ISSN-2815-5823

Nextify – Hệ thống chăm sóc khách hàng qua wifi được hàng ngàn doanh nghiệp tin dùng.

(KDPT) – Sau khi đạt giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018, tới nay hệ thống Phần mềm tiếp thị thông minh và chăm sóc khách hàng tự động qua WiFi – Nextify của Công ty CP Phần mềm Nextify đã tiếp tục chiếm lĩnh thị trường và đạt thêm nhiều kết quả nổi bật. Dưới đây là cuộc trao đổi của Kinh doanh và Phát triển với ông Hà Thanh Tùng, Founder & CEO của Nextify.

Ông Hà Thanh Tùng, Founder & CEO của Nextify

Hoạt động ứng dụng hệ thống Phần mềm tiếp thị thông minh và chăm sóc khách hàng tự động qua WiFi – Nextify của Quý doanh nghiệp có những điểm nổi bật gì so với các mô hình cùng lĩnh vực hiện nay?

Nextify là nền tảng chăm sóc khách hàng tự động và đa kênh. Cung cấp cho doanh nghiệp địa điểm nền tảng công nghệ tối ưu, giúp giảm chi phí chăm sóc và marketing của doanh nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang tập trung quảng cáo Online trên Facebook và Google, tốn rất nhiều chi phí nhưng chỉ thu về một tỷ lệ rất lớn click, like và comment ảo. Ví dụ, khi quảng cáo một nhà hàng hay quán cafe, chúng ta chưa có phương án nào tối ưu để biết được hiệu quả của quảng cáo như: Ai là người đã đến điểm giao dịch, nhà hàng, cafe… sau khi xem quảng cáo. Cũng chưa thể đánh giá chính xác được tập khách hàng hướng tới của quảng cáo có đúng tập khách hàng của doanh nghiệp không, lại càng khó để xác định hiệu quả của quảng cáo hay chỉ là quảng cáo tràn lan không hiệu quả?

Với WIFI marketing truyền thống, doanh nghiệp không chủ động được việc quảng cáo cũng như xây dựng danh sách khách hàng mà phụ thuộc vào đơn vị WIFI marketing. Hạn chế nói trên là do hiện tại các nền tảng WiFi marketing trên thị trường đều là nền tảng chia sẻ quảng cáo, và khai thác dữ liệu của doanh nghiệp để hiển thị quảng cáo của bên thứ 3.
Nextify đã giải quyết nhược điểm nói trên và giúp doanh nghiệp Xây dựng dữ liệu khách hàng thật, quảng cáo/chăm sóc tới tập khách hàng thật, đo lường dựa trên kết quả thật, đó là người dùng thực sự đã đến địa điểm. Với các đặc điểm này, với Nextify, doanh nghiệp có trong tay một giải pháp chăm sóc khách hàng thân thiết tự động tiết kiệm chi phí và hiệu quả. Nền tảng (điện toán đám mây) Cloud của Nextify cho phép doanh nghiệp toàn quyền chủ động với hệ thống, tự khai thác vận hành tự động, hiệu quả và bảo mật hoàn toàn.

Cách thức hoạt động của hệ thống Nextify

Trong năm qua, Nextify đã đạt được những kết quả như thế nào thưa ông?

Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống cũng như triển khai các hoạt động để đưa Nextify tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Việc đạt giải công nghệ số VDA 2018, Nextify cũng có những bước thuận lợi hơn trong việc tiếp cận khách hàng, được nhiều khách hàng biết đến cũng như xây dựng uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp. Hiện nay Nextify đã được hàng nghìn doanh nghiệp quan tâm và sử dụng, sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong ngành F&B, Khách sạn, Resort, Spa và Bán lẻ. Ngoài ra, Nextify hiện đang là đối tác của các tập đoàn lớn như Viettel, CMC, và VNPOST.

Theo ông, hành lang pháp lý hiện nay cũng như các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghệ cần đổi mới hoặc tăng cường như thế nào để các doanh nghiệp có thể hoạt động thuận lợi hơn đặc biệt đối với doanh nghiệp startup?

Với doanh nghiệp hay một Startup vấn đề về vốn luôn là một vấn đề lớn. Theo Nghị định 13/2019 mới được ban hành, một doanh nghiệp có thể được miễn thuế 4 năm đầu và miễn 50% trong vòng 09 năm tiếp theo. Điều kiện tiên quyết để nhận được ưu đãi này là phải được cấp Giấy Chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và Công nghệ.

Tuy nhiên, thực tế để nhận được Cấp Giấy Chứng nhận Doanh nghiệp KH-CN, doanh nghiệp lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Phải giải trình được rất nhiều tiêu chí trước Hội đồng thẩm định, trong đó hai tiêu chí trọng tâm là : “Tạo ra lợi ích cho xã hội” và “phải có doanh thu của sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu KH và CN đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu”.

Một mặt tiêu chí “tạo ra lợi ích cho xã hội” là rất trừu tượng cần phải trải giải trình qua nhiều mặt của sản phầm để có thể nhận được sự công nhận của Hội đồng. Mặt khác đối với tỷ lệ doanh thu tối thiểu phải đạt, mặc dù tỷ lệ này đã giảm so với quy định trước đây nhưng thực tế vẫn khó để đạt được để hưởng ưu đãi. Bởi thực tế là ngoài sản phẩm từ nghiên cứu KH & CN, một doanh nghiệp còn kinh doanh thêm nhiều sản phẩm khác để có thêm nguồn doanh thu duy trì các hoạt động của công ty nên đối với các sản phẩm mới phát triển, việc có ngay thị trường, có kênh bán là rất khó do đó doanh nghiệp cũng rất khó để đạt mức tỷ lệ doanh thu như quy định.

Với thực tế nói trên, chúng tôi cho rằng, cần giảm các tiêu chí đề ra để doanh nghiệp dễ tiếp cận các ưu đãi theo Nghị định 13/2019 và nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp trong những năm đầu kinh doanh sản phẩm.

Xin cảm ơn ông và chúc Nextify đạt được nhiều thành tựu mới!

Chỉ bằng những thao tác đơn giản, giải pháp của Nextify có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận gấp 10 lần lượng thông tin khách hàng so với cách truyền thống, giúp giảm 60% chi phí cho marketing và 90% thời gian chăm sóc khách hàng góp phần tăng doanh thu và thu hút khách cũ quay trở lại thường xuyên hơn. Nextify có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận gấp 10 lần lượng thông tin khách hàng so với cách truyền thống, giúp giảm 60% chi phí cho marketing và 90% thời gian chăm sóc khách hàng góp phần tăng doanh thu và thu hút khách cũ quay trở lại thường xuyên hơn.

Duy Khánh (thực hiện)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/11/2024