mà mỗi khi bắt gặp hình ảnh khách hàng mặc những chiếc áo, chiếc quần chúng tôi may thì tôi đều hạnh phúc vỡ òa".

Khám phá Nhà Máy Hạnh Phúc YODY Fashion Go Global - ảnh 7

Nhà máy hạnh phúc nơi mọi người, mọi vai trò đều được trân trọng và được đảm bảo mọi quyền lợi của người lao động. Với mục tiêu mở rộng nhà máy FGG nhằm mang đến một môi trường làm việc hạnh phúc và tạo cơ hội việc làm cho nhiều người dân ở khắp các tỉnh thành, hiện YODYđã phát triển và mở rộng 2 nhà máy hạnh phúc FGG tại Hải Dương./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024