Nestle và Starbucks tạo lập “liên minh toàn cầu”
Starbucks dự kiến thương vụ sẽ giúp gia tăng lợi nhuận tính trên mỗi cổ phiếu (EPS) của hãng muộn nhất vào năm 2021. Nestle thì cho rằng đến năm 2019 thỏa thuận này sẽ giúp hãng tăng lợi nhuận.
Thỏa thuận này là sự hợp lực giữa Nestle và Starbucks trên thị trường cà phê, một thị trường đồ uống có mức độ phân tán cao, nhưng chứng kiến một loạt thương vụ trong thời gian gần đây.
Hồi tháng 1, Nestle đã bán lại mảng sản xuất bánh kẹo, với các nhãn hàng như Butterfinger và Baby Ruth, cho hãng kẹo Ferrero International SA của Italy với giá 2,8 tỷ USD bằng tiền mặt.
Phương Thúy