ISSN-2815-5823
VIỆT ANH
Thứ ba, 10h49 26/09/2023

Người dùng có thể trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói

(KDPT) - Ngày 25/9, OpenAI công bố rằng họ chuẩn bị tung ra các tính năng mới bao gồm khả năng cho phép người dùng trò chuyện bằng giọng nói qua lại với ChatGPT.
Ảnh minh họa.

Các tính năng giọng nói mới của OpenAI mang những điểm tương đồng với những tính năng hiện được cung cấp bởi trợ lý giọng nói Alexa của Amazon hoặc Siri của Apple.

Trong bản demo của bản cập nhật mới được OpenAI chia sẻ, một người dùng yêu cầu ChatGPT nghĩ ra một câu chuyện về “chú nhím hoa hướng dương siêu lừa đảo tên là Larry”. Chatbot có thể kể to một câu chuyện bằng giọng giống con người và cũng có thể trả lời các câu hỏi, chẳng hạn như “Ngôi nhà của anh ấy như thế nào?” và “Bạn thân nhất của anh ấy là ai?”.

Theo Open AI khả năng giọng nói của ChatGPT “được hỗ trợ bởi mô hình chuyển văn bản thành giọng nói mới, có khả năng tạo ra âm thanh giống con người chỉ từ văn bản và một vài giây lời gợi ý”. Công ty cho biết thêm rằng họ đã hợp tác với các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp để tạo ra 5 giọng nói khác nhau có thể được sử dụng để tạo hoạt ảnh cho chatbot này.

Trong ngày 25/9, OpenAI cũng cho biết rằng họ sẽ triển khai một tính năng mới cho phép bot phản hồi các đề nghị từ hình ảnh. Ví dụ: Bạn có thể chụp ảnh những thứ trong tủ lạnh của mình và yêu cầu ChatGPT giúp bạn lên kế hoạch bữa ăn bằng cách sử dụng những nguyên liệu bạn có. Hơn nữa, công ty cho biết bạn có thể yêu cầu chatbot tập trung vào một phần cụ thể của hình ảnh bằng “công cụ vẽ” trong ứng dụng.

Các tính năng mới sẽ ra mắt trong ứng dụng trong vòng hai tuần tới đối với những người đăng ký trả phí dịch vụ ChatGPT's Plus và Enterprise. Dịch vụ Plus có giá 20 USD một tháng và dịch vụ Enterprise hiện chỉ được cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp.

Các bản cập nhật từ OpenAI được đưa ra trong bối cảnh cuộc chạy đua vũ trang AI đang diễn ra trong lĩnh vực công nghệ, ban đầu được thúc đẩy bởi sự ra mắt của chính ChatGPT vào cuối năm ngoái.

Ra mắt công chúng vào cuối năm 2022, Chat GPT là một công nghệ của trí tuệ nhân tạo AI mang những đột phá mới đã gây bão toàn cầu với hàng trăm triệu lượt người tải về. Công nghệ thông minh này mang đến khả năng giao tiếp tự nhiên giữa con người và máy tính. Được phát triển bởi OpenAI, GPT (Generative Pre-trained Transformer) đã làm thay đổi cách chúng ta giao tiếp trực tuyến. Mở ra một thời đại mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024