ISSN-2815-5823

Nestle và Starbucks tạo lập “liên minh toàn cầu”

(KDPT) – Theo thông tin từ tờ CNBC, Nestle sẽ trả cho Starbucks 7,15 tỷ USD để tạo lập nên liên minh cà phê toàn cầu. Đổi lại Nestle sẽ được quyền bán ra thị trường các sản phẩm của Starbucks trên khắp thế giới bên ngoài các cửa hàng của thương hiệu cà phê Mỹ.

Ảnh minh họa.

Starbucks dự kiến thương vụ sẽ giúp gia tăng lợi nhuận tính trên mỗi cổ phiếu (EPS) của hãng muộn nhất vào năm 2021. Nestle thì cho rằng đến năm 2019 thỏa thuận này sẽ giúp hãng tăng lợi nhuận.

Thỏa thuận này là sự hợp lực giữa Nestle và Starbucks trên thị trường cà phê, một thị trường đồ uống có mức độ phân tán cao, nhưng chứng kiến một loạt thương vụ trong thời gian gần đây.

Hồi tháng 1, Nestle đã bán lại mảng sản xuất bánh kẹo, với các nhãn hàng như Butterfinger và Baby Ruth, cho hãng kẹo Ferrero International SA của Italy với giá 2,8 tỷ USD bằng tiền mặt.

Phương Thúy



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/11/2024