ISSN-2815-5823

Mang thông điệp của Phật giáo tới triển lãm Mỹ thuật gốm Xuân 2021

(KDPT) – Ngày 28/1/2021, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức triển lãm Mỹ thuật gốm Xuân 2021. Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức – sáng lập viên mạng xã hội Phật giáo Butta tham dự với tác phẩm “Hỉ sự” và “Sẻ chia” với mong muốn lan tỏa thông điệp của Phật giáo và góp phần đưa nền nghệ thuật Việt Nam đến với khu vực và trên thế giới.

Họa sĩ Kim Đức (thứ hai từ trái sang) cùng các nghệ sĩ tại buổi khai mạc triển lãm.

Triển lãm diễn ra từ ngày 28/1/2021 đến ngày 10/2/2021 với gần 100 tác phẩm gốm của gần 50 nghệ sĩ Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật các địa phương được trưng bày. Triển lãm quy tụ các tên tuổi gạo cội như: họa sỹ Ngọc Hân với tác phẩm “Ngẫu hứng mùa xuân”, “Tiếng sáo”; họa sĩ Lưu Danh Thanh với tác phẩm “Trăng tỏ”, “Chiều về”; họa sĩ Nguyễn Trọng Đoan với tác phẩm “Ống sành”; họa sĩ Phan Cẩm Thượng với tác phẩm “Bình gốm” và “Bát gốm”… Tác phẩm của các nhà điêu khắc tên tuổi như Lưu Danh Thanh, Nguyễn Kim Xuân, Phạm Sinh, Lưu Thanh Lan, Đỗ Bá Quang, Lê Minh Long, Vũ Đại Bình… với các tác phẩm gốm điêu khắc có chất lượng cao cũng được giới thiệu tới công chúng và giới mỹ thuật. Ngoài ra, còn sự góp mặt của các nghệ nhân đến từ làng nghề Bát Tràng với các tác phẩm nghệ thuật của các “gia đình gốm”…

Đặc biệt, họa sỹ Kim Đức, người từng được biết đến là tác giả bức tranh “Vỏ tương lai” và loạt hoạt động tặng hàng trăm các bức tranh sơn dầu cho các bệnh viện Việt Nam đến từ Mạng xã hội Phật giáo Butta mang tới triển lãm hai tác phẩm “Hỉ sự” và “Sẻ chia”. Họa sỹ Kim Đức chia sẻ: “Mỗi người đóng góp một chút sức lực nhỏ bé để nền nghệ thuật Việt Nam ngày càng phát triển. Bản thân tôi cũng muốn góp sức cùng với nền tảng công nghệ, con người và lòng quyết tâm sẽ đưa các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam đến với khu vực và thế giới trong tương lai không xa”. Với chất liệu gốm Việt, họa sỹ Kim Đức đã phác họa biểu tượng của Mạng xã hội Phật giáo Butta một cách sinh động, thể hiện trọn vẹn ý nghĩa “sẻ chia” với sắc đỏ, được coi là tương đối khó trên đĩa gốm. Tác phẩm “Hỉ sự” toát lên vẻ đẹp rực rỡ, long lanh đúng như tên gọi.

Họa sĩ Kim Đức đang giới thiệu tác phẩm với khách tham quan.

Theo Ban tổ chức, trưng bày trong triển lãm lần này là tập hợp những tác phẩm gốm đương đại, đại diện cho một chặng đường bền bỉ sáng tạo nghệ thuật trên chất liệu gốm của các nghệ sĩ. Với số lượng lên đến hàng trăm tác phẩm cho thấy sự phong phú, đa dạng… và có chất lượng cao. Ban tổ chức hi vọng triển lãm sẽ mang tới sự hứng khởi mới cho nền nghệ thuật đương đại trên chất liệu truyền thống vào đúng dịp Tết cổ truyền Tân Sửu đang đến rất gần.

YẾN NHI

Bạn đang đọc bài viết Mang thông điệp của Phật giáo tới triển lãm Mỹ thuật gốm Xuân 2021 tại chuyên mục Cộng đồng.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024