ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 10h22 31/05/2024

Ngân hàng PGBank: Hành trình 30 năm chuyển mình bứt phá

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - ngân hàng PGBank đã trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển để có những bước chuyển mình đột phá.

Giới thiệu chung về ngân hàng PGBank

Tiền thân của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười chính thức thành lập vào tháng 11/1993 với số vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng. Đến năm 2007, ngân hàng này đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex. Trải qua nhiều năm gây dựng, ngân hàng đã không ngừng phát triển để tạo dựng được niềm tin với khách hàng.

Ngân hàng PGBank: Hành trình 30 năm chuyển mình bứt phá - ảnh 1

Năm 2023 là cột mốc quan trọng của ngân hàng PGBank khi vào giai đoạn mới bứt phá hơn qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu và có tên gọi mới như hiện nay. Sau 30 năm phát triển, PGBank đã đi từ một tổ chức tài chính địa phương quy mô nhỏ đến hình tượng ngân hàng số hiện đại và cam kết đồng hành để thành công.

Về sản phẩm, dịch vụ, hiện nay ngân hàng PGBank cung cấp đa dạng các sản phẩm truyền thống như:

  • Sản phẩm tín dụng
  • Huy động vốn
  • Thanh toán quốc tế
  • Sản phẩm thẻ
  • Dịch vụ Mobile Banking, Internet Banking
  • Sản phẩm bảo hiểm

Hiện nay, ngân hàng có 01 hội sở chính ở Hà Nội, 18 chi nhánh, hơn 60 phòng giao dịch hoạt động trên các tỉnh thành của cả nước với đội ngũ nhân viên đạt gần 2.000 người. Dự kiến, PGBank sẽ tiếp tục gia tăng về số chi nhánh và phòng giao dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn tại các địa bàn mới. Ngoài ra, ngân hàng còn có mạng lưới ngân hàng đại lý với 200 ngân hàng trên toàn thế giới. 

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, ngân hàng PGBank hướng đến trở thành một ngân hàng minh bạch, hiện đại và chuẩn mực với cam kết đem lại giá trị đích thực cho xã hội và cộng đồng. Để thực hiện điều đó, ngân hàng không ngừng nỗ lực duy trì những giá trị cốt lõi để đồng hành với cổ đông và khách hàng, vươn tới tương lai thành công và triển vọng.

Ngân hàng PGBank: Hành trình 30 năm chuyển mình bứt phá - ảnh 2

Kim chỉ nam trong hoạt động văn hóa của PGBank là “nhân viên hạnh phúc, khách hàng hài lòng”. Theo PGBank, đội ngũ nhân viên hạnh phúc sẽ đem tới dịch vụ xuất sắc và sự hài lòng của khách hàng. Đó là tiền đề để PGBank phát triển theo hướng bền vững. 

Giá trị cốt lõi của ngân hàng PGBank dựa vào 5 yếu tố chính bao gồm:

  • Tính chuyên biệt
  • Sự thành công
  • Phát triển bền vững
  • Thông minh
  • Tiêu chuẩn

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng PGBank

Vào năm 1993, tiền thân của PGBank là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười chính thức được thành lập theo giấy phép số 0045/NH-GP. 

Đến năm 2005, ngân hàng được góp vốn bởi Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI). Đây cũng là hai cổ đông lớn với nhiều cam kết hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh.

Hai năm sau đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng TMCP đô thị dựa theo quyết định số 125/QĐ-NHNN. 

Cũng trong năm 2007, ngân hàng đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex, gọi tắt là PG Bank, tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng và mở chi nhánh ở Hà Nội.

Năm 2008, PGBank triển khai thành công phần mềm ngân hàng lõi i-Flex (FLEXCUBE) Core Banking, đồng thời tăng vốn điều lệ lên mức 1.000 tỷ đồng. Vào thời gian này, ngân hàng cũng chính thức cung cấp hoạt động thanh toán quốc tế, mua bán ngoại hối trên thị trường nước ngoài.

Đến năm 2009, PGBank được cấp phép triển khai giao dịch phái sinh hàng hóa bởi NHNN. Cuối năm đó, đã được chấp thuận cho chuyển Hội sở chính từ Đồng Tháp ra Hà Nội.

Ngân hàng đã phát hành 1.000 tỷ trái phiếu chuyển đổi thành công vào năm 2010. Sau đó, mở trụ sở mới tại Tây Sơn và vận hành hệ thống Contact Center.

Ngân hàng PGBank: Hành trình 30 năm chuyển mình bứt phá - ảnh 3

Vào năm 2012, ngân hàng giới thiệu dịch vụ Mobile Banking, tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng. Sau đó, giới thiệu dịch vụ Chuyển tiền nhanh tại các cây xăng của Petrolimex là Flexipay. 

Bước sang năm 2020: PGBank chính thức giao dịch trên sàn UpCoM với mã PGB rồi ra mắt ứng dụng ngân hàng di động (Mobile Banking) - PG Bank Flexiapp.

Vào cuối năm 2023, ngân hàng PGBank chính thức đổi tên thành ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển dựa theo quyết định số 2346/QĐ-NHNN.

Chuyển đổi số của ngân hàng PGBank

PGBank đặt mục tiêu ứng dụng công nghệ để cải thiện năng lực quản trị, hiệu quả và tăng trải nghiệm khách hàng khi đứng trước bối cảnh số hóa diễn ra mạnh mẽ trong ngành tài chính ngân hàng. Chuyển đổi số tại PGBank chủ yếu tập trung vào việc mang lại trải nghiệm an toàn, liền mạch và phù hợp với từng nhu cầu riêng.

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động của ngân hàng đã được thúc đẩy phát triển, cho phép ngân hàng triển khai đa số các giao dịch thông qua Internet với độ an toàn cao và thông tin thân thiện.

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng PGBank

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, PGBank đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng nổi bật. Có thể kể đến một số giải thưởng đáng chú ý như sau:

  • Xếp hạng “Ngân hàng loại A” (2007-2010) bởi Ngân hàng Nhà nước
  • Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2008” được bình chọn bởi Thời báo Kinh tế Việt Nam và cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
  • Danh hiệu “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Việt Nam” được bình chọn bởi Bộ Công thương
  • Danh hiệu Top 100 Doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu 2010
  • Bằng khen năm 2011 của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam nhờ làm tốt chính sách BHXH
  • “Cờ thi đua phong trào năm 2011” được trao bởi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội 
  • "Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" và "Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam" 2012 xếp hạng bởi Việt Nam Report
  • Bằng khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2009, 2010 bởi Bộ công thương
  • "Tập thể lao động xuất sắc 2012" trao bởi Ngân hàng Nhà nước

PG Bank là một trong những ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu tại Việt Nam với nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá. Ngân hàng luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024