ISSN-2815-5823

Năm mảng màu chính của bức tranh thị trường bất động sản Việt Nam năm 2019

(KDPT) – Cùng với sự phát triển trong năm 2018, thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2019 được kỳ vọng tiếp tục tươi sáng với năm xu hướng chính.

Theo JLL Việt Nam ghi nhận, trong năm 2018, thị trường bất động sản Việt Nam nóng hơn bao giờ hết với sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các báo cáo về du lịch, cơ sở hạ tầng cũng cho thấy sự phát triển rõ rệt. Cũng theo JLL Việt Nam, có 5 xu hướng chính sẽ định hình thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2019.

Ảnh: Thị trường bất động sản Việt Nam được kỳ vọng tươi sáng trong năm 2019

Căn h trung cp và bình dân dn dt th trường

Theo báo cáo của JLL, tổng nguồn cung căn hộ hoàn thành tại TP.HCM đạt 160.000 căn ở tất cả các phân khúc, tương ứng tỷ lệ 17 căn/1.000 dân. Theo tỷ lệ này, JLL cho rằng nên tập trung vào thị trường nhà ở đại chúng vốn có nhu cầu thực sự. Bên cạnh đó là xu hướng gia tăng của các căn hộ nhỏ và siêu nhỏ do ngày càng nhiều khách hàng trẻ muốn sống ở những khu vực có đủ tiện ích và tính kết nối cộng đồng cao.

Không gian làm vic linh hot s tr nên ph biến

Thị trường không gian làm việc linh hoạt là giải pháp cho bài toán chi phí của các công ty so với loại hình văn phòng truyền thống. Không gian làm việc linh hoạt ban đầu chỉ hướng đến các công ty khởi nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng ngắn hạn cũng như tìm kiếm vị trí tạm thời. Nhưng hiện nay, các đơn vị điều hành đang hướng sang phân khúc khách thuê là doanh nghiệp có nhu cầu chuyển và cải tạo văn phòng thành mô hình co-working thông qua dịch vụ tìm kiếm mặt bằng, thiết kế và quản lý theo yêu cầu riêng của khách hàng. Đây là xu hướng phát triển bền vững hơn cho loại hình không gian làm việc linh hoạt, khi thị trường ngày càng phát triển và trưởng thành hơn.

Công ty công ngh tr thành khách thuê chính ti các văn phòng có v trí tt

Kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đang đạt được đà tăng trưởng mạnh mẽ. Theo dự báo, các tập đoàn công nghệ sẽ tiếp tục săn lùng các tòa nhà văn phòng lý tưởng và trở thành nhóm khách thuê chính. Đây là cơ hội vàng cho nhà đầu tư xây dựng văn phòng đón trước nhu cầu.

Theo quan sát của JLL, các công ty công nghệ hướng tới vị trí văn phòng phải thu hút được nhân tài, được chính sách hỗ trợ của chính phủ, có khả năng kết nối giao thông, địa điểm tích hợp được cả ba mục tiêu sống, vui chơi và làm việc.

Thương mi đin t thúc đy th trường kho vn

Thị trường kho vận của Việt Nam dù đang còn trong giai đoạn sơ khai, chủ yếu cung cấp sản phẩm có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, phát triển xa trung tâm. Trong khi đó, điện thoại thông minh và mang 4G đang phủ sóng khắp mọi nơi tại Việt Nam và doanh thu từ hoạt động mua sắm trực tuyến liên tục gia tăng. Để giải quyết tình trạng này, thị trường kho vận của Việt Nam được dự báo sẽ bước lên một nấc thang mới trong tiến trình phát triển, tương tự như các quốc gia khác trong khu vực đã trải qua.

Dch v lưu trú mang phong cách sng (lifestyle hotel)

Nhu cầu đối với các dịch vụ lưu trú mang phong cách sống (lifestyle hotel) tương tự như sự phổ biến của co-working khi thế hệ trẻ lớn lên cùng công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và kinh tế hội nhập với có khả năng thích nghi cao. Mô hình này đang ngày càng được nhân rộng, nhận được sự quan tâm đáng kể của các nhà đầu tư do mang đến giải pháp bền vững và hợp thời.

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024