ISSN-2815-5823
Tâm Phạm
Chủ nhật, 07h00 21/04/2024

Người mệnh Thủy hợp hướng nào khi mua nhà, đặt bàn làm việc để mang đến tài lộc?

(KDPT) - Trong ngũ hành tương quan, mỗi cung mệnh đều có có 1 hướng tốt. Đây được xem là hướng “đại cát, đại lợi”. Khi tìm được đúng hướng phòng làm việc, hướng nhà,... thì người đó sẽ luôn gặp may mắn, tài lộc sinh sôi. Vậy, người mệnh Thủy hợp hướng nào trong phong thủy? Cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Mệnh Thủy là nguyên tố nước thuộc ngũ hành, bởi thế mà người thuộc mệnh Thủy thường có nét tính cách đặc trưng là dịu dàng, chân thành, sâu sắc. Họ cũng có khả năng ứng xử, giao tiếp tốt, giỏi việc thuyết phục người khác. Người mệnh Thủy luôn đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể trong cuộc sống để cố gắng phấn đấu thực hiện. Tuy nhiên, người mệnh Thủy lại rất nhạy cảm, dễ lắng nghe, thấu hiểu, có cái nhìn thấu đáo mọi việc.

Mệnh Thủy hợp hướng nào: Hướng nhà hợp mệnh Thủy

Theo phong thủy, hướng nhà hợp mệnh Thủy sẽ là hướng Bắc, Tây, Nam. Trong đó: 

Hướng Bắc: Đây được xem là hướng bản mệnh, hướng hợp với người mệnh Thủy nhất. Nếu chọn hướng này để làm nhà, bố trí nội thất thì có thể hỗ trợ, giúp cho gia chủ thăng tiến sự nghiệp, phát triển về công danh và tài lộc. 

Hướng Tây: Thuộc hành Kim mà Kim sinh Thủy. Cho nên hướng Tây được xem là hướng tốt cho người mệnh Thủy, giúp gia chủ có nhiều phúc đức. 

Hướng Nam: Đây là hướng không chỉ mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông mà còn là hướng nhà tốt cho những người mệnh Thủy. Bởi vì hướng Nam có thể giúp người mệnh Thủy khắc phục sự mềm yếu, nâng cao sức mạnh, đối đầu với những thách thức, khó khăn.

Nếu là người mệnh Thủy, trước khi bạn xây nhà bạn nên đặt câu hỏi người mệnh Thủy hợp hướng nào? (Ảnh minh họa)
Nếu là người mệnh Thủy, trước khi bạn xây nhà bạn nên đặt câu hỏi người mệnh Thủy hợp hướng nào? (Ảnh minh họa)

Mệnh Thủy hợp hướng nào: Hướng phòng ngủ hợp mệnh Thủy

Phòng ngủ dành cho người mệnh Thủy hợp hướng nào là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Trong phong thủy, Kim sinh Thủy nên hướng phòng ngủ phải là Kim hoặc Thủy để có sự tương tác với chính mệnh. Cụ thể là hướng phòng, hướng giường cho người mệnh Thủy là Tây hoặc Tây Bắc để đúng theo mệnh Kim.

Bên cạnh đó, chọn hướng Bắc theo mệnh Thủy vẫn được. Đây là những hướng tốt mang đến sự may mắn, lợi lộc cho những gia chủ mệnh Thủy. Cho nên, tránh đặt hướng giường mệnh Thổ, bởi đây là mệnh tương khắc.

Hướng phòng ngủ hợp với người mệnh Thủy là Tây hoặc Tây Bắc. (Ảnh minh họa)
Hướng phòng ngủ hợp với người mệnh Thủy là Tây hoặc Tây Bắc. (Ảnh minh họa)

Mệnh Thủy hợp hướng nào: Hướng phòng làm việc hợp mệnh Thủy

Cùng tìm hiểu mệnh Thủy hợp hướng nào khi chọn phòng làm việc? Hướng phòng làm việc nào cho người mệnh Thủy để công việc được thuận lợi?

Theo ngũ hành

Đối với người mệnh Thủy, hướng bàn làm việc phù hợp nhất, tốt nhất dành cho người mệnh Thủy là những hướng thuộc hành Kim bao gồm Tây, Tây Bắc. Bởi vì Kim sinh Thủy và Thủy nhờ có Kim mới hình thành. Khi đặt bàn làm việc theo hướng Tây và Tây Bắc, người mệnh Thủy sẽ hấp thụ được nguồn năng lượng tích cực. Điều này nhằm mang đến sự may mắn, thuận lợi cũng như thành công lớn trong công việc.

Và bạn cũng có thể kê bàn làm việc văn phòng theo hướng thuộc hành Hỏa. Hướng này là hướng Nam, bởi vì Thủy có khả năng khắc chế Hỏa. Tuy nhiên, cũng nên hạn chế sử dụng hướng Nam. 

Ở trong phong thủy, bàn làm việc văn phòng cho mệnh Thủy tuyệt đối tránh kê bàn theo hướng thuộc hành thổ là hướng Nam, tuyệt đối tránh kê bàn theo hướng thuộc hành thổ là hướng Tây Nam. Nếu như bạn kê bàn làm việc theo hướng Tây có thể sẽ gặp khó khăn, bất lợi đối với công việc.

Theo phong thủy, khi đặt bàn làm việc hay xây nhà đều nên tìm hiểu người mệnh Thủy hợp hướng nào? (Ảnh minh họa)
Theo phong thủy, khi đặt bàn làm việc hay xây nhà đều nên tìm hiểu người mệnh Thủy hợp hướng nào? (Ảnh minh họa)

Theo mệnh

Hướng Tây thuộc hành bản mệnh sẽ có thể hỗ trợ đắc lực trong công việc cho những người mệnh Thủy. Vậy, người mệnh Thủy hợp hướng nào khi chọn phòng làm việc? Các hướng thuộc Tây bao gồm Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và hướng Tây rất phù hợp với những người mệnh Thủy. 

Một số lưu ý dành cho người mệnh Thủy khi chọn hướng ngồi làm việc: 

  • Khi sắp xếp bàn làm việc cần phải hướng ra cửa chính, có điểm tựa ở sau lưng. 
  • Người mệnh Thủy không nên quay lưng ra cửa, vị trí ngồi phải có được sự bao quát.
  • Bàn làm việc có thể nhìn được cửa chính, cửa sổ.
  • Sắp xếp bàn làm việc cần tạo sự dễ dàng trong việc di chuyển.

Mệnh Thủy hợp hướng nào: Hướng phòng ngủ hợp mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp hướng nào khi chọn phòng ngủ để tốt cho sức khỏe và tài vận? Câu trả lời là người mệnh Thủy nên lựa chọn hướng ngủ tốt nhất là Đông, Nam và hướng Tây.

Người mệnh Thủy ngủ quay đầu về hướng Đông: Khi ngủ, quay đầu về hướng Đông sẽ giúp cho người mệnh Thủy có một giấc ngủ ngon. Bởi trong phong thủy, hướng này đối với người mệnh Thủy có nhiều năng lượng tích cực.

Người mệnh Thủy ngủ quay đầu về hướng Tây: Trong phong thủy, hướng Tây cũng được xem là có lợi cho những người mệnh Thủy. Có nhiều người tin rằng, những người ngủ quay đầu về hướng Tây sẽ đạt được danh vọng, thịnh vượng. 

Người mệnh Thủy ngủ quay đầu về hướng Nam: Khi ngủ quay đầu về hướng Nam sẽ giúp người mệnh Thủy cải thiện được sức khỏe giấc ngủ. Bên cạnh đó, việc nằm ngủ quay đầu về hướng Nam còn giúp người mệnh Thủy gia tăng hạnh phúc, giàu có, thịnh vượng.

Khi lựa chọn phòng ngủ, người mệnh Thủy hợp hướng nào được khá nhiều người quan tâm. (Ảnh minh họa)
Khi lựa chọn phòng ngủ, người mệnh Thủy hợp hướng nào được khá nhiều người quan tâm. (Ảnh minh họa)

Mệnh Thủy hợp hướng nào: Hướng phòng bếp hợp mệnh Thủy

Theo quan niệm của người Á Đông thì phòng bếp được xem là không gian quan trọng của căn nhà. Theo đó, việc đặt hướng phòng bếp luôn được đề cao, bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc, sự hưng vượng của gia chủ.

Hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu. Cụ thể hơn, khi lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. 

Theo ngũ hành, phong thủy phòng bếp tốt nhất dành cho người mệnh Thủy hướng là Bắc, Nam, Đông Nam. Đây là những hướng giúp đón nhiều may mắn, tài lộc cũng như sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, trước khi bố trí và thiết kế hướng phòng bếp cần phải đặt ra câu hỏi mệnh Thủy hợp hướng nào?.

Lựa chọn hướng phòng bếp phù hợp giúp cho người mệnh Thủy đón tài lộc, hưng vượng. (Ảnh minh họa)
Lựa chọn hướng phòng bếp phù hợp giúp cho người mệnh Thủy đón tài lộc, hưng vượng. (Ảnh minh họa)

Trên đây là những chia sẻ về mệnh Thủy hợp hướng nào, hy vọng thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu hơn phong thủy cho người mệnh Thủy để lựa chọn hướng phù hợp với mình./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024